Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes: Người truyền lửa cho Man Utd

Chủ Nhật 16/09/2012 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 37, khi nhiều đồng nghiệp đã về hưu hoặc an nhàn ở những nơi bóng đá ít áp lực hơn, Scholes vẫn miệt mài cống hiến, gợi cảm hứng chiến thắng cho MU.

Được HLV Ferguson cho đá chính hôm qua, Scholes có trận thứ 700 chinh chiến cùng MU. Để đánh dấu cột mốc quan trọng đó, tiền vệ 37 tuổi này đã ghi bàn và đó là một bàn thắng rất quan trọng, giúp MU khai thông bế tắc và mở ra thắng lợi giòn giã 4-0 trước Wigan (xem clip).

Với những fan trung thành của MU từng theo sát đội bóng lẫn Scholes gần hai thập niên vừa qua, việc Scholes ghi bàn trong một dịp trọng đại như hôm qua không hề bất ngờ. Scholes từng ghi bàn trong trận ra mắt ở đội một, trận thứ 100. Sau khi đốt lưới nhà trong trận thứ 200, anh đều ghi bàn ở các trận thứ 300, 400 và 500 khoác áo MU.

Trong lần thứ 700 khoác áo Man Utd, Paul Scholes đã đóng góp một bàn thắng quan trọng, giải toả thế bế tắc cho đội nhà
 

"Cậu ấy thật tuyệt vời", Ferguson nói về người học trò từng cùng ông đi qua nhiều năm tháng. "Chúng ta luôn nhớ nhớ về Paul như một cầu thủ trẻ, có thể xuất hiện như một bóng ma trong vòng cấm địa đối phượng. Cậu ấy không cần phải làm điều đó nữa vì giờ, đội chỉ cần cậu ấy đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng chính Paul lại ghi bàn trong gần như mọi trận cầu thứ 100 của cậu ấy. Thật tuyệt vời!".

Scholes luôn được nhắc đến như một cá tính khiêm tốn, không thích các cuộc phỏng vấn, những màn tung hô sau trận đấu. Anh chọn cách khác để khẳng định cái tôi và thể hiện quan điểm bằng những màn trình diễn trên sân bóng. Xuyên suốt sự nghiệp, tiền vệ này chỉ thích chạy, ghi bàn và cống hiến hết mình trong các trận đấu rồi sau đó trở về nhà, tận hưởng niềm vui với gia đình.

Trong trận thắng 4-0 trước Wigan hôm qua, Scholes một lần nữa thể hiện điều đó. Tuổi tác có thể khiến anh không còn sung mãn và đá hay từ đầu chí cuối trận đấu như trước. Nhưng ngoài tình huống chớp thời cơ ghi bàn, Scholes vẫn khiến tất cả phải ngã mũ vì anh còn đó những đường chuyền chéo sân dài tới 40 mét chính xác, những cú chọc khe giàu sáng tạo vào vòng cấm. Scholes thậm chí còn dữ dội hơn trong các pha tranh chấp tay đôi, thể hiện qua một cú tắc bóng chuẩn xác đến từng milimét ở hiệp hai - động tác chưa bao giờ là điểm mạnh của anh trước kia.

Nhìn Scholes lăn xả như một chiến binh hôm qua, rất khó để hình dung ra hình ảnh của chính anh cách đây một năm. Scholes khi đó rảo bước ngoài đường biên, làm công tác huấn luyện cho lứa hậu bối ở đội trẻ. Ở tuổi 37, Scholes lẽ ra có thể đi tiếp con đường đó - dễ dàng và ít chông gai - sau khi giải nghệ trên đỉnh cao và chẳng còn gì để chứng tỏ. Nhưng không như số đông đồng nghiệp, Scholes chọn cách chông gai hơn khi nhận lời đề nghị của HLV Ferguson trở lại thi đấu.

Trận đấu ở Old Trafford hôm qua cho thấy cả Ferguson lẫn Scholes đều không sai lầm với quyết định của họ. Scholes vẫn là người sáng chói nhất ở hàng tiền vệ của một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Thời gian đã lấy đi của anh tốc độ, sự cơ động, nhưng bù lại, Scholes vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng đủ để tạo nên khác biệt và quyết định trận đấu theo hướng có lợi cho MU. "Chính nhãn quan chiến thuật và và những đường chuyền giàu sức sáng tạo của Paul là cảm hứng để MU chơi thứ bóng đẹp nhất của đội", Ferguson cảm thán sau trận.

Trận đấu với Wigan hôm qua cũng chứng kiến một cột mốc quan trọng nữa với một lão tướng khác của MU khi Ryan Giggs có trận thứ 600 ở giải Ngoại hạng Anh - một kỷ lục. "Scholes và Giggs luôn là sự đảm bảo cho chất lượng", Ferguson nói về hai học trò. "Họ vẫn còn những phẩm chất tuyệt vời để chơi bóng. Tôi thật may mắn và tự hào vì có hai cầu thủ như thế".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X