Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes nói đúng: Người mà MU cần giữ chân là De Gea và Pogba

Chủ Nhật 14/04/2019 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU cần giữ chân De Gea và Pogba thay vì Mata và Herrera, đó là quan điểm của huyền thoại Paul Scholes. Với những gì De Gea và Pogba thể hiện trước West Ham ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ có lý do để đáp ứng những yêu cầu của hai cầu thủ này ở bản hợp đồng mới.

De Gea và Pogba bùng nổ trước West Ham


Tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19, M.U có trận tiếp West Ham trên sân nhà. Để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4, đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho chuyến làm khách trên sân của Barca ở lượt về tứ kết Champions League, Quỷ đỏ buộc phải giành 3 điểm. Mặc dù được thi đấu ở Old Trafford và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, song thầy trò Solskjaer đã có một trận đấu vô cùng vất vả.
 
Vì sao chuyển nhượng MU cần giữ chân De Gea và Pogba hình ảnh

Pogba lập cú đúp giúp M.U đánh bại West Ham 2-1


Tỷ lệ cầm bóng của M.U trước West Ham chỉ là 42%, đội chủ nhà cũng chỉ dứt điểm 14 lần, ít hơn con số 18 của đội khách. Trong suốt trận đấu, khung thành của David de Gea liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Đặc biệt, trong những phút cuối trận, HLV Solskjaer đã cho thấy sự liều lĩnh của mình khi rút cả Mata, Lukaku và hậu vệ Marcos Rojo để thay thế bằng 3 cầu thủ tấn công Rashford, Andreas Pereira và tài năng trẻ Mason Greenwood.

Sự thay đổi có phần mạo hiểm của ông thầy người Na Uy khiến các CĐV M.U phải lo lắng khi West Ham liên tục có những cơ hội tấn công cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là 2 pha dứt điểm của Michel Antonio và Felipe Anderson. 

West Ham đã chơi rất tốt trên sân của M.U nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Đội bóng thành London đã không gặp may mắn, song phải thừa nhận rằng những cầu thủ quan trọng nhất của Man đỏ như Paul Pogba hay David de Gea đã lên tiếng ở những thời điểm khó khăn nhất.
 
Vì sao chuyển nhượng MU cần giữ chân De Gea và Pogba hình ảnh 2

De Gea giữ 3 điểm ở lại Old Trafford với những pha cản phá tuyệt vời


Sau hơn 1 tháng tịt ngòi, Paul Pogba cuối cùng đã tỏa sáng trở lại khi anh ghi liền 2 bàn giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi vô cùng quý giá. Snodgrass rồi sau đó là Ryan Fredericks phạm lỗi trong vòng cấm giúp đội chủ nhà được hưởng 2 quả 11m, trên chấm phạt đền số 6 bình tĩnh đánh bại Lukasz Fabianski. Với cú đúp vào lưới West Ham, Pogba đã tham gia vào 22 bàn thắng của M.U ở Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm 13 bàn và 9 pha kiến tạo.

Cầu thủ người Pháp đã có 7 bàn trên chấm 11m ở Premier League mùa này, chỉ còn kém kỷ lục 8 bàn của Van Nistelrooy mùa 2002/03. Pogba đã không còn rườm rà với những bước chạy trên chấm 11m, thay vào đó anh thực hiện nhanh nhẹn và vô cùng dứt khoát. Cựu sao Juventus đã dần lấy lại niềm tin nơi NHM sau những thay đổi tích cực, anh giảm bớt cái tôi cá nhân đồng thời tham gia vào lối chơi của toàn đội nhiều hơn.

Nếu như Paul Pogba là người mang về lợi thế thì David de Gea là người giữ 3 điểm ở lại Old Trafford, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một trận đấu ấn tượng với những pha cứu thua không tưởng, điển hình là pha bay người ngăn chặn cú đánh đầu hiểm hóc của Michel Antonio. Cả 3 lần cản phá của thủ thành sinh năm 1990 trước West Ham đều rất tuyệt vời.
 
Scholes muon M.U giu chan De Gea va Pogba

Scholes muốn M.U giữ chân De Gea và Pogba


Chứng kiến Pogba và De Gea chơi ấn tượng trước West Ham, huyền thoại Paul Scholes khẳng định MU cần giữ chân De Gea và Pogba thay vì Mata và Herrera: “Tôi nghĩ M.U cần đẩy mạnh việc ký hợp đồng mới với những cầu thủ quan trọng như Pogba hay De Gea, đội bóng đang tốn quá nhiều thời gian vào việc giữ chân Mata và Herrera. Tôi hiểu Solskjaer, cậu ấy không muốn chia tay những cầu thủ gắn bó nhiều năm như Mata hay Herrera, song cậu ấy cần phải hiểu rằng ai mới là người quan trọng hơn”.

De Gea và Pogba đang là những cầu thủ chơi nổi bật nhất của M.U trong những năm gần đây, họ đang yêu cầu một mức lương cao hơn ở bản hợp đồng mới. Với cá nhân De Gea, anh chỉ ký hợp đồng mới nếu nhận 350.000 bảng/tuần, còn số tiền mà Pogba yêu cầu ở bản giao kèo mới là 500.000 bảng/tuần. 

Quỷ đỏ đã đáp ứng mức lương 450.000 bảng/tuần cho một cầu thủ không có nhiều đóng góp như Alexis Sanchez thì suy cho cùng những đòi hỏi của Pogba và De Gea cũng chẳng có gì quá đáng cả. Đúng như những gì Scholes nói: MU cần giữ những cầu thủ quan trọng thay vì tốn quá nhiều thời gian với những cầu thủ không đóng góp quá nhiều vào lối chơi của đội bóng.

Video Man Utd 2-1 West Ham (Vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X