Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini đăng quang Champions League cùng Man City, tại sao không?

Thứ Bảy 09/04/2016 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã chơi kiên cường và cầm chân PSG 2-2 trên đất Pháp. Chứng kiến thầy trò HLV Pellegrini chơi ấn tượng, nhiều người đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh The Citizens nâng cao chức vô địch Champions League vào cuối mùa.


Đánh bại Dynamo Kyiv 3-1 sau hai lượt trận, Man City lần đầu vào vòng Tứ kết Champions League. Niềm hân hoan nhanh chóng biến thành sự lo lắng bởi những lá thăm may rủi đã khiến The Citizens phải đụng độ PSG, đội bóng có lần thứ 4 liên tiếp vào tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Những năm gần đây, đội bóng nước Pháp là CLB mang đến nhiều đau thương nhất cho bóng đá Anh. Đội bóng thành Paris đã đá bay Chelsea ra khỏi đấu trường Champions League hai mùa giải gần nhất. Đặc biệt ở hai trận tại vòng 1/8 mùa này, đoàn quân của HLV Laurent Blanc cho thấy sự vượt trội so với đại diện của bóng đá xứ sương mù.
HLV Pellegrini hinh anh
Man City bị đánh giá thấp hơn PSG tại tứ kết Champions League
PSG càng đá càng cho thấy sự trưởng thành, họ không còn là “ngựa ô” ở đấu trường Champions League như vài năm trước. Đoàn quân của HLV Blanc giờ đây có thể chơi ngang ngửa trước bất cứ đối thủ đáng gờm nào. Trong khi đó, Man City thường xuyên đánh mất mình ở các trận đại chiến. Cả hai cuộc so tài với Juventus ở vòng bảng, Man xanh đều trắng tay, với màn trình diễn khá non nớt. Ngay cả ở giải VĐQG, họ cũng nhiều lần bộc lộ sự thiếu bản lĩnh trong những trận cầu cân não. Chỉ tính riêng mùa bóng này, Man City đã không có chiến thắng nào trước các đội trong Top 6 Premier League. Sự non nớt ở môi trường bóng đá đỉnh cao là nguyên nhân chính khiến Man City thường xuyên bị loại sớm ở sân chơi châu lục. Nói thế để thấy rằng khả năng đi tiếp của Man City trước PSG là rất khó khăn.
Man City vs West Brom (23h30 ngày 9/4): Lấy đà hạ gục gã khổng lồ PSG
(Bongda24h.vn) – Ở vòng đấu đầu tiên của Premier League năm nay, Man City đã đánh bại West Brom với tỉ số 3-0 tương đối dễ dàng. Nhưng ở màn đụng độ giữa hai...
Tuy nhiên, thầy trò HLV Pellegrini đã làm tất cả bất ngờ khi cầm hòa PSG ngay tại sân Công viên các Hoàng tử với tỉ số 2-2. Nên nhớ rằng, SVĐ này từng nhiều lần chôn vùi giấc mơ của người Anh. Trong vòng 12 năm qua, các đại diện của Premier League cứ lần lượt đến Parc des Princes và không ai ra về với chiến thắng. Với kết quả này, đại diện nước Anh đang nắm giữ những lợi thế lớn để lọt vào bán kết bởi trong trận lượt về chuẩn bị diễn ra vào tuần sau, đội bóng thành Manchester chỉ cần không để lọt lưới hoặc cầm hòa nhà ĐKVĐ Ligue 1 với tỷ số 1-1 là có thể đi tiếp.
HLV Pellegrini dang quang Champions League cung Man City hinh anh 2
Man City cầm hòa PSG 2-2 trên đất Pháp
Man City không phải đội bóng được đánh giá quá cao ở sân chơi châu Âu, việc lọt vào tới tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi của The Citizens. Mặc dù vậy, đặt trong một mùa giải thi đấu không thực sự thuyết phục ở mặt trận quốc nội, có vẻ như Man xanh vẫn chưa muốn dừng lại câu chuyện cổ tích của mình tại sân chơi châu lục. Với kết quả có lợi ở trận lượt đi cùng lợi thế sân nhà ở trận lượt về, khả năng vào bán kết của Man xanh đang rất rộng mở. Đánh giá từ một góc độ nào đó, cũng chẳng ai dám chắc rằng sau khi vào đến bán kết, các cầu thủ Man City sẽ không tiếp tục duy trì tinh thần hưng phấn để làm nên những điều bất ngờ.
De Bruyne hé lộ nguyên nhân chọn đầu quân cho Man City
(Bongda24h.vn) – The Citizens đã lựa chọn chiến thuật tiếp cận Kevin de Bruyne theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” và thành công rực rỡ khi vượt mặt nhiều đối thủ...
Nên nhớ, Champions League mặc dù là một đấu trường dành cho những ông lớn ở lục địa già nhưng trong lịch sử, giải đấu danh giá nhất châu Âu cũng từng chứng kiến không ít các trường hợp “ngựa ô” đi sâu vào đến trận chung kết, như trường hợp của Atletico Madrid cách đây gần hai năm, Dortmund trước đó một năm hay Porto và AS Monaco vào mùa giải 2003/2004. Tất nhiên, Man xanh chưa cần phải vội vã nhìn lên những “tấm gương sáng” như vậy. Mục tiêu thiết thực nhất trước mắt The Citizens đơn giản chỉ là vòng bán kết.
HLV Pellegrini dang quang Champions League cung Man City hinh anh 3
Khả năng Pellegrini cùng Man City vô địch Champions League đã được bàn đến
Tại Premier League, Man City gần như đã hết khả năng vô địch và đang chật vật để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng trước sự bám đuổi quyết liệt của M.U và West Ham. Không có vé dự Champions League, Man xanh sẽ rất khó có thể thu hút những ngôi sao ở Hè 2016. Nhưng Pellegrini chẳng lo về điều đó bởi ông sẽ phải nhường chỗ cho HLV Pep Guardiola. Chính bởi vậy, cựu chiến lược gia Real Madrid cũng chẳng còn mặn mà gì đến tham vọng giành quyền dự Champions League năm sau cho đội bóng thành Manchester.

Đêm nay, The Citizens sẽ có cuộc tiếp đón West Brom trong khuôn khổ vòng 33 Premier League. Nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ để một số trụ cột như Sergio Aguero, David Silva hay Fernandinho… được nghỉ ngơi, qua đó tập trung toàn lực cho trận gặp PSG giữa tuần sau. Nếu đăng quang Champions League, vị chiến lược gia người Chile sẽ được tung hô như một vị thần. Ngược lại, nếu Man xanh văng khỏi Top cũng chẳng ai có quyền trách ông cả. Bởi nếu coi trọng Pellegrini BLĐ Man City đã chẳng công bố thông tin bổ nhiệm Pep Guardiola khi cựu HLV của Real Madrid còn đang tại vị.

Video clip bàn thắng: PSG 2-2 Man City (Lượt đi tứ kết Champions League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X