Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes nói đúng, Premier League hào nhoáng chứ không chất lượng

Thứ Ba 06/09/2016 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi phỏng vấn mới nhất, cựu tiền vệ Paul Scholes tiếp tục ca thán về chất lượng cầu thủ Anh nói riêng và Premier League nói chung. Đương nhiên, một người “hảo hán” như Scholes chẳng bao giờ nói oan cho ai cả.

Trong nhiều năm qua, Premier League được truyền thông Anh biến thành giải đấu số 1 thế giới về tiền bản quyền truyền hình. Với giá trị truyền hình lên đến 5,14 tỷ bảng thì quả thật giải đấu xứ sương mù là ước mơ của mọi giải VĐQG trên thế giới. Với bệ phóng mạnh vì gạo, bạo vì tiền như thế, đa số người Anh luôn tự vỗ ngực họ có giải đấu số 1 thế giới. Nhưng có một huyền thoại của bóng đá Anh và M.U là Paul Scholes thì chưa bao giờ nghĩ như vậy. Cựu tiền vệ tài năng này luôn giữ được đôi chân trên mặt kể từ khi thi đấu cho đến bây giờ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà một người ít nói như Scholes phải lên báo chỉ trích Van Gal kém cỏi, chỉ trích M.U tốn tiền mua Pogba. Tất cả điều trên đều đúng chứ chẳng phải là nói cho “bõ ghét”.

Paul Scholes: Juventus đủ sức “làm gỏi” cả Premier League
(Bongda24h.vn) – Phát biểu của Quỷ Đỏ huyền thoại mang tính ngợi khen ông lớn nước Ý nhưng đồng thời cũng là lời than thở về thực trạng đi xuống về chất lượng...

Hôm nay, cầu thủ trong thế hệ vàng 1992 của M.U tiếp tục khiến các CĐV xứ sương mù choáng váng khi tuyên bố chê bai đội bóng cũ và Premier League. Paul Scholes chia sẻ: “Tôi có lẽ thích xem Salford hơn M.U. Tôi thậm chí còn hứng thú hơn khi xem đội bóng của con trai, Royter Town, thi đấu. Tôi không thấy bóng đá đỉnh cao hấp dẫn để theo dõi nữa, đặc biệt là bóng đá Anh. Vài năm qua ở Premier League, tôi có chứng kiến trận đấu chất lượng cao nào không? Một trận đấu có thể khiến tôi thốt lên thán phục? Người ta bảo bóng đá Anh là hấp dẫn nhất nhưng tôi nghĩ giải VĐQG Tây Ban Nha mới là hay nhất. Đức cũng có những CLB vượt trội hơn Anh. Họ cũng bảo Serie A là giải đấu tệ nhưng tôi không nghĩ người Anh xem các trận cầu của họ. Họ bảo giải đấu đó nhàm chán. Không hề. Juventus có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào ở Premier League. Họ gặp Man City và đánh bại đối thủ dễ dàng".

Paul Scholes noi dung, Premier League hao nhoang chu khong chat luong hinh anh
Premier League giàu có không có nghĩa là chất lượng

Paul Scholes chẳng sai khi chê M.U thi đấu nhàm chán bởi điều đó đã diễn ra suốt vài năm qua. Kể từ khi Sir Alex về hưu thì chẳng ai còn nhận ra một ông lớn của xứ sương mù nữa. “Quỷ đỏ” đã bỏ ra 600-700 triệu bảng dưới thời của Moyes, Van Gaal và Mourinho để tìm lại hào quang là đủ thấy họ đã sa sút như thế nào. M.U trong những năm qua việc lọt vào top 4 còn khó chứ đừng nói đến đua tranh ngôi vô địch.

Paul Scholes khiến NHM M.U nổi giận
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Man City, Huyền thoại Paul Scholes của Quỷ đỏ đã đưa ra danh sách 3 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện...

