Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini lên tiếng đòi lại công bằng cho học trò

Thứ Ba 19/04/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini cảm thấy kinh ngạc khi học trò Sergio Aguero tại Manchester City không có tên trong danh sách rút gọn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA).


Từ đầu mùa tới nay, tiền đạo Sergio Aguero đã có đôi lần dính chấn thương khiến anh không thể ra sân cho Man City ở một số trận. Tuy nhiên, mỗi lần góp mặt anh luôn biết cách để tỏa sáng và con số 21 bàn thắng sau 26 trận đã chơi tại Premier League là không thể xem thường. Hồi cuối tuần, chính Aguero là người ghi cả 3 bàn giúp Man City có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân Chelsea.

Aguero Man City
Aguero mới tỏa sáng mang về chiến thắng cho Man City trước Chelsea

Chỉ có điều những nỗ lực đó vẫn là chưa đủ để Aguero gây ấn tượng với những người chịu trách nhiệm công bố danh sách đề cử rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Premier League
. Theo đó, những Riyad Mahrez, N'Golo Kante, Jamie Vardy (Leicester), Mesut Ozil (Arsenal), Harry Kane (Tottenham) và Dimitri Payet (West Ham) mới là những người có cơ hội giành giải thưởng này.

Điều đó khiến cho HLV Manuel Pellegrini không khỏi choáng váng: “Tôi không bỏ phiếu, vì vậy rất khó để tôi tìm ra lý do tại sao trong 4 năm qua, Aguero không bao giờ lọt vào danh sách những cầu thủ hay nhất Premier League”, ông nói.

“Thực sự tôi không thể hiểu nổi. Tôi không biết ai đã lọc ra danh sách này và những tiêu chí nào dẫn tới nó. Những mùa trước, có lẽ mọi người không bỏ phiếu cho Aguero vì những chấn thương. Nhưng anh ấy luôn chứng minh được khả năng ở mọi trận đấu có mặt và xứng đáng được tôn vinh nhiều hơn.”

HLV Pellegrini
HLV Pellegrini cảm thấy bất bình khi anh không được tôn vinh

Nhà cầm quân người Chile cũng đáng giá cao tác động của Aguero lên đội bóng. “Có được giải thưởng cá nhân là mục tiêu không nhỏ với tất cả các cầu thủ nhưng quan trọng hơn là những gì bạn đóng góp cho tập thể để tiến sát được ngôi đầu bảng như chúng tôi hiện nay. Sẽ rất vui nếu có cầu thủ ghi bàn hàng đầu như Aguero nhưng trên hết vẫn là thành tích của cả đội bóng.”

Aguero hiện cũng đang có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới mùa này khi chỉ kém những tiền đạo Vardy và Kane lần lượt 1 và 3 bàn. Pellegrini tin tưởng đó là cái đích cầu thủ 27 tuổi có thể vươn tới. “Nếu tiếp tục ghi 3 bàn mỗi trận như trước Chelsea, Aguero sẽ tới rất gần họ”, thuyền trưởng Man City cho hay. “Điều quan trọng là anh ấy cần giữ vững phong độ và không dính chấn thương nặng trong một thời gian dài.”

Rạng sáng mai, Aguero sẽ có cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn khi Man City hành quân tới sân đội áp chót Newcastle tại trận đá bù vòng 27 Premier League.

Lập hat-trick ấn tượng, Aguero tiến gần đến kỷ lục của Suarez
(Bongda24h.vn) – Với cú hat-trick vào lưới Chelsea ở vòng đấu thứ 34 vừa qua, Sergio Aguero đã ghi được tổng cộng 5 hat-trick trong quãng thời gian chơi bóng...

Gia Vi
 
Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X