Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Để Pedro ra đi mùa hè này là sai lầm lớn của Barca

Thứ Năm 13/08/2015 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người TBN ngày càng rời xa Nou Camp. Nhưng phải chăng gã khổng lồ xứ Catalan cần suy nghĩ thật kĩ về vấn đề tương lai của Pedro để không phải hối hận trong tương lai.

Trong trận tranh siêu cúp châu Âu 2015 mới đây, Pedro đã sắm vai người hùng của Barca sau khi sút tung nóc lưới thủ thành Beto vào phút thứ 115 để khép lại trận cầu Barca 5-4 Sevilla đầy kịch tính, giúp Los Blaugrana có thêm một chiếc cúp nữa trong phòng truyền thống của đội bóng. Tuy nhiên, khi lên bục ăn mừng cùng các đồng đội, Pedro đã đứng lủi thủi một góc chứ không vui cười dù đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng. Hình ảnh đó đã hé mở một sự thật không thể chối cãi: có lẽ Pedro sẽ không còn thi đấu trong màu áo đội chủ sân Nou Camp khi La Liga 2015-2016 chính thức khởi tranh vào cuối tháng này.

Trước trận siêu cúp. thư kí kĩ thuật của Barca, ông Robert Fernandez đã khẳng định: "Pedro đã nói với tôi anh ấy muốn ra đi. Chúng tôi không muốn bán Pedro nhưng có thể đây là trận đấu cuối cùng của anh ấy cho Barcelona". Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo 28 tuổi cũng chỉ được tung vào sân vào thời gian đá hiệp phụ. Việc HLV Luis Enrique sắp xếp Rafinha đá tiền đạo trên hàng công trong danh sách xuất phát ở trận vừa rồi có thể coi là lời kết đối với tương lai của tuyển thủ Tây Ban Nha tại Barca. Nhưng việc chấp nhận để Pedro ra đi của ông thầy 45 tuổi có thực sự đúng đắn?

De Pedro ra di mua he nay la sai lam lon cua Barca hinh anh
Pedro buồn rầu đứng một góc khi các đồng đội ăn mừng chức vô địch
Không thể phủ nhận việc cướp lấy vị trí chính thức của bộ ba siêu đẳng MSN vào lúc này gần như chỉ là chuyện viễn tưởng. Mùa trước, "cây đinh ba” của đội bóng xứ Catalonia ghi được tới 81 bàn thắng ở La Liga và đạt tới con số kỷ lục 122 bàn trên mọi trường, thành tích mà chưa từng có một hàng công nào trong lịch sử bóng đá châu Âu làm được. Ba nhân tài kiệt xuất này đã góp công lớn vào chiến tích đoạt cú ăn ba của Blaugrana. Còn Pedro thì sao? Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn trong 15 lần xuất phát từ đầu và 20 lần xỏ giày ra sân từ băng ghế dự bị. Vậy nên có thể dễ dàng nhận thấy tại sao đội bóng áo sọc xanh tím lại sẵn sàng để Pedro khăn gói ra đi. Dù Barca hiện không thiếu những cầu thủ trẻ tài năng trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng (Munir El Haddadi, Sandro hay Rafinha) mà có thể "đóng thế" trên hàng công Barca khi cần thiết, nhưng họ đều không có được kinh nghiệm dạn dày và bản linh trận mạc như tiền đạo người Tây Ban Nha. Trong nhiều thời điểm, việc có một cầu thủ đã thành danh và khẳng định được tên tuổi như Pedro rất quan trọng.

Rafinha đá tiền đạo: Lời kết cho số phận long đong của Pedro tại Barca
(Bongda24h.vn) – Rafinha đang trở thành giải mới pháp mới trên hàng công của Barca trong vai trò tiền đạo. Tuy nhiên, đây cũng là lời kết cho tương lai của...
Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1987 cực đa năng: có thể chơi tốt ở cả hai cánh cũng như trung phong cắm đồng nghĩa anh có thể thay thế bất cứ ai trong bộ ba MSN nếu họ không thể ra sân. Cầu thủ này sở hữu những bước chạy vô cùng thông minh để đón nhận những đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối phương của tuyến tiền vệ. Pedro cũng có khả năng tận dụng cơ hội và dứt điểm tốt. Chính vì thế, không nhiều CĐV Barca muốn nhìn thấy chân sút người Tây Ban Nha ra đi bởi anh rất ít khi làm họ phải thất vọng mỗi lần được ra sân. Thực ra, việc Pedro rời Barca gần như sẽ chắc chắn xảy ra, tuy nhiên HLV Luis Enrique cần phải làm cách nào để giữ chân cậu học trò ở lại sân Nou Camp cho đến tháng 1 năm sau.

Barca nên cân nhắc giữ chân Pedro, ít nhất là tới tháng 1
Như đã biết, Barca hiện vẫn đang phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Chỉ đến khi kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào đầu năm sau thì các tân binh mà Los Blaugrana đã hoàn tất hợp đồng vào mùa hè này mới đủ điều kiện được ra sân thi đấu cho Barca. Hai cái tên Aleix Vidal và Arda Turan chắc chắn sẽ làm tăng khả năng tấn công của nhà ĐKVĐ La Liga và đó mới là thời điểm tốt nhất để Barca bán Pedro. Tuy nhiên, khi ấy, nhiều khả năng Man United cũng như các đại gia khác sẽ không còn mặn mà với cầu thủ người Tây Ban Nha bởi họ gần như sẽ không được sử dụng Pedro ở Champions League 2015-2015 nếu mua anh ở kì chuyển nhượng mùa đông tới do Pedro chắc chắn sẽ ra sân ở đấu trường này trong màu áo Barca trước đó.

Chính vì thế, Pedro đang rất muốn ra đi ngay bây giờ để đến với một đội bóng lớn giàu tham vọng, cụ thể là M.U để có thể sớm hòa nhập và cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng. Ai cũng hiểu rằng, ngay khi Neymar có thể thi đấu trở lại, chắc chắn tiền đạo của Barca sẽ lại phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Việc không được đá chính thường xuyên trong suốt những năm cống hiến cho đội bóng xứ Catalan khiến Pedro không thể trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời thế giới dù tài năng của tiền đạo người Tây Ban Nha có thể giúp anh tỏa sáng ở bất kì đội bóng nào khác tại châu Âu.

Dẫu vậy nếu không có Pedro, chưa chắc Los Blaugrana có thể vượt qua được Sevilla trong trận Siêu cúp vừa qua và mang về danh hiệu thứ 4 trong năm nay. Bởi nếu phải bước vào loạt penalty cân não, cơ hội dành cho cả hai đội là ngang bằng nhau. Thế mới thấy, khoảnh khắc xuất thần đó của tiền đạo 28 tuổi là quan trọng nhường nào trong kế hoạch chinh phục cú ăn 6 của Barca mùa bóng năm nay. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn những trận chiến khó khăn trước mắt để có thể giành được Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp vô địch thế giới các CLB. Bán Pedro lúc này thực sự là một quyết định không hợp lý chút nào và HLV Luis Enrique cần phải cố gắng thuyết phục Pedro ở lại cho tới khi viện binh cập bến Nou Camp vào tháng 1 tới để tiếp tục chu kì thành công của đội bóng ở mùa giải 2015/16 này.

Tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014/15:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X