Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini cảnh báo Guardiola về cạm bẫy Premier League

Thứ Bảy 14/05/2016 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League là rất khốc liệt và HLV Manuel Pellegrini đã cảnh báo người kế nhiệm mình tại Man City là Pep Guardiola rằng sẽ không dễ để thành công ngay mùa giải đầu tiên.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Kể từ mùa giải sau, HLV Pep Guardiola sẽ chính thức tới làm việc tại Manchester City theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thông tin này đã được lãnh đạo của họ công bố vào hồi tháng 2 vừa qua. Sau 3 năm tại Bayern Munich, Guardiola đã đạt được một số thành công đặc biệt là 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp bao gồm cả mùa 2015/16. Ông cũng đứng trước cơ hội chia tay đội bóng Đức bằng cú đúp danh hiệu nếu vượt qua Dortmund trong trận chung kết cúp Quốc gia sau đây 1 tuần.

HLV Guardiola
HLV Guardiola sẽ tới làm việc tại Man City từ mùa sau

Còn HLV đương nhiệm của Man City là Manuel Pellegrini cũng có thể tự hào khi bàn giao lại đội bóng cho Guardiola với tổng cộng 3 danh hiệu lớn nhỏ tại Anh cũng như giúp họ lần đầu tiên vào bán kết Champions League, nơi họ dừng chân bởi Real Madrid. Song nhà cầm quân người Chile cũng khẳng định không dễ dàng thành công tại nước Anh và Guardiola đang đối mặt với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

“Đương nhiên sẽ là một thách thức lớn nếu bạn có lần đầu tiên làm việc tại Premier League”, Pellegrini nói. “Không chỉ Guardiola, bản thân tôi trong năm đầu tiên tới đây cũng vậy. Nhưng khi đã hành nghề HLV tại châu Âu trong nhiều năm, bạn cần phải sẵn sàng để vượt qua nó. Tôi tin chắc Guardiola đã có những chuẩn bị để làm tốt công việc ở một giải đấu khó khăn như vậy.”

HLV Pellegrini Man City
Và Pellegrini không quên nhắc ông về những khó khăn tại Anh

Pellegrini cũng nhấn mạnh tính chất cạnh tranh của mỗi trận đấu tại nước Anh là lớn hơn những nơi khác. “Lý do khiến Man City không thể tiến gần tới ngôi đầu trước hết là vì Leicester là đội chơi hay nhất và tiếp đó tới việc chúng tôi đã phải trải sức ở quá nhiều trận đấu”, chiến lược gia 62 tuổi nói thêm.

“Thứ 3 là Man City đã vào tới bán kết Champions League và bất lợi so với M.U, Arsenal hay Tottenham. Tất cả làm cho mục tiêu vào top 4 của chúng tôi trở nên khó khăn và cũng có thể tin rằng điều này sẽ lặp lại với nhiều đội khác trong những năm tới.”

Hiện tại Man City của Pellegrini đang nằm quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Họ sẽ chính thức giành vé dự Champions League nếu giành chiến thắng ở trận đấu Swansea vs Man City ở vòng 38 diễn ra ngày chủ nhật.

Trước vòng 38 Premier League: Chào Pellegrini chào Van Gaal?
(Bongda24h.vn) - Cuộc cạnh tranh vị trí thứ 4 giữa M.U và Man City khiến vòng 38 Premier League vẫn rất đáng xem. Nếu Quỷ đỏ không có vé dự Champions League...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X