Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đại thắng Everton: Vì đua vô địch không thể thiếu đẳng cấp

Thứ Hai 01/05/2017 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu trong mùa giải, phút lóe sáng của Pedro mang lại cho Chelsea chiến thắng. Trong ngày mà Hazard và Costa đều bị bắt hết bài, Pedro đã nhắc nhở cho người hâm mộ thấy rằng Chelsea không chỉ có hai ngôi sao tấn công đẳng cấp trong đội hình.

HLV Antonio Conte vẫn tung ra sân đội hình quen thuộc nhất với Chelsea mùa này, tức là một lần nữa Willian và Fabregas lại phải ngồi trên băng ghế dự bị. Như những gì Conte đã nói sau trận, ông đã phải đắn đo rất nhiều trước khi đưa ra quyết định này mỗi tuần. Nhưng ông thường được đền đáp xứng đáng.

Chelsea dai thang Everton Vi dua vo dich khong the thieu dang cap hinh anh goc
Pedro tiếp tục đóng vai người hùng của Chelsea

Chính Pedro và Matic, những cầu thủ thường xuyên được xoay vòng bởi Willian và Fabregas, là cặp đôi phối hợp dẫn đến bàn thắng của Chelsea. Cho dù vậy, công sức cho bàn mở tỷ số thuộc hoàn toàn về Pedro Rodriguez. Một cú ngoặt bóng dẻo như kẹo để tạo khoảng trống và góc sút thuận lợi, đi kèm với một pha nã đại bác tầm xa vào góc nguy hiểm nhất, Pedro đã thể hiện đẳng cấp kịp thời để giúp Chelsea hoàn toàn cởi bỏ được nút thắt của trận đấu.

HLV Ronald Koeman hiểu rõ Chelsea sẽ sử dụng những con người như thế nào và áp dụng lối chơi ra sao. Thực tế là ông đã bắt chước người đồng nghiệp Jose Mourinho, khi cắt cử một tiền vệ đánh chặn đầy cơ động là Gana Gueye theo kèm Eden Hazard như hình với bóng. Gueye thậm chí còn là mẫu tiền vệ giàu sức chiến đấu hơn Herrera, thể hiện qua số lần tắc bóng vượt trội của anh ở mùa giải này. Từng là đồng đội cũ của Hazard tại Lille, Gueye được cho là sẽ có thể bắt chết ngôi sao của Chelsea.

Everton 0-3 Chelsea (KT): Đỉnh vinh quang không còn xa
Chelsea đã xuất sắc vùi dập Everton với tỷ số 3-0 tại Goodison Park để tiến bước dài trong cuộc đua vô địch Premier League.

Mọi chuyện dường như đã đi theo đúng kế hoạch của nhà cầm quân người Hà Lan. Hai đội đã tạo ra một trận đấu cân bằng về khả năng cầm bóng và số cơ hội nguy hiểm. Eden Hazard buộc phải lùi sâu nếu muốn có bóng và sự theo kèm của Gueye khiến cho “số 10” của Chelsea không còn có thể tung hoành như thường lệ. Vì thế, Diego Costa cũng gần như bị loại ra khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất, Chelsea vẫn có một ngôi sao có thể tỏa sáng.

Đó là cái tên còn lại trên hàng công của The Blues. “Cậu ấy đã thi đấu quá xuất sắc, một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng có lẽ tôi đã nói hơi thừa. Mọi người có vẻ như đã quên mất rằng cậu ấy từng là nhân tố chính thức ở một đội bóng như Barcelona.” Người mà Conte khen ngợi như vậy sau trận đấu, không ai khác, chính là Pedro.

Sự xuất sắc của Eden Hazard đã khiến công sức của Pedro phần nào bị lu mờ ở mùa giải này. 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn là một thành tích quá tuyệt vời với Pedro, trong bối cảnh anh thường phải nhường vị trí cho Willian.

Chelsea dai thang Everton Vi dua vo dich khong the thieu dang cap hinh anh goc 2
Pedro đã có không dưới 5 lần giải cứu Chelsea mùa này bằng những siêu phẩm

Tất nhiên người hâm mộ sẽ không thể quên những đóng góp mà Pedro mang lại cho Chelsea ở mùa giải này. Pha lập công vào lưới Everton rất giống với bàn thắng quyết định trong thắng lợi trước Swansea, pha mở tỷ số vào lưới Bournemouth, hay bàn gỡ hòa 1-1 tại White Hart Lane. Tất cả đều có nhiều điểm tương đồng, đó là những pha ngoặt bóng ở tốc độ cao, những cú đá từ ngoài vòng cấm bằng cả hai chân, đưa bóng đi cực hiểm và quan trọng nhất là tính quyết định đến kết quả trận đấu.

“Pedro là một cầu thủ đẳng cấp và trận đấu này đã được quyết định bởi một khoảnh khắc lóe sáng của đẳng cấp ấy,” đó là lời nhận xét của Cahill dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Khi mọi rào cản đã được Pedro gỡ bỏ, những pha lập công của Cahill hay Willian cũng chỉ góp phần tô điểm thêm cho chiến thắng của The Blues.

Tính ra, số lần Pedro giải nguy cho Chelsea nhiều chẳng kém gì Hazard hay Diego Costa. Hơn nữa, đó đều là những siêu phẩm khiến các CĐV The Blues rơi vào trong mê hoặc. Cứ như thể họ đang sở hữu một siêu sao hàng đầu thế giới từ Barca. Mà quả thực Pedro cũng chẳng cách đẳng cấp ấy quá xa. Quan trọng hơn, anh sẽ có cơ hội một lần nữa thể hiện tài năng ở đấu trường Champions League mùa tới, khi Chelsea trở lại trời Âu sau một năm vắng bóng.

Chelsea dai thang Everton Vi dua vo dich khong the thieu dang cap hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Everton vs Chelsea


Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X