Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba - Sai lầm lớn nhất của Man United?

Thứ Tư 27/11/2013 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Juventus của Pogba đã biến tiền vệ trẻ người Pháp này thành cầu thủ được nhận sự quan tâm nhiều nhất của các CLB lớn khắp châu Âu.

Pogba đang ở Italia hiện tại, nhưng tài năng của cầu thủ này sẽ còn mang anh đi xa theo tiếng gọi danh vọng. Tại Serie A, Pogba đang được học tập một huyền thoại tuyến giữa cấp thế giới là Andrea Pirlo, và được thi đấu cho CLB của những thần tượng Pháp một thời như Zinedine Zidane, Michel Platini và Didier Deschamps.

Cầu thủ 20 tuổi đang tiến bộ từng ngày trong môi trường lí tưởng. Sau khi vô địch World Cup dành cho lứa tuổi 20, Pogba trở thành trụ cột của tuyển Pháp trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014 và hứa hẹn sẽ là nhân tố tỏa sáng tại Brazil mùa hè sang năm.

Hình ảnh Pogba mặc áo đỏ sẽ chỉ còn là nỗi tiếc nuối của Man United
Hình ảnh Pogba mặc áo đỏ sẽ chỉ còn là nỗi tiếc nuối của Man United

Để nhìn rõ hơn cái cách Manchester United đã bỏ lỡ một siêu sao trẻ như thế nào, hãy nhìn vào ý kiến của những HLV, cầu thủ và huyền thoại bóng đá một thời về Paul Pogba. HLV trưởng của Juventus, Antonio Conte tin rằng Pogba sẽ là cầu thủ hàng đầu thế giới: "Chúng tôi bắt đầu làm việc cùng nhau cách đây một năm và sự tiến bộ của cậu ấy là không thể tin được”.

“Tôi đã xem một cuộc phỏng vấn của Pogba, trong đó cậu ấy nói rằng muốn trở thành ngôi sao số một trên thế giới. Tôi thấy vui vì điều đó, bởi vì theo quan điểm của mình, Pogba có sự tự tin, khát khao và cả sự ngang tàng của những tài năng đặc biệt, như cách nói: Ngựa chứng luôn là ngựa hay"

HLV đội trẻ của Man City là Patrick Vieira thừa nhận đã sai khi không cố gắng có được chữ kí của Pogba: "Nhiều người nói với tôi rằng Pogba có lối đá rất giống tôi. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy còn chơi tấn công nhiều hơn tôi và có lẽ còn trội hơn về kỹ thuật. Pogba quả thật rất tuyệt vời." Thủ môn kỳ cựu của Juventus và Italy, Gianluigi Buffon cho biết: "Pogba là một bất ngờ thực sự, không ai nghĩ rằng cấu ấy có thể đá tốt như vậy. Pogba là một cầu thủ phi thường, tôi nghĩ anh ấy sẽ làm nên lịch sử cho Juventus và ĐT Pháp."

Hậu vệ Man United là Patrice Evra thì than vãn việc Quỷ đỏ “đánh mất” Pogba: "Tài năng của Pogba bùng nổ trên sân , rất nhiệt huyết, thể hiện tốt, và là tài năng dạng hiếm. Cậu ấy nhanh chóng giành được sự khen ngợi của các cầu thủ lớn như Ryan Giggs và Paul Scholes. Chỉ tiếc là cơ hội không đến sớm hơn với Pogba”

Huyền thoại Juventus, ‘Quả bóng Vàng 2003’ Pavel Nedved nhận xét về hậu bối tại thành Turin: "Pogba có thể giành ‘Quả bóng Vàng’ trong tương lai, tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Anh ấy chỉ mới 20 tuổi và còn nhiều thời gian phát triển tài năng” Tiền vệ nhạc trưởng Juve và là người chỉ dạy cho Pogba, Andrea Pirlo nhận định: "Pogba có thể trở thành tiền vệ số một trên thế giới. Cậu ấy có sức mạnh phi thường, kỹ thuật dẻo dai và tâm lý cứng như… mafia vậy.”

Còn HLV tuyển Pháp Didier Deschamps từng chỉ xem Pogba như cầu thủ tiềm năng trong vài năm nữa đã phải thốt lên: "Tôi đã nói Pogba là một cầu thủ cho tương lai và tương lai đó bắt đầu ngay lúc này. Tôi muốn nhìn thấy cậu ta trong đội hình tuyển Pháp, cùng tập luyện và thi đấu như một trụ cột vậy. Pogba sinh ra để cho bóng đá, hãy cho cậu ta ra sân chơi bóng".

Có lẽ những lời nhận xét của dàn sao bóng đá ‘đa thế hệ’ trên là quá đủ để thấy đội bóng Anh Manchester United đã bỏ lỡ một cầu thủ hứa hẹn như thế nào. Trong khi chính United lại đang loay hoay với bài toàn tuyến giữa từ đầu mùa đến bây giờ.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X