Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini đặt mục tiêu vô địch Champions League cho Man City

Thứ Hai 14/09/2015 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Manuel Pellegrini mới đây đã tuyên bố rằng Manchester City không thể trở thành một đội bóng vĩ đại nếu không giành được chức vô địch Champions League.


CLB Man City sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League năm thứ 5 liên tiếp bằng cuộc tiếp đón Juventus tới sân nhà vào rạng sáng ngày thứ 4 tới (16/9). Đội bóng thuộc quyền sở hữu của các ông chủ Ả-rập dù đã đầu tư rất nhiều tiền của những năm qua, đã đạt được thành công không nhỏ tại các giải quốc nội đỉnh cao là 2 chức vô địch Premier League trong 4 năm qua song khi bước ra đấu trường danh giá nhất châu Âu vẫn chỉ được coi như những anh thợ học việc non tay.

Pellegrini dat muc tieu vo dich Champions League cho Man City hinh anh
Pellegrini cho rằng Man City phải vô địch Champions League

Trong 2 mùa bóng đầu tiên dự Champions League, Man City bị loại ngay từ vòng bảng trong khi 2 mùa vừa qua dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini, họ đều phải dừng chân ở vòng 1/8 và đội đánh bại ho luôn là "gã khổng lồ" Barcelona. Sau chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace để củng cố ngôi đầu bảng Premier League 2015/16 với thành tích 5 trận toàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào, chiến lược gia người Chile đã đề cập tới đấu trường châu Âu và tham vọng to lớn của Man City. Theo ông, để có thể nâng cao tầm vóc và đi vào lịch sử, The Citizens cần phải đạt được thành công tại Champions League.

“Bạn không thể được nhắc tới như một đội bóng vĩ đại nếu không giành chiến thắng tại Champions League”, Pellegrini nói: “Tất nhiên, đăng quang ở giải đấu này không thể dễ dàng khi luôn có sự hiện diện của hàng loạt đội bóng tầm cỡ như Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich. Hơn nữa, ngoài Yaya Toure chúng tôi không còn thêm cầu thủ Man City nào từng vô địch Champions League. Do đó, mỗi bước tiến tại giải đấu này dù rất nhỏ cũng đã là rất quý giá.”

Mùa 2015/16 này, Man City tiếp tục rơi vào bảng đấu khó tại Champions League với những đối thủ lần lượt là Juventus, Sevilla và Borussia Monchengladbach. Tuy nhiên, hi vọng giành cho đội chủ sân Etihad cũng không quá thấp khi mà những cái tên trên đều có những vấn đề riêng. Nhà đương kim á quân Champions League, Juventus đã phần nào suy yếu bởi sự xáo trộn lớn về mặt lực lượng. Nhà vô địch Europa League - Sevilla cũng bán đi không ít trụ cột mùa này và đưa về một loạt cái tên mới, khiến đội bóng mất đi sự ổn định trong khi đối thủ còn lại M’gladbach thực lực khá khiêm tốn. Quang trọng nhất, Man City đã có nhiều trải nghiệm tại Champions League và không còn bỡ ngỡ, thiếu bản lĩnh như những năm trước.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X