Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

PCT Ed Woodward: “MU không cần đá hay để kiếm tiền”

Thứ Sáu 18/05/2018 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một báo cáo tài chính mới đây, MU kiếm tiền khủng nhất Premier League, bất kể họ không giành chức vô địch.

Man Utd kiếm tiền quá dễ


Theo đó, số tiền mà M.U kiếm từ bản quyền truyền hình đứng đầu 20 CLB tại nước Anh, hơn cả nhà vô địch Man City. Kết quả này chứng tỏ sức hút thương mại lớn của Man United, và mới đây Ed Woodward cho rằng, đội bóng có thể kiếm tiền cho dù chẳng cần chơi xuất sắc.
 
“Phong độ trên sân cỏ thực sự không có tác động lớn với những gì chúng tôi làm được, ở mặt thương mại hình ảnh” – PCT kiêm GĐĐH của Man United trả lời rất đơn giản và thẳng thắn.
 
Lời tuyên bố này có thể khiến các CĐV Quỷ đỏ phiền lòng, khi họ đã thất bại ở 2 đấu trường lớn trong năm nay, bị Man City bỏ xa 19 điểm trên bảng xếp hạng. Dù vậy, những con số mà Ed Woodward đưa ra là hoàn toàn chính xác. Trong 3 tháng đầu năm 2018, CLB đã thu về 137,5 triệu bảng – tăng 10 triệu bảng, tương đương 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

MU kiếm tiền khủng nhất Premier League dù không vô địch hình ảnh

Ed Woodward góp công lớn giúp MU kiếm tiền khủng


Lý do dẫn đến sự tăng vọt này, đó là Man United có thêm 1 trận đấu trên sân nhà, và thêm 2 trận được truyền hình trực tiếp trong quý I năm nay. Cùng với đó, sự xuất hiện của Alexis Sanchez vào tháng 1 cũng tạo ra những ảnh hưởng tích cực, thu hút nhiều quỹ tài trợ hơn.
 
Bên cạnh đó, sếp lớn của MU cũng nhấn mệnh, phương tiện truyền thông của đội bóng đang hoạt động rất hiệu quả. Ứng dụng MUTV dẫn đầu ở 36 quốc gia trên thế giới, và là kênh thể thao phát triển nhanh nhất trên Youtube.
 
“Ngay tuần đầu tiên, ứng dụng này vượt qua Dallas Cowboys” – Ed Woodward tự hào phát biểu, “và tuần thứ 2, nó vượt qua New York Yankees. Nó lớn hơn bất kỳ kênh thể thao nào của Mỹ.”
 
Với việc liên tục “ăn nên làm ra”, MU kiếm tiền khủng và được chờ đợi sẽ đại náo kỳ chuyển nhượng mùa hè. Hiện nay, họ được cho là đang tiến gần Alex Sandro của Juventus, cùng với 2 bom tấn trên hàng tiền vệ. Cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ chạm trán với Chelsea trong trận chung kết cúp FA.

M.U đạt được thỏa thuận mua sao Juventus với giá 44 triệu bảng
Khả năng MU mua Alex Sandro thành công đang là rất cao, theo Gazzetta dello Sport Quỷ đỏ đã chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1991 với giá 44 triệu bảng.
Huyền thoại MU “khích tướng” Romelu Lukaku
Andy Cole phát biểu về Romelu Lukaku, huyền thoại M.U khẳng định chỉ cần bình phục 70% ngôi sao người Bỉ sẵn sàng đá chính trong trận chung kết FA Cup.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X