Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes ghi bàn giúp M.U thắng đậm Bolton

Thứ Bảy 14/01/2012 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp một, nhưng sau bàn thắng muộn của lão tướng Paul Scholes (46), M.U không gặp mấy khó khăn để có thể hoàn thành chiến thắng 3 sao nhờ pha lập công của Welbeck (74) và Carrick (81), qua đó tạm thời san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng Man City.

Trận đấu này, Alex tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ gác đền cho Lindegraad mặc dù khăng khăng khẳng định De Gea luôn là thủ môn số 1.Trong khi đó, Phil Jones và Chris Smalling vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thể lực nên cặp trung vệ của Quỷ đỏ do Rio Ferdinand và Evans đảm nhiệm. Rafael Da Silva kịp thời bình phục nên Valencia được trả về vị trí tiền vệ cánh sở trường. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của M.U trận này có sự góp mặ của Carrick và lão tướng mới trở lại sân cỏ sau 7 tháng treo giày - Paul Scholes. Bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Daniel Welbeck từng ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Man City trận đấu trước tiếp tục gánh vác trọng trách săn bàn cho bầy Quỷ trong trận đấu này.

Về phía Bolton, HLV Owen Colye không có được đội hình tốt nhất cho cuộc đối đầu đêm nay do trung vệ Gary Cahill - cầu thủ được mệnh danh là linh hồn của hàng phòng ngự, hiện đang có cuộc kiểm tra y tế ở sân Stamford Bridge và chắc chắn sẽ thành người của Chelsea trong ngày mai. Không những thế, thủ thành số một của Bolton, Jussi Jaaskelainen cũng không thể góp mặt do chấn thương, thay vào đó là Adam Bogdan vốn thi đấu rất thất thường.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Peter Walton, với lợi thế sân nhà, các học trò của Alex Ferguson nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tấn công phủ đầu đội khách và kiếm tìm bàn thắng sớm. Phút thứ nhất, Nani cướp bóng thành công từ chân Petrov, đột phá và tung ra cú dứt điểm khá căng song bóng đi chệch khung thành Bogdan khá xa. 3 phút sau, Carrick có bóng từ giữa sân, quan sát rất nhanh và chuyền bóng cho Welbeck băng xuống, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Bolton, đối mặt Bogdan và tung ra cú dứt điểm rất mạnh. Song, với tình huống cản phá bóng xuất thần, thủ môn của đội khách khiến M.U không có được bàn thắng sớm.

Phút thứ 7, Quỷ đỏ tiếp tục có pha hãm thành nguy hiểm về khung thành Bolton. Valencia nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh phải và thưc hiện đường chọc khe vô cùng khó chịu cho Welbeck bên trên. Lần này, thủ môn Bogdan phải băng ra ngoài vòng cấm phá bóng tnếu không chưa biết chuyện gì đã xảy ra. Phút thứ 14, thêm một lần nữa thủ môn người Hungari cứu cho Bolton một bàn thua trông thấy sau pha bay người cản phá cú treo bóng hiểm hóc của Nani. Liên tục bị từ chối những cơ hội ngon ăn, các học trò của Alex Ferguson không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân đội khách. Phút 16, Welbeck bất ngờ có pha đi bóng táo bạo rồi đẩy bóng cho Rooney băng lên dứt điểm trái phá, nhưng một hậu vệ của Bolton kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Wayne Rooney đá hỏng penalty

Phút thứ 19, M.U có cơ hội mười mươi để khai thông thế bế tắc. Nhận bóng từ chân đồng đội, Welbeck đột phá vào cấm địa của Bolton khiến trung vệ Knight buộc phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chính Peter Walton rút ra một chiếc thẻ vàng cho cầu thủ của đội khách đồng thời chỉ tay vào chấm phạt đền. Song cú sút từ chấm 11m của Wayne Rooney không thể đánh bại được Dogdan.

Sau pha đá penalty hỏng ăn của Wayne Rooney, M.U vẫn giữ được thế trận tấn công áp đảo nhưng dường như các cầu thủ áo đỏ bắt đầu cho thấy sự nóng vội trong những pha dứt điểm. Phút 28, Paul Scholes có bóng sau một tình huống tấn công khá thoáng nhưng thay vì chuyền bóng, lão tướng này lại quyết định tung ra một cú dứt điểm từ rất xa, bóng đi vọt xà khiến M.U mất đi một cơ hội đáng kể. Hai phút sau, tới lượt Welbeck cũng so tài nã pháo với người đàn anh, lần này bóng đi trúng đích nhưng vẫn không thể khuất phục được chốt chặn cuối cùng của đội khách.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối trận mà các học trò của Alex Ferguson vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Bolton. Sút xa có, sút gần có, penalty cũng có nhưng chưa một lần M.U chiến thắng được thủ thành Bogdan. Sự xuất sắc của thủ môn người Hungari này khiến bầy Quỷ đỏ đang rơi vào bế tắc.

