Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes:" Tôi không cố tình triệt hạ ai"

Thứ Tư 15/06/2011 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù có tài nhưng chẳng ai có thể phủ nhận Paul Scholes là một trong số những cầu thủ "chơi xấu" nhất trong lịch sử giải ngoại hạng. Đối mặt với những lời chỉ trích, Scholes đã lên tiếng bác bỏ việc tiền vệ này cố tình triệt hạ đối phương.

90 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ trong suốt sự nghiệp thi đấu, trở thành cầu thủ lĩnh nhiều thẻ thứ ba trong lịch sử giải ngoại hạng. Paul Scholes chỉ đứng sau Lee Boyer và Kevin Davies về số thể phải nhận tại Premier League. Vì vậy, rất nhiều người phải thừa nhận rằng dù có tài nhưng Paul Scholes cũng "có tật" khi thường xuyên khiến các trọng tài phải rút thẻ. Không ít lần Scholes nhận thẻ từ những tình huống chơi bóng bằng tay, hoặc điển hình hơn là những pha vào bóng bằng gầm giầy mà đôi khi mang tính trả đũa. Tiêu biểu là chiếc thẻ đỏ trong trận bán kết cúp FA mùa này khi Scholes đạp thẳng vào đùi Pablo Zabaletta của Manchester City. Cũng chính vì chiếc thẻ đỏ của Scholes mà cục diện trận đấu thay đổi và MU để thua 0-1 trước "hàng xóm" Man City.

Scholes là cầu thủ nhận nhiều thẻ  thứ ba trong lịch sử giải ngoại hạng

Mặc dù phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích nhưng trong lần phát biểu mới đây nhát kể từ khi giải nghệ, Scholes đã cho biết tiền vệ này không cố tình "chơi bẩn". Theo Scholes thì chưa khi nào tiền vệ 36 tuổi này cố ý làm đau người khác, những chiếc thẻ phải nhận chẳng qua là do... thiếu may mắn:" Tôi không gặp may, tôi chưa khi nào cố ý làm đau người khác. Khi phạm lỗi với Zabaletta, tôi thực sự không cố ý làm đau cậu ấy. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ. Khi quả bóng ở trên không tôi đã cố giành lấy nó nhưng không may chân tôi lại chạm vào đùi cậu ấy. Tôi không bao giờ cố ý khiến người khắc gặp chấn thương".

Trước kia, Scholes cũng từng không ít lần hứng chịu những lời chỉ trích vì phong cách thi đấu đôi khi nhiệt tình thái quá. Thậm chí, HLV Wenger đáng kính còn cho rằng "những cầu thủ như Scholes đang làm mất đi vẻ đẹp của bóng đá" để lên án lối đá quá nhiệt của lão tướng 36 tuổi này. Đáp lại những lời chỉ trích về sự "thô bạo" của mình trên sân cỏ, Scholes khẳng định tiền vệ này chưa khi nào phạm lỗi có chủ định để tiễn cầu thủ đối phương ra khỏi sân:" Chưa có bất kì một cầu thủ nào phải rời sân từ những pha vào bóng của tôi, và cũng chưa có bất cứ cầu thủ nào dính chấn thương sau những pha phạm lỗi của tôi. Vì thế, tôi có thể khẳng định tôi chưa từng có ý định làm đau bất kì ai".

Nói gì thì nói, Scholes vẫn là một trong những huyền thoại không cần phải bàn cãi của Mancehster United. Người ta nhớ tới Scholes, có thể nhớ tới những pha phạm lỗi của tiền vệ nhỏ con này nhưng nếu Scholes có thi đấu nhiệt tình thái quá thì cũng giống như hành động ăn mừng "điên rồ" của Gary Neville, xuất phát từ tấm lòng yêu mến MU và chiến đấu hết mình cho câu lạc bộ. Hơn nữa, khi nhớ tới Scholes dù có thể người ta sẽ nhớ tới cầu thủ có số thẻ lớn thứ ba trong lịch sử Premier League, nhưng người hâm mộ sẽ còn nhớ hơn đến hình ảnh một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ với thương hiệu là những pha sút bóng sống đầy uy lực, và những đường kiến tạo hay phân phối chính xác đến từng centimet. Vâng. Dù thế nào, Scholes vẫn có thể tự tin nói rằng:" Tôi là Scholes. Tôi yêu Manchester United và sẽ không bao giờ thay đổi. Mãi là vậy".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X