Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes: Vẫn trẻ như số áo 18

Thứ Hai 06/11/2006 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi không giành được Owen Hargreaves trong mùa hè vừa qua, chẳng có gì làm Alex Ferguson hài lòng hơn trong lễ kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Man United ngoài sự trở lại với phong độ cao nhất của đội bóng, và dĩ nhiên, của cả Paul Scholes.


Paul Scholes đang "hồi xuân"

 Đến lúc này, người ta mới thấy được một Scholes sung sức quan trọng như thế nào đối với thành công của Man United. Mặc dù vai trò của anh là không ầm ĩ trong thắng lợi vừa qua trước Portsmouth, tất cả đều biết rõ những đóng góp của tiền vệ này.

 

Ít nói ngoài sân cỏ, Scholes lại là một con người hoàn toàn khác trong phạm vi hoạt động của mình ở vòng tròn trung tâm. Mối bận tâm của anh trong trận đấu với Portsmouth, gần như là mọi trận đấu, là cung cấp bóng thường xuyên cho Wayne Rooney. Số đường chuyền như vậy cho tiền đạo người Anh luôn được đánh giá ở mức cao nhất. Có lẽ, tại Premiership hiện nay, chỉ Claude Makelele mới có thể tìm thấy đồng đội của mình với một sự chính xác cao như vậy.


Bàn thắng thứ 132 của Paul Scholes cho Manchester United
 

Scholes luôn chơi thoải mái trên sân nhà, một cách hoàn toàn tự nhiên, cùng với 2 cựu binh còn sót lại từ Thế hệ vàng năm 1994, Gary Neville và Ryan Giggs. 12 năm đã trôi qua, cả 3 vẫn là những trụ cột của Man United trong cuộc đua giành chức vô địch với Chelsea. Và sẽ chẳng có gì là bất ngờ nếu như Scholes có thể tìm thấy Giggs và Neville mà không cần phải ngẩng mặt lên để chuyền bóng, chắc chắn là như vậy.


Paul Scholes nhận kỷ niệm chương, đánh dấu trận thứ 500 chơi cho MU

Một cách khiêm tốn, Scholes vẫn biết ơn Ferguson vì đã cho anh cơ hội, cùng anh anh em nhà Neville, Giggs, David Beckham và Nicky Butt. "Ông ấy khiến chúng tôi cảm thấy mình được chờ đợi và điều đó là rất quan trọng với chúng tôi", Scholes nói. Ngay cả khi anh từ chối thi đấu trong trận gặp Arsenal tại League Cup cách đây 4 năm. "Nếu anh xin lỗi, tới và gặp ông ấy, luôn luôn có sự tha thứ", Scholes nói tiếp.

 

Và chẳng có gì cho Ferguson phải tha thứ vào đêm thứ bảy vừa qua, khi Scholes cho thấy hoàn toàn sự trở lại của anh sau một thời gian dài nghỉ thi đấu để chữa trị mắt và mang lại những đóng góp quan trọng cho đội bóng. Đơn giản bởi Man United đã chơi tệ hơn thế khi Scholes vắng mặt nhưng tuyệt vời hơn rất nhiều, đặc biệt là Rooney, với sự có mặt của anh.

Paul Scholes đang dần trở thành một huyền thoại tại Old Trafford


Ở tuổi 31, trông Scholes vẫn trẻ như con số 18 trên chiếc áo thi đấu của anh. Và Ferguson, cũng như cả Old Trafford, đều hy vọng họ sẽ có thêm 12 năm phục vụ nữa tiền vệ tài năng này.

 

   Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X