Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Paul Scholes đã sử dụng đôi giày "rẻ tiền" trong ngày tái xuất MU

Thứ Tư 13/05/2020 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lịch sử lẫy lừung của MU tất nhiên có rất nhiều chuyện để kể, và một trong số đó là sự trở lại đầy ngạc nhiên của cựu tiền vệ lừng danh Paul Scholes vào năm 2012, chỉ sau vài tháng treo giày.

Paul Scholes hé lộ sự thật thú vị về ngày tái xuất ở MU


Vào năm 2011, tiền vệ Paul Scholes đã quyết định giải nghệ sau gần 20 năm miệt mài cống hiến không ngừng nghỉ cho MU. Sau đó anh trở thành trợ lý cho HLV Warren Joyce ở đội dự bị MU. Tuy nhiên đến đầu năm 2012, (tức là chỉ vài tháng sau khi chính thức giải nghệ) Scholes đã cảm thấy “ngứa ngáy khó chịu” khi phải chứng kiến MU thân yêu rơi vào giai đoạn tồi tệ.

Lúc đó Sir Alex Ferguson vĩ đại phải vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng. Tiền vệ trung tâm Michael Carrick bị kéo xuống đá trung vệ, Rafael đá tiền vệ cánh dù sở trường hậu vệ cánh trong khi ở trung tâm hàng tiền vệ, Danny Welbeck (vốn là một tiền đạo) lại là đối tác của Park Ji-sung (quen đá cánh) hoặc đôi khi là sự kết hợp giữa Fabio và Phil Jones (đều có sở trường đá hậu vệ). Hậu quả của những chắp vá đó là MU thua liên tiếp 2 trận, một trước Blackburn trong dịp sinh nhật thứ 70 của Sir Alex, một trước Newcastle để rồi tụt lại phía sau kình địch Man City trong cuộc đua vô địch.
Paul Scholes gặp rắc rối với đôi giày rẻ tiền hình ảnh

Paul Scholes tái xuất sân cỏ vào tháng 1 năm 2012


Vì vậy, chính Paul Scholes muốn được tái xuất sân cỏ để giúp đỡ CLB. Ý định đó rất được Sir Alex ủng hộ và thế là, Paul Scholes xỏ giày thi đấu trở lại trong sự ngạc nhiên của tất cả. Thậm chí cựu tiền vệ này còn thi đấu cho MU từ đầu năm 2012 đến tận mùa hè 2013 mới giải nghệ lần thứ 2 (ra sân hơn 40 trận, con số không nhỏ với tiền vệ lúc đó đã 38 tuổi) và tất nhiên không có thêm một lần tái xuất nào nữa.

Trận đầu tiên khi trở lại thi đấu cho MU của Paul Scholes còn là trận derby thành Manchester với đại kình địch Man City trong khuôn khổ FA Cup. Nhớ lại trận đấu này, Scholes đã chia sẻ một kỷ niệm khó quên:

"Để chuẩn bị trở lại thi đấu, tôi đã ra một cửa hàng địa phương và mua 1 đôi giày với giá trị vào khoảng 50 bảng Anh vì tôi không có nhà tài trợ trang phục riêng vào lúc đó. Bản thân đội bóng cũng muốn giữ bí mật để gây bất ngờ cho đối thủ nên không thông báo cho Nike (hãng tài trợ trang phục cho đội bóng). Dù rẻ tiền nhưng tôi khá ưng ý và nghĩ nó sẽ giúp tôi thi đấu tốt".

"Tuy nhiên, trong mắt một vài đồng đội của tôi, đôi giày ấy thật sự tồi tệ. Trong lúc tôi khởi động, Jonny Evans đã tiến đến và hỏi đôi giày này có phải hàng fake (giả mạo) hay không và anh không thể sử dụng một đôi như vậy để thi đấu. Và tôi đáp rằng đó là đôi giày mà tôi sẽ đi ra sân, có điều gì sai hay. Dường như  cậu ấy nghĩ đôi giày của tôi được làm từ nhựa thì phải".

"Đó thực ra không phải lần duy nhất tôi gặp rắc rối với những đôi giày. Rất nhiều người từng tỏ ra hoài nghi thậm chí khinh thường khi tôi chọn những đôi giày rẻ tiền để thi đấu.

"Trận đấu ấy thực sự là thảm họa với tôi. Khi tôi vào sân, MU còn dẫn trước 3-0. Nhưng sau đó không lâu, tỷ số đã là 3-2. Trong đó chính tôi đã đưa ra một đường chuyền tệ để đối thủ cướp bóng, dẫn đến bàn gỡ 2-3 của Aguero Sau trận đấu, tôi tự hỏi mình tôi đang làm cái quái gì thế này, tại sao tôi lại trở lại thi đấu, tại sao tôi lại nhận lời Sir Alex".

May mắn là tỷ số vẫn được giữ nguyên. Và Scholes lại khiến các khán giả M.U trầm trồ với những đường chuyền độc đáo cùng khả năng đọc trận đấu bậc thầy thêm 1 năm rưỡi nữa. Trong khoảng thời gian đó, anh cũng hai lần định từ giã sân cỏ. Lần đầu là khi M.U mất chức vô địch mùa 2011/12 và sau đó là đầu mùa 2012/13, khi anh không thể theo kịp tốc độ xé gió của Gareth Bale.

Đâu là đối thủ khó chịu nhất với cựu tiền vệ lừng danh Paul Scholes?
Huyền thoại MU, Paul Scholes cho biết Patrick Vieira, danh thủ vĩ đại của Arsenal gây cho anh nhiều khó khăn nhất mỗi khi đụng độ.
Tiết lộ: MU từng suýt chiêu mộ thành công Ronaldinho
Theo chia sẻ của cựu tiền vệ Paul Scholes thì MU từng ở rất gần chữ ký của ngôi sao Brazil Ronaldinho trước khi anh cập bến Barcelona.
Paul Scholes tiết lộ lần bị Sir Alex mắng chửi thậm tệ nhất
Paul Scholes đã tiết lộ lần bị HLV Sir Alex Ferguson “sấy” một cách thậm tệ nhất là trận thua 3-4 trước Newcastle ở vòng 5 Premier League mùa giải 2001-2002.
Bruno Fernandes không bao giờ sánh bằng Scholes
Huyền thoại Johnny Giles của Man United khẳng định Bruno Fernandes sẽ không bao giờ sánh được với Scholes.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X