Vế thứ 2 là về giải Ngoại hạng Anh, giải đấu luôn là niềm tự hào của xứ sương mù nhưng chưa bao giờ là số 1 trong mắt Paul Scholes. Cái hay của Premier League là các trận đấu diễn ra tốc độ cao, ít tính toán. Và do không có đội nào thật sự mạnh hơn hẳn nên các đội có trình đội khá gần nhau. Nhưng đó rõ ràng không phải là tiêu chí để kiểm định chất lượng. Các CLB Anh đá thiên về tốc độ, giàu thể lực nhưng họ ít tính chiến thuật hơn La Liga, Bundesliga hay Serie A rất nhiều. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn vào những lần đối đầu ở các cúp châu Âu là thấy các đội bóng thuộc FA đá “ngây thơ” như thế nào.

Paul Scholes noi dung, Premier League hao nhoang chu khong chat luong hinh anh 2
Paul quá hiểu bóng đá Anh

Còn về yếu tố tạo nên sự cân bằng cho giải Ngoại hạng Anh chính là sự cân bằng trong nhóm đầu. M.U, Arsenal, Man City, Chelsea, Liverpool đều có trình độ tương đương. Nhưng nếu nói các đội “đều mạnh” thì chưa hẳn chính xác mà có lẽ là do chưa đội nào thật sự bứt hẳn lên mà thôi. M.U như đã nói sa sút kể từ sau khi Alex Ferguson ra đi, bây giờ họ phải làm lại từ đầu với Mourinho. Arsenal thì khiến người ta phát ngấy với Wenger và danh hiệu vô địch EPL gần nhất đã cách đây 12 mùa giải. Liverpool thì chỉ còn là dĩ vãng khi lần cuối cùng họ đã quang đã cách đây 26 năm. Chỉ có Chelsea và Man City thay nhau vô địch những năm gần đây tuy nhiên ai cũng biết đây là những đội bóng đại gia dùng tiền mua thành công và chưa có nhiều truyền thống lịch sử.

Vì sao không tiết lộ trở thành xu thế chuyển nhượng của Premier League?
(Bongda24h) - Chuyện gì đang xảy ra khi chỉ 9 vụ chuyển nhượng đến Premier League được công bố mức giá chính xác, số còn lại được phủ lên bằng tấm màn bí ẩn...

Minh chứng rõ nhất cho hình ảnh “dở đều” của ngũ đại gia Premier League đến ở mùa giải gần nhất 2015/2016. Họ để cho đội bóng mới lên hạng cách đây 1 mùa Leicester City vượt mặt và vô địch sớm 2 vòng đấu. Thầy trò HLV Ranieri đăng quang thuyết phục tới mức mà họ đều thắng hoặc hòa các ông lớn M.U, Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham chứ chẳng hề chịu thua. Tức là vấn đề nằm ở thực lực chứ chẳng phải sự bất ngờ của “Bầy cáo” như người ta vẫn nghĩ. Nên nhớ các đội bóng lớn thường “cay mũi” mỗi khi gặp các đội bóng kiểu “ngựa ô” như vậy nên đều phải thắng cho “bõ tức” nhưng các đại gia EPL là lực bất tòng tâm.

Paul Scholes noi dung, Premier League hao nhoang chu khong chat luong hinh anh 3
ĐT Anh luôn thất bại ở các giải đấu lớn

Kiểm chứng chất lượng cầu thủ Anh và các CLB Premier League thì quả là đơn giản. Hãy nhìn cách thi đấu chật vật ngay từ vòng bảng của các đại diện giải Ngoại hạng ở Champions League và cả Europa League. Còn các đội bóng La Liga, Bundesliga hay Serie A thường thi đấu rất chững chạc cho tới những tứ kết, bán kết rồi tranh vô địch. ĐT Anh thì bộc lộ rõ ràng hơn khi luôn là “hổ giấy” ở các giải lớn như Euro hay World Cup.

Từ lời khẳng định của Paul Scholes, một người quá hiểu bóng đá Anh thì có lẽ là không sai. Premier League có thể không có đối thủ về số tiền bản quyền truyền hình nhưng về chất lượng thì vẫn còn kém La Liga, Bundesliga hay thậm chí là cả Serie A.
 

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X