Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini lạc quan về ngôi vô địch cho Man City sau trận hòa Arsenal

Thứ Hai 31/03/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hết Manchester United rồi Arsenal, một tuần bão táp của Manchester City đã trôi qua. 4 điểm sau 2 trận đấu khó khăn e không thỏa mãn được các CĐV luôn ham muốn chiến thắng tuyệt đối của đội chủ sân Etihad; tuy nhiên như vậy là đủ để Manuel Pellegrini tự tin nói về ngôi vô địch.

HLV Mourinho sẽ gây sức ép lên Man City
Man City đang có cơ hội vô địch ngang ngửa hoặc hơn một chút so với Liverpool

Liverpool đang nổi lên như một thế lực thực sự với chuỗi 8 trận toàn thắng kể từ đầu năm 2014, nhưng sau khi giành chiến thắng trước Man Utd tại Old Trafford và vượt qua Emirates với 1 trận hòa, Man City hiểu rằng họ hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình. Lúc này, họ vẫn đang đứng thứ 3 trên BXH, nhưng lại là những người duy nhất có trong tay quyền tự định thành tích của mình, với việc chơi kém cả 2 đội xếp trên là Liverpool và Chelsea 2 trận. Kém ngôi đầu bảng 4 điểm, nếu như Man City chơi tốt trong 2 trận đá bù, họ sẽ bước vào trận đấu trên sân Anfield sau đây với việc hơn nhóm còn lại của Premier League với khoảng cách 2 điểm. Phong độ của các cầu thủ thuộc đội hình của Pellegrini cũng đang ở mức cao: cả Fernandinho và Yaya Toure ở tuyến giữa, Kompany cùng Zabaleta tại hàng thủ hay Dzeko, Silva tại tiền tuyến đều làm cho ông thầy Manuel Pellegrini yên tâm.

Chẳng thế mà trong khi báo chí ca tụng cặp đôi Daniel Sturridge - Luis Suarez cũng như thành tích của cả tập thể Liverpool, thì Man City vẫn khá ung dung, còn Pellegrini thì lên mặt  báo nói rằng bão táp đã qua và lúc này tập thể đương kim Á quân Premier League hoàn toàn thoải mái. Chia sẻ với The Guardian ngày hôm qua, chiến lược gia người Chile làm cho các CĐV của mình yên tâm hẳn lên với phát biểu đầy lạc quan: "Có thể trong tuần vừa qua, tôi đã rất lo lắng. Nhưng hiện tại thì mọi thứ đã đi vào ổn định, tôi đã yên tâm hơn một chút. Đội bóng của tôi đang trải qua một thời kì tuyệt vời. Trong 6 trận gần nhất tại giải quốc nội, chúng tôi chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn, và bàn thua đó đến từ tập thể rất mạnh Arsenal. Rất khó để thi đấu trước Arsenal tại Emirates. 4 điểm sau 2 trận đấu vô cùng khó khăn trên sân khách, thành tích này theo tôi có thể đưa đến sự lạc quan cho đội bóng."

HLV của City không hề lạc quan tếu, mà đơn giản là ông đang nhìn vào sự thật. 2 tuần nữa, Pellegrini cùng các học trò sẽ đến Anfield để chạm trán đội quân đang đạt phong độ cao của Brendan Rodgers. Trong cuộc đua vô địch tam mã giữa Chelsea - Liverpool - Man City, Jose Mourinho liên tục đưa ra những phát biểu thể hiện quan điểm, làm nóng các mặt báo, trong khi Pellegrini và Rodgers lại khá "hiền lành" khi chỉ đưa ra những đánh giá tổng quan. Khi được hỏi lí do vì sao lại "im hơi lặng tiếng" như vậy, cựu HLV của Real Madrid cho biết: "Tôi không hiểu lí do vì sao người ta lại ngưỡng mộ những HLV chuyên chơi tâm lý chiến trong khi đua vô địch. Tôi không nghĩ rằng mình phải trả lời bất kì phát biểu nào của Mourinho. Chúng tôi chỉ có thể tập luyện và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất để có thể có được kết quả thực sự và thành công vào cuối mùa."

Thực tế, lúc này Man City mạnh mẽ không kém đối trọng trực tiếp Liverpool. Pellegrini có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước Arsenal. Ngoại trừ pha ghi bàn gỡ hòa của Flamini và cơ hội bên góc  trái của Podolski, gần như Arsenal không thể gây được sức ép gì thêm cũng như có được các cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành Joe Hart. Silva vân như vậy, có thể tạo nên sự khác biệt từ những tình huống nhỏ nhất, và Pellegrini vẫn còn một Sergio Aguero chuẩn bị trở lại sau chấn thương. Về cơ hội vô địch, lúc này Man City nhỉnh hơn Liverpool một chút, còn Chelsea gần như đã tự loại mình khỏi cuộc đấu sau trận thua Crystal Palace 0-1 trên Selhurst Park đầy đáng tiếc.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X