Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini ca ngợi người hùng Caballero sau khi giành cúp Liên đoàn

Thứ Hai 29/02/2016 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được Manuel Pellegrini trao suất bắt chính ở chung kết cúp Liên đoàn, thủ môn Willy Caballero đã không phụ lòng người thầy khi góp công lớn giúp Man City vượt qua Liverpool.


HLV Manuel Pellegrini đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích khi ông quyết định để thủ thành Willy Caballero bắt chính ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool đêm chủ nhật tại sân Wembley. Trước đó, cầu thủ người Argentina đã không cho thấy được phong độ cao ở những lần được chơi thay Joe Hart mới nhất là ở trận thua Chelsea 1-5 tại cúp FA.

Caballero penalty
Caballero được Pellegrini tin tưởng bắt CK cúp Liên đoàn

Tuy nhiên, ở trận đấu Liverpool 1-1 Man City, Caballero đã tỏa sáng rực rỡ. Ngay ở bàn thua duy nhất đội nhà phải nhận, anh cũng không có lỗi khi mà Philippe Coutinho dứt điểm ở cự ly quá gần và thoải mái. Tới hiệp phụ và loạt sút luân lưu, Caballero đã thể hiện rõ tài năng và kinh nghiệm của mình. Anh từ chối pha đánh đầu thành bàn mười mươi của Divock Origi phút 109 trước khi ngăn chặn thành công 3 quả đá 11m của Lucas, Coutinho và Lallana để cùng Man City giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

“Tôi thà mất danh hiệu hơn là nuối lời nói của mình bằng cách không cho thủ môn Willy Caballero ra sân”, Pellegrini nói. “Giành chiến thắng với bạn có lẽ là trên hết nhưng tôi nghĩ uy tín là quan trọng hơn. Tôi muốn giành chiến thắng theo cách này với Caballero trở thành người hùng. Caballero là một thủ môn rất giỏi, anh ấy đã cứu được 3 quả 11m và không gặp nhiều khó khăn khi đoán hướng sút.”

Pellegrini cup LD
Và thuyền trưởng Man City đã không phải tiếc nuối vì quyết định này

Pellegrini sẽ rời khỏi sân Etihad vào cuối mùa giải này để nhường chỗ cho Pep Guardiola nhưng ông hy vọng sẽ giành thêm những danh hiệu nữa cùng Man City sau cúp Liên đoàn. Hiện The Citizens đang có lợi thế lớn vào tứ kết Champions League khi hạ Dynamo Kiev 3-1 ngay trên sân khách hồi giữa tuần trong khi đang đứng thứ 4 tại Premier League với 9 điểm kém hơn Leicester City (đá ít hơn 1 trận).

“Điều quan trọng là tiếp tục tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm”, thuyền trưởng Man City nói thêm. “Chúng tôi còn có thể kiếm tới 36 điểm (còn 12 vòng tại giải quốc nội) vì vậy sẽ không bỏ cuộc. Chúng tôi cũng có nhiều tiến bộ tại Champions League và rất tự tin sẽ giành danh hiệu này. Tôi đang rất hạnh phúc, không phải bởi vì nó là mùa giải cuối cùng.”

“Tôi hạnh phúc bởi phong độ của đội bóng. Cần biết rằng Man City đã từng thua Liverpool tới 1-4 tại Etihad và đây là đối thủ khó nhằn. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã chơi rất tốt. Tôi cũng hạnh phúc bởi Caballero và danh hiệu mới giành được.”

Chỉ sau đây 3 ngày, tức rạng sáng ngày thứ 5, Man City sẽ tái ngộ Liverpool lần này là trên sân Anfield của đối phương tại vòng 28 Premier League.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 1-1 Man City (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016):


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X