Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes chính thức nói lời chia tay sân cỏ

Thứ Ba 31/05/2011 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là kết cục không nhiều Manucians mong chờ cuối cúng đã xảy ra. Tiền vệ 36 tuổi người Anh đã quyết định tiếp bước Gary Neville, Edwin Van der Sar giã từ sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng để hướng tới một tương lai mới: đảm nhận công việc huấn luyện tại đội bóng anh luôn yêu quý bằng cả trái tim, Manchester United.

Thực ra, ý định giải nghệ đã được Scholes nghĩ tới từ hồi đầu mùa giải và anh khá quyết liệt trong chuyện này, hệt như người đồng đội Van der Sar. Rất nhiều lần, ban lãnh đạo đội bóng rồi đích thân Sir Alex Ferguson đã thuyết phục Scholes đổi ý và tiếp tục gắn bó với đội bóng ít nhất một mùa giải nữa song tiền vệ này liên tục lắc đầu để rồi chỉ vài ngày sau khi kết thúc trận chung kết Champions League, Scholes đã chính thức giã biệt đời cầu thủ.

Tạm biệt Paul Scholes! MU sẽ mãi nhớ đến anh

Trong buổi họp báo công bố quyết định "đau đớn" này, Scholes bày tỏ: "Tôi không phải là mẫu người ưa trình bày dài dòng nhưng vào lúc này, tôi muốn nói rằng bóng đá luôn là thứ không thể thiếu trong cuộc đời của tội. Cả sự nghiệp đầy vinh quang của tôi đã được gắn liền với một đội bóng vĩ đại như Manchester United. Đó là quả là niềm vinh dự quá to lớn. Tôi đã cân nhắc kỹ càng, đặt lên đặt xuống nhiều lần nhưng rốt cục tôi nhận thấy đã đến lúc phải treo giày. Thật may mắn khi tôi được chấm dứt đời cầu thủ bằng thành tích đóng góp một phần công sức vào chức VĐQG lần thứ 19 trong lịch sử MU. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ MU vì đã luôn ủng hộ tôi hết mình. Tôi cũng muốn gửi lời tới những HLV, những cầu thủ mà tôi đã được sát cánh trong suốt những năm tháng thi đấu. Sau cùng, xin được thể hiện lòng biết ơn và kính trọng tối đa dành cho Sir Alex Ferguson. Ông ấy là một người thầy vĩ đại, đã luôn tận tình giúp đỡ tôi từ lúc mới khởi đầu sự nghiệp cầu thủ. Tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của ông, MU sẽ còn giành thêm nhiều danh hiệu vô địch nữa".

Gia nhập MU từ khi còn là một cậu thiếu niên, năm 1994, Scholes chính thức được đẩy lên đội 1 và có trận đấu trình làng vào ngày 21/9/1994 trong khuôn khổ Carling Cup. Không lâu sau đó, Scholes cùng những người bạn thuộc "thế hệ vàng 1992" (Beckham, Butt, anh em nhà Neville) đã trở thành chủ lực của một Manchester United thống trị nước Anh và dần xâm lấn cả châu Âu. Tổng cộng, Scholes đã thi đấu 676 trận cho MU trên mọi mặt trận và lần cuối cùng chính là trận chung kết Champions League cay đắng tại Wembley khi Scholes vào thay Carrick vào phút 73. Scholes đã đóng góp cho đội bóng 150 bàn thắng nhưng những gì các CĐV nhớ về anh không chỉ dừng lại ở đó. Trong nhiều năm trời, Scholes là thứ vũ khí sắc bén nơi tuyến giữa đội bóng thành Manchester nhờ sự dũng mãnh, sức chiến đấu bền bỉ, cái đầu thông minh của một nhà tổ chức và khả năng sút xa đầy uy lực. Bộ sưu tập danh hiệu của Scholes bao gồm 10 chức vô địch Premier League, 2 Champions League (nhưng ở trận chung kết mùa giải 1998-1999, Scholes không thể ra sân do án treo giò), 3 cúp FA. Scholes đã có mặt trong đội hình tiêu biểu kỷ niệm 10 năm Premier League (1992-2002) và được hiện diện trong Ngôi đền vinh danh những tên tuổi vĩ đại nhất lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

Sir Alex lập tức đưa ra phản ứng trước sự lựa chọn của cậu học trò cưng: "Chúng ta sẽ rất nhớ một cầu thủ thực sự phi thường. Paul luôn luôn trung thành hết mực và cống hiến toàn bộ sức lực cho MU. Ngoài ra, tôi cũng xin vui lòng thông báo rằng Scholes sẽ đảm trách công tác huấn luyện tại MU ở mùa tới. Cậu ấy sẽ mãi là một tấm gương tiêu biểu để cầu thủ ở mọi lứa tuổi noi theo và ở nhiệm vụ mới, Scholes cũng sẽ truyền được cảm hứng của mình cho lứa cầu thủ kế cận của đội bóng". Bên cạnh đó, một loạt đồng đội của Scholes như anh em nhà Neville, trung vệ Rio Ferdinand, thậm chí cả "cựu Quỷ đỏ" Gerard Pique cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định giải nghệ của Scholes. Đối với họ, Scholes là một nhân cách lớn, một cầu thủ gương mẫu trên sân cỏ.

Nhiều khả năng, Scholes sẽ được bàn giao chức vụ khá quan trọng: HLV đội dự bị (reserve team), vị trí vẫn đang bỏ ngỏ sau khi Ole Gunnar Solskjaer trở về quê nhà Na Uy bởi chỉ có những tượng đài của đội bóng như Scholes mới xứng đáng được ngồi vào chiếc ghế đó, để cái chất MU sẽ không bao giờ phôi phai (đội dự bị chính là nơi tạo nguồn cho đội 1). Giống như Neville, Scholes sẽ được tổ chức một trận đấu tôn vinh và dự kiến nó sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay. 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812370 gửi 6589
Để xem Siêu mẫu Hàn Quốc xinh như thiên thần. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X