Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini: Chiến thắng trước Chelsea giúp Man City "dằn mặt" cả nước Anh

Chủ Nhật 16/02/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Chile không cho rằng chiến thắng 2-0 trước Chelsea có quá nhiều ý nghĩa về mặt kết quả, nhưng nhìn chung, ông hài lòng vì Man City đã trả được món nợ thua 0-1 đã vay cách đây không lâu.

manchester city
Man City đã trả Chelsea đủ cả gốc lẫn lãi

Với trận thắng 2-0 khá thuyết phục trước The Blues, The Citizens đã chính thức đặt chân vào tứ kết FA Cup, đồng thời tiến thêm 1 bước nữa trên con đường chinh phục mọi danh hiệu của mình trong mùa bóng năm nay. Màn trình diễn của Man City trước Chelsea là khá thuyết phục, đủ để họ trả món nợ thua ngay tại Etihad trong khuôn khổ Premier League 12 ngày trước đó. Sau 16 phút thi đấu đầu tiên, Stevan Jovetic đưa City vượt lên dẫn trước; để rồi sau đó Samir Nasri ấn định chiến thắng cho đội quân của Pellegrini ngay trong trận đầu tiên của anh sau khi bình phục chấn thương đầu gối được gây ra bởi Yanga-Mbiwa của Newcastle hồi tháng trước.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Jose Mourinho cùng Manuel Pellegrini đã có những đòn khẩu chiến nảy lửa. Cả 2 đều tỏ ra tôn trọng đối thủ, nhưng cũng luôn nhấn mạnh rằng mình mới là đội bóng mạnh hơn. Để rồi khi City đã có vé đi tiếp, Pellegrini có thể tự hào mà nói màn trình diễn của họ trước đội đầu bảng Premier League như một lời thách thức và sự khẳng định năng lực của họ với phần còn lại của nước Anh. Chia sẻ trong cuộc họp báo, HLV 50 tuổi cho hay: "Đúng là tấm vé đi tiếp tại FA Cup là khá quan trọng, nhưng cách chúng tôi chiến thắng ngày hôm nay quan trọng hơn nhiều. Nó mang lại niềm tin cho các cầu thủ."

Còn nhớ hồi giữa tuần, khi mà Chelsea vã mồ hôi hột để cầm chân West Brom 1-1 tại The Hawthorns, thì cuộc chạm trán giữa Manchester City và Sunderland lại bị hoãn vì lí do thời tiết. Theo Pellegrini, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho Man xanh vượt qua đối thủ khó chịu Chelsea với một thế trận tương đối áp đảo. Ông nói tiếp: "Việc trận đấu với Sunderland vào hôm thứ Tư bị hoãn lại hóa ra lại rất quan trọng. Chúng tôi đã thi đấu liên tục 18 trận liên tiếp trong vòng 2 tháng qua. Tôi thấy rằng đội bóng không ở trong tình trạng tốt nhất, đó là lí do tại sao chúng tôi lại chơi nhạt nhòa đến vậy trước Norwich và chính Chelsea tại Premier League."

"Sau khi không phải đá trận gặp Sunderland, tôi đã thấy các cầu thủ của mình tươi mới hơn hẳn trên sân tập vào thứ Năm và thứ Sáu. Tôi đã nghĩ rằng Man xanh sẽ có một cuộc trả thù thành công, và chúng tôi đã làm được điều này."
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X