Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Paul Scholes đủ sức đá cho MU hai năm nữa"

Thứ Bảy 14/01/2012 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bình luận viên và là bạn đồng lứa với Scholes ở MU Gary Neville vẫn đánh giá rất cao năng lực cũng như khả năng đồng đội cũ đóng góp cho đội bóng.

Scholes, 37 tuổi, tuyên bố giải nghệ từ cuối mùa trước và đã chuyển sang làm công tác huấn luyện ở đội dự bị của MU. Nhưng ngay trước trận derby thắng Man City 3-2 ở vòng ba Cup FA cuối tuần qua, tiền vệ kỳ cựu này bất ngờ tái xuất. Anh vào sân thay Nani từ phút 59 và chơi khá tốt.

Neville là đồng đội thân thiết với Scholes thời anh còn thi đấu

MU sau đó khẳng định Scholes sẵn lòng đá cho đội đến hết mùa giải này. Nhưng theo đánh giá của Gary Neville, người cùng Paul Scholes trưởng thành và gắn bó trọn đời cầu thủ với MU, bạn đồng lứa với anh vẫn có thể đóng góp lâu hơn nữa cho đội bóng, chứ không chỉ đến cuối mùa này. "Scholes nhớ bóng đá và muốn tiếp tục. Theo tôi, cậu ấy đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất hai năm nữa".

Trong bối cảnh tuyến giữa đang khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng do Cleverley, Fletcher nghỉ dưỡng thương, Carrick phong độ thất thường, việc Scholes tái xuất được xem như sự tăng cường đáng kể cho MU. Hơn nửa giờ thi đấu cuối trận thắng Man City, Scholes cũng cho thấy kinh nghiệm và khả năng phối bóng của anh hữu ích như thế nào với đội quân dưới trướng HLV Ferguson.

Neville đồng tình với quan điểm đó nhưng anh cho rằng ngay cả khi MU không gặp khó khăn về lực lượng, Scholes vẫn sẽ trở lại: "MU đang bị ảnh nhưởng nghiêm trọng bởi nhiều chấn thương. Nhưng quyết định tái xuất của Scholes không liên quan đến việc này, cậu ấy trở lại đơn giản vì vẫn còn đam mê chơi bóng".

Cựu hậu vệ phải còn cho rằng nhờ Scholes tái xuất, HLV Ferguson sẽ không phải chi tiền mua cầu thủ trong tháng 1: "Nhiều đội rất thích mua cầu thủ vào tháng 1, nhưng tôi thấy ở MU cũng như bất kỳ CLB nào khác, rất ít vụ tuyển mộ trong giai đoạn này thành công. Năm ngoái, Chelsea chi tới 75 triệu euro để mua Torres và David Luiz trong tháng 1. Đó là con số thật sự khổng lồ, nhưng không hiệu quả.

Thông thường, một cầu thủ mới đến vào tháng sáu sẽ mất thêm ít nhất ba tháng để thật sự thích nghi với đội bóng mới. Nếu tới vào tháng một, cầu thủ đó sẽ cần các tháng hai, ba tư để ổn định, nhưng tới tháng năm, thì mùa giải đã hạ màn. Các CLB sẽ chẳng được lợi lộc gì từ những vụ tuyển mộ vào tháng một. Vì thế, Scholes trở lại thi đấu là thuận lợi lớn cho MU".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X