Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini khen ngợi Jovetic sau trận đại thắng trước Wigan

Thứ Tư 25/09/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Stevan Jovetic không được HLV Pellegrini tung ra sân ở đội hình xuất phát trong trận derby với Man Utd. Tuy nhiên, trong chiến thắng 5-0 trước Wigan tại Capital One Cup đêm qua, tiền đạo người Montenegro đã trở thành nhân vật chính với một cú đúp.

Jovetic lập cú đúp trong chiến thắng của Man City
Jovetic lập cú đúp trong chiến thắng của Man City

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Chile đã hết sức ca ngợi Jovetic. Ông tin rằng đây là một trận đấu giúp cựu chân sút Fiorentina “giải tỏa” được những khó khăn trong thời gian vừa rồi để tìm lại cảm giác thi đấu tốt nhất. Ở một khía cạnh khác, việc Jovetic có màn trình diễn thuyết phục cũng giúp cho Pellegrini có thêm nhiều sự lựa chọn nhằm đa dạng hóa hàng tấn công cho Man xanh.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên ngay sau trận đại thắng Wigan, Pellegrini sung sướng cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là một trận đấu tuyệt vời của Jovetic. Cậu ấy đã vượt qua được những vấn đề của bản thân. Trong hai tuần qua, tôi đã chứng kiến Jovetic tập luyện rất chăm chỉ và tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ còn trở nên cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Trong hiệp hai của trận đấu vừa rồi, Jovetic cũng di chuyển rất tích cực và thông minh để nhận bóng. Tôi mừng cho cậu ấy”.

Stevan Jovetic chuyển tới Man City từ mùa hè với mức giá 22 triệu bảng. Được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng “làm mới” cho hàng công của The Citizen nhưng cầu thủ người Montenegro cũng chưa thực sự thích nghi trong màu áo đội bóng mới. Với sở trường đá ở vị trí tiền đạo lùi hoặc lệch trái, Jovetic có xu hướng chơi thấp hơn so với trung phong cắm. Cựu ngôi sao Fiorentina thường tận dụng khoảng trống giữa các hậu vệ đối phương để tự do xâm nhập, di chuyển và kiến tạo cho các đồng đội. Jovetic cũng có tốc độ cũng như khả năng dứt điểm hết sức linh hoạt.

Man City đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Đã 3 trận liên tiếp, thầy trò Pellegrini ghi được từ 4 bàn thắng trở lên. Việc duy trì được một đội hình mạnh mẽ và có chiều sâu giúp cho The Citizen tạo nên sự ổn định và hiệu quả cần thiết. HLV Pellegrini cũng đang dần tìm ra phương pháp hợp lý nhất để áp dụng cho Man xanh, đó là một sơ đồ chiến thuật có 2 tiền đạo. Với bộ tứ Dzeko, Negredo, Aguero và Jovetic, khả năng xoay vòng cho những vị trí cao nhất trên hàng công cũng cực kỳ khả thi. Xét về mặt chất lượng cũng như đẳng cấp, mỗi cái tên trên đều có thể đem lại những “màu sắc” riêng cho hàng tiền đạo Man City.

Cuối tuần này, thầy trò Pellegrini sẽ có chuyến làm khách trên sân của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 6 Premier League. Không biết Stevan Jovetic có tiếp tục được cựu chiến lược gia Malaga trao niềm tin trong trận này hay không. Nhưng dù thế nào đi nữa, với những sự nỗ lực của bản thân, chắc chắn chân sút người Montenegro sẽ còn được trọng dụng rất nhiều, đặc biệt là khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X