Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes: Ngã rẽ cuộc đời

Thứ Bảy 21/05/2011 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày này ở Old Trafford, có cảm giác người ta không muốn đả động nhiều tới một cái tên - Paul Scholes.

Dường như tất cả đều hiểu và tôn trọng quyết định của anh - một tượng đài trong lịch sử CLB. Bởi Scholes đang sống trong những ngày đặc biệt cuối sự nghiệp, đứng trước một lựa chọn tưởng dễ mà rất khó - tiếp tục hay dừng bước?

Tháng 8 tới, khi Premiership 2011/12 khai mạc, Scholes đã chuẩn bị bước sang tuổi 37. Một đồng đội của anh - Gary Neville - còn trẻ hơn Scholes 3 tháng, đã quyết định chấm dứt sự nghiệp từ giữa mùa giải 2010/11. Tất nhiên, rất khó so sánh giữa Neville và Scholes nhưng rõ ràng, ở cái tuổi của họ, treo giày là điều chẳng khiến ai bất ngờ.

Scholes đứng trước sự lựa chọn khó khăn

Mùa này, những đóng góp của Scholes rất hạn chế. Không như Giggs vẫn còn đóng vai trò quan trọng ở những thời khắc quyết định, Scholes bây giờ chỉ phù hợp với những trận đấu dễ dàng. Anh nếu có vào sân ở những trận cầu đinh thì cũng chỉ chủ yếu để đóng vai trò “trang trí”, thay vì là người kiểm soát cả tuyến giữa cho đội nhà. Những đường chuyền độc dần biến mất và cả những cú sút xa sấm sét đã thành thương hiệu cũng không còn. Nhưng chẳng ai có thể trách Scholes. Vì tất cả đều biết anh đã cố hết sức nhưng lực bất tòng tâm.

Vấn đề bây giờ là Scholes sẽ quyết định thế nào. Giggs vẫn chưa chịu dừng bước nhưng liệu Scholes có thể bền bỉ như người bạn già của mình? Và điều quan trọng hơn là nếu tiếp tục thì liệu Scholes có làm hoen ố đi hình ảnh đẹp về một tiền vệ tài năng mà anh đã tạo dựng trong cả sự nghiệp.

Scholes vẫn chưa nói gì, đủ hiểu anh cũng đang day dứt, dằn vặt khi cuối tuần này có thể đã là lần cuối cùng anh bước chân vào thảm cỏ Old Trafford khi M.U tiếp Blackpool trên sân nhà. Còn M.U? Họ cũng chẳng thể nói gì bởi ai nỡ gây sức ép cho Scholes. Tốt hơn là cứ để anh quyết định.

Dù sao thì Scholes cũng đã biết một điều: Alex Ferguson đang săn đón Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan có thể coi là sự thay thế hoàn hảo cho Scholes. Và vì thế, anh ra đi lúc này xem ra tốt cho mọi phía. Cho anh, cho M.U và cho cả người kế nhiệm (Sneijder).

7 năm trước, ở tuổi 29, Scholes đã gây bất ngờ cho cả nước Anh khi kiên quyết từ giã ĐTQG. Hơn nửa thập kỷ sau đó, hàng loạt đời HLV đã làm hết cách cũng không thể khiến Scholes thay đổi ý định. Bây giờ, khi lại đứng trước một ngã rẽ nữa, liệu Scholes có dứt khoát và kiên định như thế?

Bạn có biết?

Scholes đã có 10 chức vô địch Premiership, 1 Champions League (không dự trận chung kết năm 1999), 3 FA Cup, 2 League Cup. Tất cả đều cùng với M.U.

Họ đã nói

Zinedine Zidane: “Không nghi ngờ gì nữa, Scholes là tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy”.
Marcello Lippi: “Cậu ta sẽ luôn luôn là lựa chọn tối ưu khi tôi muốn xây dựng một đội bóng vĩ đại”.
Sir Bobby Charlton: “Trong cuộc đời của mình, tôi đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ xuất sắc của M.U nhưng trong kỷ nguyên Alex Ferguson thì Scholes là người tôi ngưỡng mộ nhất”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X