Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro vs Di Maria: Sao cả hai không thể cùng tồn tại ở M.U?

Thứ Tư 22/07/2015 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những ngày gần đây,  truyền thông Anh và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Pedro sẽ rời Barca để cập bến MU chỉ trong vài ngày tới. Và điều đó đồng nghĩa với việc tương lai của Di Maria ở Old Trafford gần đi đến hồi kết.

Khả năng tiền đạo Pedro Rodriguez rời Barca để cập bến Old Trafford ở kì chuyển nhượng hè 2015 này là rất cao. Dù mới gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan hồi tháng trước nhưng với mức phí phá vỡ "lòng trung thành" giảm từ 110 triệu bảng xuống chỉ còn 22 triệu, một mức giá rất phải chăng. Rõ ràng "Quỷ đỏ" thừa tiềm lực tài chính để kích hoạt điều khoản này hòng có được sự phục vụ của tiền đạo người Tây Ban Nha. Và vấn đề bây giờ HLV Louis van Gaal cần phải làm là nghĩ cách sắp xếp một suất đá chính cho Pedro trong đội hình của Man United hiện tại.


Ở sân Nou Camp, Pedro được HLV Luis Enrique bố trí đá tiền đạo cánh ở cả hai biên nhưng Pedro vẫn có thể hoàn thành xuất sắc vai trò một trung phong cắm nếu được giao nhờ kĩ năng chơi bóng tốt bằng cả hai chân. Chính vì thế, vị trí của Di Maria ở MU hiện tại sẽ bị đe dọa nghiêm trọng một khi Pedro đến. Bởi hai bên cánh của Quỷ đỏ khi ấy sẽ trở nên vô cùng chật chội với tân binh Memphis Depay, Ashley Young, Juan Mata và còn chưa kể tới hai tài năng trẻ Adnan Januzaj, Andreas Pereira lúc nào cũng sẵn sàng, thừa khát khao để chiếm lấy một suất đá chính. Một năm trước, “Thiên thần” chuyển đến “Nhà hát của những giấc mơ” với mức phí chuyển nhượng kỉ lục ở Ngoại hạng Anh (59.7 triệu bảng). Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina chỉ thể hiện được mình ở khoảng 10 trận đầu tiên trong màu áo mới rồi sau đó thi đấu vô cùng kém cỏi và để mất vị trí chính thức vào tay Ashley Young. Do đó, khi mà Pedro tiến đến rất gần Old Trafford, người có khả năng rời MU cao nhất được dự đoán là Angel Di Maria chứ không phải ai khác.

Gần như ngay lập tức, các tin đồn cựu tiền vệ của Real chuyển đến PSG tràn ngập trên các mặt báo. Đội bóng nhà giàu nước Pháp sẵn sàng trả cho Man Utd khoản tiền hơn 50 triệu bảng cho Di Maria. Dẫu vậy, HLV Louis van Gaal phải cân nhắc thật kĩ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bởi cựu sao Real Madrid chắc chắn vẫn còn hữu dụng với Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1988 từng tuyên bố chắc nịch sẽ ở lại sân Old Trafford và chứng tỏ đẳng cấp đích thực của mình ở mùa giải tới. Angel đã rất cố gắng thể hiện ở kì Copa America 2015 vừa qua và quả thật, tiền vệ sinh năm 1988 đã phần nào lấy lại được hình ảnh. Cầu thủ 27 tuổi là một trong những nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển xứ Tango băng băng lọt vào trận chung kết nhưng rốt cục, lại chịu thua trước nước chủ nhà giải đấu Chile. Quyết tâm lấy lại vị trí xứng đáng trong đội hình Quỷ đỏ chắc chắn sẽ giúp Di Maria cống hiến tất cả sức lực cho đội bóng thành Manchester. Hãy nhớ rằng một "Thiên thần" chơi thất vọng mùa trước song vẫn nằm trong top 3 chân kiến tạo xuất sắc nhất Premier League. Vậy thì các Manucians hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc sẽ được chứng kiến một Di Maria đích thực trên hàng công MU mùa tới.

