Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba thay đổi thế nào dưới thời HLV Solskjaer?

Thứ Sáu 18/01/2019 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba liên tục tỏa sáng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, cầu thủ người Pháp đang chơi hiệu quả hơn rất nhiều so với thời điểm Mourinho còn tại vị.

Paul Pogba bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer


Dưới thời HLV Jose Mourinho, tiền vệ Paul Pogba không được đá đúng sở trường. Ngôi sao người Pháp khẳng định: "Tôi gặp khó khăn khi phải đá quá thấp. Tôi thích tấn công, gây áp lực và chơi cao hơn là phòng thủ. Đôi khi tôi phải phòng thủ, nhưng tôi không muốn đó là nhiệm vụ chính của mình trong mỗi trận đấu. Tôi muốn chơi gần khung thành đối phương, đó là vị trí mà tôi cảm thấy thoải mái nhất”.
 
Paul Pogba liên tục tỏa sáng Ngôi sao số 1 đã trở lại hình ảnh

Paul Pogba bùng nổ dưới thời HLV Solskjaer


Mourinho chắc chắn không hài lòng khi Pogba không tuân thủ về mặt chiến thuật, và thế là cầu thủ người Pháp thường xuyên bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trong lần trở lại Old Trafford theo dõi trận đấu giữa M.U và Young Boys ở Champions League, cựu cầu thủ M.U, Ole Gunnar Solskjaer nói về Pogba: “Nếu tôi được dẫn dắt cậu ấy, tôi sẽ xây dựng lối chơi của M.U xung quanh Pogba. Tôi muốn cậu ấy là người triển khai những đường lên bóng, sau đó di chuyển đến gần khung thành đối phương, dứt điểm và ghi bàn”.

Rốt cục Solskjaer đã có cơ hội thực hiện những lời nói của mình khi được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền thay thế Mourinho, người bị sa thải sau một chuỗi trận thất vọng. Nói là làm, ông thầy người Na Uy đã chủ động xây dựng lối chơi của M.U xung quanh cầu thủ người Pháp. Vị chiến lược gia 45 tuổi ra mắt Quỷ đỏ bằng chiến thắng 5-1 trước Cardiff. Đó là lần đầu tiên họ ghi 5 bàn trong một trận đấu kể từ trận cuối cùng của Sir Alex Ferguson (kéo dài tới 2044 ngày).
 
Pogba

Pogba có 4 bàn và 4 kiến tạo sau 6 trận dưới thời HLV Solskjaer


Pogba đã bùng nổ trong trận ra mắt của HLV Solskjaer. Anh là người chạm bóng và chuyền bóng nhiều nhất bên phía Quỷ đỏ. Pogba cũng góp dấu giày vào 2/5 bàn thắng của đội khách. Sau trận đấu đó, Pogba liên tục có những màn trình diễn bùng nổ khi lập cú đúp vào lưới Huddersfield và Bournemouth. Ở trận đấu gần nhất trước Tottenham, Pogba cũng là người thực hiện đường chuyền tinh tế để Rashford ghi bàn thắng duy nhất.

Paul Pogba liên tục tỏa sáng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer và đang chơi hiệu quả hơn rất nhiều so với thời điểm Mourinho còn tại vị. Tính đến thời điểm hiện tại, số 6 đã góp dấu giày vào 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo) sau 6 trận dưới sự dẫn dắt của ông thầy 45 tuổi, nhiều nhất trong đội hình của M.U.

Những thống kê cho thấy Pogba thay đổi hoàn toàn kể từ khi Solskjaer đến. Cụ thể, anh tạo ra 2,61 cơ hội/90 phút dưới thời ông thầy người Na Uy, vượt trội so với con số 1,43 khi Mourinho còn tại vị. Pogba đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội/trận trong 5 trận đầu tiên của Solskjaer tại Premier League. Trong khi đó, anh chỉ làm được như vậy 6/15 lần ra sân gần nhất dưới thời ông thầy người Bồ.

Số lượng đường chuyền của Pogba cũng tăng từ 58 lên 78, số cú dứt điểm cũng nhiều hơn (4,41 so với 3,14). Chất lượng những cú dứt điểm trúng đích cũng được cải thiện trông thấy (2,36 so với 1,82). Đặc biệt, tỷ lệ chiến thắng tăng từ 42% tăng lên 100%. Những thống kê về số lần tắc bóng hay đánh chặn của Pogba cũng không hề giảm đi, điều đó cho thấy sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự khi cần.
 
M.U vs Newcastle Lukaku va Pogba

 Pogba đang giúp M.U giành những chiến thắng


Trong những trận đấu của M.U, HLV Solskjaer sử dụng Ander Herrera và Nemanja Matic bên cạnh Pogba ở hàng tiền vệ 3 người. Năng lượng tuyệt vời của Herrera và sự kỷ luật của Matic giúp cầu thủ sinh năm 1993 được phép thể hiện khả năng ở gần khung thành đối phương, đúng như những gì mà anh mong muốn. Khi được chơi ở vị trí sở trường, Pogba ngay lập tức cho thấy khả năng của một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới. 

Màn trình diễn ấn tượng của Pogba giúp Solskjaer trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử M.U toàn thắng cả 6 trận ra mắt trên mọi đấu trường. Khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea ở Ngoại hạng Anh lúc này chỉ còn là 6 điểm, nếu Pogba tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, Quỷ đỏ hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X