Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini khẳng định tương lai của Yaya Toure ở Man City

Thứ Bảy 17/01/2015 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những lùm xùm xung quanh chuyện đi hay ở của tiền vệ trụ cột Yaya Toure, nhà cầm quân người Chile khẳng định ngôi sao người Bờ Biển Ngà vẫn 100% hạnh phúc ở Man City.

Tương lai của Yaya Toure ở Man City lại trở thành đề tài nóng hổi khi anh đang tập trung cùng ĐT Bờ Biển Ngà tham dự giải CAN 2015. Trả lời một cuộc phỏng vấn, tiền vệ 32 tuổi bóng gió: “Liệu tôi có muốn ở lại Man City hay không? Đó là một câu hỏi quan trọng nhưng đồng thời cũng khá dễ để trả lời: Chúng ta sẽ phải chờ xem thôi. Không ai có thể biết trước tương lai, tôi cũng vậy, không có gì được đảm bảo cả. Tôi chắc chắn vẫn là người của Man City… cho đến mùa hè năm nay.”

Đây đã là lần thứ ba chỉ trong vòng nửa năm qua Yaya Toure úp mở về khả năng ra đi. Còn nhớ trong mùa hè 2014, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã chỉ trích Man Xanh thiếu tôn trọng anh, khi… quên chúc mừng sinh nhật trong chuyến dã ngoại ở Abu Dhabi. Mọi chuyện tạm dần lắng xuống cho đến khoảng tháng Mười Một khi Yaya tỏ ra khá hào hứng khi có những tin đồn xung quanh chuyện PSG muốn rước anh về Parc des Princes: “Tôi không bao giờ đóng sập mọi cánh cửa, đặc biệt khi nó dẫn đến một CLB lớn khác.”

Pellegrini bac bo chuyen Yaya Toure roi Man City hinh anh
Pellegrini khẳng định Yaya Toure 100% hạnh phúc ở Man City

Với những phát biểu bóng gió như vậy, nhiều người dự đoán ngày Yaya Toure rời Man City không còn xa nữa, nhất là khi những gánh nặng về tuổi tác và sự sa sút về phong độ khiến anh không còn thể hiện được tầm ảnh hưởng quá lớn ở Etihad nữa. Về phía Man Xanh, có vẻ họ cũng không còn quá mặn mà với Yaya khi tỏ ra dửng dung trước những yêu cầu tăng lương của anh. Tin đồn nửa xanh thành Man đang duyệt chi “tiền tấn” để chiêu mộ những tài năng trẻ tuyến giữa như Ross Barkley hay Koke cũng đang ngày càng góp phần đẩy Yaya ra khỏi Etihad.

Mặc dù vậy, trả lời trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, HLV Manuel Pellegrini lại vẫn khẳng định sự quan trọng của Yaya Toure với Man City. Nhà cầm quân người Chile cũng bác bỏ những tin đồn chuyện cậu học trò 32 tuổi không hạnh phúc ở Etihad.

“Yaya nói đúng. Không ai kể cả cậu ấy có thể biết được chuyện gì xảy ra sau đây 6 tháng nữa nên chỉ có thể khẳng định Yaya là cầu thủ của Man City trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, câu chuyện Yaya không hạnh phúc ở Man City hoàn toàn chỉ là bịa đặt vô căn cứ. Tôi khẳng định 100% tâm trí của cậu ấy nằm ở Etihad và không hề muốn ra đi đầu quân cho CLB nào khác.”

“Nên nhớ rằng Yaya vẫn là đóng vai trò tối quan trọng trong đội hình của Man City. Đội bóng sẽ phải hứng chịu mất mát không nhỏ trong thời gian Yaya trở về Châu Phi tham dự CAN 2015. Nhưng Man City cũng cần phải chứng minh mình không hề bị lệ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Trong tay tôi vẫn còn có rất nhiều cầu thủ chất lượng đủ khả năng thay thế Yaya. Chúng tôi sẽ chiến thắng tất cả, bất kể có hay không sự phục vụ của cậu ấy.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X