Những tưởng hiệp 1 của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhưng trong tình huống tấn công đáng chú ý cuối cùng, M.U bất ngờ có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Bất ngờ hơn, người ghi bàn lại chính là lão tướng 37 tuổi Paul Scholes ngay trong lần đầu tiền được đá chính. Phút 46, sau một tình huống lôn xộn trong vòng cấm Bolton, bóng tìm đến chân Rooney. Thay vì dứt điểm từ cự ly gần, "gã Shrek" nhả bóng cho Scholes thoải mái dứt điểm tung lưới Bogdan mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Paul Scholes ăn mừng bàn thắng khai thông thế bế tắc

Sau giờ nghỉ giải lao, Owen Colye buộc phải chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình nhằm kiếm tìm bàn gỡ. Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, David N'Gog khiến Lindegraad phải cảnh giác bằng một pha nã đại bác rất căng dù bóng không đi trúng đích. 4 phút sau, Jonny Evans bất ngờ đê mất bóng vào chân Davies, tiền đạo của Bolton đi bóng khuấy tung hàng phòng ngự của M.U rồi chuyền bóng cho N'Gog, cựu tiền đạo của Liverpool ra chân rất nhanh song bóng một lần nữa tìm lên khán đài.

Tuy nhiên, đội khách dâng cao tấn công đồng nghĩa với việc M.U sẽ có nhiều khoảng trống để khai thác bằng những pha phản công chớp nhoáng nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Nani - Valencia và khả năng chớp thời cơ cực tốt của Welbeck. Phút thứ 52, Valencia cướp được bóng và đẩy bóng thẳng vào trong vòng cấm của Bolton trước sự đeo bám bất lực của Steinsson. Nhưng thay vì một pha dứt điểm quyết đoán, tiền vệ người Ecuador lại chòn giải pháp căng ngang khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Phút 58, Welbeck có cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford sau pha băng xuống rất nhanh, đón bóng và đối mặt với Bogdan. Tuy nhiên, chỉ một thoáng chần chừ, tiền đạo trẻ của M.U để cho Wheater kịp thời lùi về phá bóng. 3 phút sau, Rooney có cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng thêm một lần nữa tiền đạo mang áo số 10 thể hiện sự vô duyên khi không thể đưa bóng vào lưới tróng sau đường căng ngang không thể tuyệt vời hơn của Valencia bên hành lang cánh phải.

Mặc dù vậy, đến phút 74, M.U cũng có được bàn thắng gia tăng cách biệt. Xuất phát từ tình huống tấn công trung lộ của Ryan Giggs (thay Scholes), bóng đến chân Rooney, sau một động tác xử lý tinh tế, tiền đạo "kém duyên" này liền chuyền bóng dọn cỗ cho Welbeck băng xuống sút tung lưới Bolton nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

Pha cứa lòng tinh tế của Carrick ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U

Cơn ác mộng của đội khách chưa dừng lại ở đó. Ít phút sau, cách biệt đã được nới rộng thành 3 bàn. Phút 81, nhận bóng từ đường chuyền thông minh của Ryan Giggs, Carrick đẩy bóng và tung ra cú cứa lòng bằng chân trái vô cùng tinh tế không cho Bogdan một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U.

Những phút cuối trận, Bolton dồn lên tấn công bằng chút sức lực cuối cùng nhưng những pha dứt điểm của tiền vệ vào sân thay người Pratley và của tiền đạo David N'Gog không đủ để thầy trò Owen Colye kiếm được bàn thắng danh dự. Chung cuộc, M.U giành chiến thắng đậm đà 3-0 và bỏ túi trọn vẹn 3 điểm, qua đó tạm thời san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng Man City.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Lindegaard, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes (Giggs 71), Nani (Park 71), Rooney, Welbeck (Chicharito 76)

Bolton: Bogdan, Steinsson, Wheater, Knight, Ricketts, Eagles, Reo-Coker, Muamba (Pratley), Petrov (Tuncay 89), Mark Davies, Ngog

Kết quả

Aston Villa 1-1 Everton
Bent 56' - Anichebe 69'

Blackburn 3-1 Fulham
Pedersen 45'; Dunn 46'; Formica 79' - Duff 56'

Chelsea 1-0 Sunderland
Lampard 13'

Liverpool 0-0 Stoke City

Manchester United 3-0 Bolton
Scholes 45'; Welbeck 74'; Carrick 83'

Tottenham 1-1 Wolverhampton
Modric 51' - Fletcher 22'

West Brom 1-2 Norwich
Long 68' - Surman 43'

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X