Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Man City kêu gọi Foden dứt áo ra đi

Thứ Bảy 12/10/2019 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ tuổi teen đang vật lộn để được ra sân ở đội hình đầy sao của Man City và người cũ của CLB muốn anh quyết đoán hơn.

Theo cựu HLV Man City, Stuart Pearce thì Phil Foden cần thực sự đưa ra quyết định chính xác cho mình trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.


Foden liên tục dự bị ở Man City


Ở tuổi 19, Foden được giới chuyên môn đánh giá là rất có tiềm năng. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm này không được trọng dụng ở Man City bằng chứng là chỉ được ra sân đúng 10 phút ở Premier League mùa này.

Cựu HLV Man City kêu gọi Phil Foden dứt áo ra đi hình ảnh
Phil Foden không được Guardiola sử dụng nhiều

HLV Pep Guardiola vẫn đánh giá cao tài năng của Foden. Ông khẳng định có nhận được 500 triệu cũng không bán sao trẻ sinh năm 2000.

Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn khuyên Foden nên rời Man City dù là vĩnh viễn hay tạm thời. Những buổi tập sẽ rất khác với khi thi đấu chính thức.

Pearce cho biết ý kiến


Cựu HLV Man City, Pearce tin rằng một bến đỗ khác sẽ mang lại bước phát triển cho Foden. Những Tammy Abraham, Mason Mount và Jadon Sancho đã phát huy hết tiềm năng sau khi được ra sân thường xuyên tại CLB của mình. Họ đều được gọi lên ĐT Anh đợt này.

Foden
Sao trẻ 19 tuổi được khuyên tìm kiếm CLB khác

“Vào tháng 1, Foden cần thực sự đánh giá vào bến đỗ hiện tại”, Pearce nói với talkSPORT. “Thời gian ra sân rất quan trọng đối với cầu thủ ở độ tuổi như vậy. Anh ấy đã tới lúc cần tham gia vào một số trận đấu.”

“Tôi nghĩ nếu vẫn không thể tham gia nhiều trong các trận đấu của Man City, anh ấy nên ra đi dưới dạng cho mượn trong 6 tháng, điều đó sẽ khiến mọi chuyện tích cực hơn.”

Pearce nói thêm: “Guardiola rất thích các cầu thủ trẻ, nhưng điểm mấu chốt là bạn cần phải ra sân. Nếu có các cơ hội, Foden có thể sẽ trở nên nổi bật hơn bây giờ. Những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến từ thời gian chơi bóng trên sân chứ không phải trong các buổi tập.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X