Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini chia sẻ về tuần đấu khó khăn của Man City

Thứ Bảy 20/02/2016 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini thừa nhận phía truớc Man City là một tuần đầy gian khó nhất là khi họ mới thất bại 2 trận liên tiếp tại Premier League và tham vọng vô địch bị đe dọa nghiêm trọng.


Dễ nhận ra kể từ sau khi Man City chính thức công bố thông tin Pep Guardiola sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV tại sân Etihad bắt đầu từ mùa sau, họ lập tức sa sút phong độ trên sân cỏ. Sự thay đổi nhân sự đó dường như đã làm ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ cũng như HLV Manuel Pellegrini
đương nhiệm.

Pellegrini va Man City
Pellegrini và Man City đang trải qua những ngày tháng gian khó

Chẳng thế mà ngay ở trận đầu tiên sau tin Guardiola tới Man City, thầy trò Pellegrini phải rất chật vật mới vượt qua được đội áp chót Sunderland với tỉ số 1-0. Minh chứng rõ nét cho phong độ Man City
đi xuống trầm trọng là việc họ thua liền 2 trận đều trên sân nhà trước những ứng viên cạnh tranh vô địch nước Anh là Leicester City và Tottenham lần lượt 1-3 và 1-2 qua đó khoảng cách với ngôi đầu trên BXH giờ được đẩy lên thành 6 điểm (còn 12 vòng).

Sắp tới, họ sẽ tiếp tục có trận đấu Chelsea vs Man City được dự báo là rất khó khăn tại vòng 5 cúp FA (ngày 21/2) trước khi hành quân tới sân Dynamo Kiev đá lượt đi vòng 1/8 Champions League (25/2) rồi lại tới chung kết cúp Liên đoàn với Liverpool tại sân Wembley (28/2). Tất cả đều gói gọn trong một tuần và Pellegrini khẳng định họ đã rút ra được những bài học quan trọng để hướng tới chặng đường tới với kết quả tích cực hơn.

man city tottenham
Trận thua Tottenham khiến Man City giậm chân ở thứ 4 PL

“Chúng tôi không mong đợi 2 trận thua liên tiếp trước Leicester và Tottenham”, ông nói với các phóng viên khi họ đề cập tới một tuần giông bão của Man City. “Không hề dễ dàng để vượt qua thất bại nhưng bạn phải cố gắng để rút ra những bài học. Chúng tôi đã phân tích lý do tại sao chơi không tốt, những sai lầm đã mắc phải. Sắp tới là một tuần khó khăn nhưng Man City cũng đã có một tuần nghỉ ngơi hữu ích và sẽ nỗ lực sửa chữa những thiếu sót.”

Man City mùa này có kết quả nghèo nàn ở những trận cầu lớn song Pellegrini không quá lo ngại về điều đó. “Tôi không nghĩ rằng vấn đề đó là nghiêm trọng”, ông nói. “Trong 2 trận gần nhất đặc biệt là hiệp 2 với Tottenham, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Họ chỉ có một cơ hội thực sự ở bàn thắng thứ 2 và tôi không muốn tiếp tục nói về điều đó. Thời gian qua không phải là hình ảnh thường thấy của Man City. Chúng tôi thường kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra nhiều cơ hội và ghi bàn. Trong tuần này, đội bóng đã nỗ lực tập luyện để tìm lại phong độ.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X