Nếu Quỷ đỏ vẫn còn giữ Di Maria ở lại, các CĐV sẽ ngay lập tức đặt câu hỏi MU mua Pedro để làm gì. Với sự đa năng của cầu thủ người Tây Ban Nha, anh hoàn toàn có thể trám vào vị trí của Rooney trong trường hợp “Tulip thép” muốn để đội trưởng của United nghỉ ngơi. Khả năng ghi bàn của tiền đạo 27 tuổi là không phải bàn cãi. Dù phải núp dưới cái bóng của tam tấu MSN ở Barca nhưng Pedro cũng đã có tới 11 bàn thắng trong 48 trận ra sân cho Barca mùa vừa rồi với 20 lần xuất phát từ đầu. Tính trung bình, khoảng 4 trận là tiền đạo của Los Blaugrana lại nhả đạn một lần. Ở những đấu trường cúp, Pedro cũng ghi tới 5 bàn sau chỉ 4 trận khoác áo đội chủ sân Nou Camp. Không những thế, tiền đạo sinh năm 1987 cũng tỏ ra khá nhạy bén trong khâu kiến tạo. Tuy chỉ xuất hiện trên sân có 1550 phút nhưng Pedro cũng đã có tới 6 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn. Dù thi đấu nhiều hơn cầu thủ người Tây Ban Nha tới hơn 1000 phút ở mùa 2014-2015 nhưng Mata và Depay đều không thể có thành tích trội hơn Pedro.

Ngoài ra, có thể thấy người cần phải thay thế ở MU không phải là tiền vệ Angel Di Maria mà chính là cầu thủ vừa thi đấu như lên đồng ở mùa giải trước, Ashley Young. Hiện tại, cầu thủ chạy cánh người Anh sắp bước sang tuổi 31 và nếu cựu tiền vệ của Aston Villa tụt dốc không phanh ở mùa giải tới cũng không phải là điều quá khó hiểu. Ở tuổi 27, Pedro đang đạt độ chín trong sự nghiệp và với mong muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn từ Lionel Messi, việc chuyển đến sân Old Trafford sẽ có lợi cho cả MU và cầu thủ người Tây Ban Nha.

MU hoàn toàn có thể bay cao nhờ đôi cánh Di Maria - Pedro ở mùa giải tới


Có thêm một lí do nữa để NHM có thể tin tưởng vào một đôi cánh Pedro – Di Maria vào mùa giải tới đó là HLV Van Gaal đang thử nghiệm tân binh Memphis Depay ở vai trò “số 10” đá sau lưng đội trưởng Rooney ở trung tâm hàng công. Rất có thể đó sẽ là vị trí thường xuyên dành cho cầu thủ người Hà Lan trong chiến dịch MU chinh phục chức vô địch Premier League 2015/16 và điều đó hứa hẹn mang đến cho hàng công Quỷ đỏ sự biến ảo khôn lường Với bộ ba tấn công đầy tốc độ và kĩ thuật Pedro – Depay – Di Maria, thủ quân Rooney chắc chắn sẽ được cấp đạn đều đặn để nhả súng liên tục cũng như bản thân bộ ba này sẽ là những mũi nhọn nguy hiểm với khung thành đối phương dựa trên các pha xử lý đột biến cao không thể lường trước. Những tân binh mà United bổ sung hè này hứa hẹn mang đến một lối chơi tấn công trực diện và tốc độ hơn nhiều chứ không còn triển khai bóng chậm chạp, hay chuyền về như mùa giải vừa qua nữa. Ngoài ra, sơ đồ 4-2-3-1 cũng giúp Man đỏ cân bằng giữa công và thủ, tránh bị phản công và nhận các bàn thua ngớ ngẩn. Hơn thế nữa, với khả năng phòng thủ và thu hồi bóng tốt của Schneiderlin, các cầu thủ tấn công của MU có thể tập trung hơn vào khâu ghi bàn, tạo ra các tình huống rê bóng hoặc chọc khe sáng tạo chứ không cần phải xử lý an toàn bằng các đường chuyền "vô thưởng vô phạt".

Năm thứ hai dưới triều đại của HLV Louis van Gaal, đội hình của MU đang dần thành hình và trở lại vị thế một đội bóng đáng sợ với bất kì đối thủ nào. Mùa bóng tới, cuộc cạnh tranh cho chức vô địch Premier League sẽ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Hiện tại, không nhiều người nghĩ đến việc Man Utd sẽ bay cao cùng đôi cánh Pedro – Di Maria. Thế nhưng, bóng đá là môn thể thao tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ và đừng bao giờ nói trước điều gì. Và chính vì những điều không thể đoán trước đó mà chúng ta mới yêu bóng đá. Vậy nên, Di Maria kết hợp với Pedro trên hàng công Quỷ đỏ mùa giải 2015/16, tại sao không?


Xem video những pha ghi bàn và kiến tạo của tiền đạo Pedro cho Barca mùa giải 2014/15


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X