Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes đã chia tay Man Utd trong hạnh phúc

Thứ Ba 14/05/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Anh đã tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, điều đó cũng đồng nghĩa với việc trận đấu với Swansea tối qua sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ “Quỷ Đỏ” được thấy anh thi đấu tại Old Trafford.

Còn nhớ vào cuối tháng 5/2011, Paul Scholes từng tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp cầu thủ của mình và tiếp tục gắn bó với đội bóng trên cương vị là một thành viên trong ban huấn luyện.

Tuy nhiên khi mùa giải 2011/2012 đã đi được hơn một nửa chặng đường thì lão tướng 38 tuổi này lại bất ngờ muốn quay trở lại sân cỏ để giúp M.U vượt qua cơn khủng hoảng về lực lượng, đặc biệt là ở khu trung tuyến. Chính anh đã đóng góp không nhỏ vào thành tích thi đấu ấn tượng sau đó của đội bóng, và chỉ chịu nhường ngôi vương cho nửa xanh thành Manchester bởi bàn thắng quý hơn vàng của Sergio Aguero ở phút bù giờ cuối cùng.

scholes giggs
 

Là một người khá trầm tính, Scholes rất ít khi xuất hiện trước giới truyền thông mà thường bước thật nhanh vào phòng thay đồ mỗi khi trận đấu kết thúc. Thậm chí tiền vệ của M.U còn đùa rằng, chính nhờ sự kiện Sir Alex nghỉ hưu và những vấn đề xung quanh tương lai của Rooney nên anh mới có cơ hội rút lui một cách lặng lẽ như vậy.

“Thế chẳng phải là rất tốt sao?”, Scholes nói. “Việc Rooney muốn được chuyển đến đội bóng khác đã giúp cho tôi tránh được sự chú ý từ giới truyền thông. Đó là một ngày cuối tuần hết sức tuyệt vời. Tôi đã có trận đấu cuối cùng tại đây và đội bóng đã giành chiến thắng. Giờ tôi có thể yên tâm trở về nhà mà không phải vướng bận gì nữa”.

Scholes đã có trận ra mắt đội chủ sân Old Trafford vào ngày 21/9/1994 trước Port Vale tại League Cup. Nếu tính cả trận đấu gặp Swansea tối qua, tiền vệ 38 tuổi này đã có tổng cộng 717 lần được ra sân, đứng thứ ba trong lịch sử CLB, chỉ sau Bobby Charlton và Ryan Giggs. Dù vậy, Scholes sẽ không còn cơ hội để phá vỡ những kỷ lục mới trong màu áo đỏ được nữa, sau khi đích thân anh đã lên tiếng khẳng định về tương lai của mình.

“Tôi nghĩ rằng đây chính là thời điểm thích hợp nhất”, Scholes trả lời Sky Sports. “Mùa giải năm nay tôi không được ra sân nhiều do gặp phải khó khăn trong điều trị chấn thương đầu gối. Dù không muốn nhưng tôi vẫn phải đưa ra quyết định này, bởi tôi là người hiểu rõ tình trạng thể lực của mình nhất. Cách đây vài năm tôi đã từng tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ, và đây sẽ là lần cuối cùng.”

Sau khi giải nghệ, Scholes bày tỏ mong muốn được trở thành một HLV vĩ đại như người thầy của mình: “Sir Alex muốn tôi trở thành một phần trong ban huấn luyện, tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào quyết định của HLV mới. Dù vậy, sự thật là tôi thích được dẫn dắt một đội bóng của riêng mình và hướng các cầu thủ chơi theo thứ bóng đá mà tôi đã từng chơi trước đây.”

Ở trận đấu tối qua, Chicharito trong một lần được đá chính hiếm hoi đã tỏa sáng mang về bàn mở tỉ số trận đấu, còn Ferdinand là người ấn định chiến thắng cho “Quỷ đỏ” với một cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ thành Tremmel. Pha lập công của Michu là không đủ để phá hỏng món quà mà các cầu thủ M.U dành tặng cho người thầy đáng kính của mình. Paul Scholes cũng đã có màn trình diễn khá tốt trong khoảng hơn một giờ đồng hồ, trước khi rời sân để nhường chỗ cho Anderson.

“Đó là một buổi tối giàu cảm xúc”, tiền vệ của M.U tiếp tục, “Tôi nghĩ mình đã chơi không đến nỗi quá tệ. Sau 4 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương, thật may mắn khi tôi đã có thể ra sân để tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt này. Tuy nhiên, tuyệt vời nhất vẫn là việc M.U đã giành chiến thắng và chúng tôi sẽ tổ chức ăn mừng với chiếc cúp vừa giành được. Hi vọng đội bóng sẽ còn đạt được nhiều thành công và danh hiệu hơn nữa trong tương lai.”

Với 11 lần đăng quang tại Premier League, 3 FA Cup, 2 League Cup, 5 Community Shields cùng 2 chiếc cúp Champions League, Scholes đã trở thành một biểu tượng bất diệt tại Old Trafford, không chỉ vì những danh hiệu mà còn bởi những đóng góp thầm lặng và không biết mệt mỏi của anh trong suốt gần hai thập kỷ qua. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” sẽ mãi nhớ tới anh, một “hoàng tử tóc vàng” trên sân cỏ.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Paul Scholes

M.U vs Barcelona - Bán kết Champions League 2008:

Cú sút từ khoảng cách 30m của Scholes đã mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ”, giúp họ thẳng tiến tới trận Chung kết gặp Chelsea và sau đó nâng cao chiếc cúp Champions League lần thứ hai dưới thời Sir Alex.

M.U vs Newcastle - Chung kết FA Cup 1999:

Scholes ghi bàn thắng thứ hai giúp M.U đánh bại Newcastle tại chung kết FA Cup, qua đó, mở đường cho cú ăn ba lịch sử.

M.U vs Man City - Premier League 2010:

Pha lập công muộn màng của Scholes đã giúp M.U vượt qua đội bóng cùng thành phố để tiếp tục hi vọng bảo vệ ngôi vương. Đáng tiếc là đội bóng của anh đã phải nhìn Chelsea đăng quang vào cuối mùa giải với 1 điểm ít hơn.

Anh vs Scotland - Play-off tại Euro 2000:

“Tam Sư” đã nắm lợi thế rất lớn sau trận lượt đi ở Glasgow nhờ cú đúp của Scholes vào lưới của Scotland.

Anh vs Ba Lan - Vòng loại Euro 2000:

Scholes đã lập một cú hat-trick giúp đội tuyển Anh giành thắng lợi trước Ba Lan tại Wembley.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X