Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng trận thắng Chelsea, cặp sao MU vẫn bị chỉ trích và… thương hại

Thứ Ba 13/08/2019 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những nhận xét có phần khắt khe dành cho Paul Pogba và Marcus Rashford, mặc dù cả hai đều có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng tưng bừng MU 4-0 Chelsea ở vòng 1 Premier League 2019/20.

Bên cạnh màn ra mắt ấn tượng ở hàng phòng ngự của hai tân binh đắt giá Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka, Paul Pogba và Marcus Rashford chính là những ngôi sao thi đấu nổi bật nhất và tỏa sáng trong ngày khai mạc Premier League hủy diệt Chelsea đến 4-0, với lần lượt là cú đúp kiến tạo và bàn thắng cho tiền vệ người Pháp và tiền đạo người Anh.

Pogba bị chỉ trích

MU 4-0 Chelsea Pogba và Rashford vẫn bị chỉ trích dù tỏa sáng rực rỡ hình ảnh
Paul Pogba ở trận MU 4-0 Chelsea

Tuy nhiên, cả Pogba và Rashford dường như vẫn chưa thể chiếm hoàn toàn lòng tin của giới chuyên môn khắt khe. Đơn cử như những lời chỉ trích của HLV Sam Allardyce dành cho tiền vệ người Pháp, cũng như khẳng định Quỷ Đỏ đang lãng phí tài năng của anh ở khu trung tuyến thay vì đẩy lên đá cao hơn ở vị trí số 10.

“Pogba đã học được những gì rồi kể từ khi gia nhập MU? Đáng tiếc đối với tôi có lẽ là không nhiều, cậu ấy vẫn mãi chẳng thể cải thiện lối chơi của mình. Đá ở hàng tiền vệ tuyến giữa hai hoặc ba người cùng với Scott McTominay và Andreas Pereira, cậu ấy thường xuyên xử lý rườm rà và rất hay để mất bóng vào chân đối phương.”

“Pogba thi đấu không hiệu quả ở vị trí tiền vệ trung tâm, thậm chí còn gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho MU hơn cả Chelsea. Cậu ấy cần phải được trả lại vai trò của một số 10 ngay dưới cặp đôi tiền đạo cũng như đơn giản hóa lối chơi của mình hơn, đơn cử tiêu biểu như ở trận thắng ngược dòng trước Man City ngay trên Etihad cách đây hơn một năm, khi cậu ấy đã lập cú đúp.”

Rashford bị... thương hại

Rashford
Marcus Rashford ở trận MU 4-0 Chelsea

Trong khi đó, Rashford bị… thương hại rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer đang không công bằng với anh. Cụ thể, cựu danh thủ Graeme Souness khẳng định kỳ vọng và áp lực gồng gánh hàng công MU đang bị đặt quá nhiều lên trên đôi vai của tiền đạo mới chỉ 21 tuổi, đặc biệt giờ đây khi trung phong Romelu Lukaku đã chia tay Old Trafford.

Phát biểu của huyền thoại Liverpool: “Rashford sẽ trở thành một cầu thủ lớn nhưng đó là chuyện tương lai, chứ còn lúc này cậu ấy mới chỉ 21 tuổi và đang bị đòi hỏi quá nhiều ở MU. Điều đó là không công bằng và có thể giết chết những cầu thủ trẻ vì những kỳ vọng và áp lực như vậy.”

“Hãy hỏi Gary Neville về thời của anh ấy mà xem, liệu rằng những cầu thủ trẻ như Rashford có được thi đấu thường xuyên hay thậm chí đá chính tuần qua tuần hay không? Không, cậu ấy sẽ được trao cơ hội chủ yếu từ băng ghế dự bị để phát triển một cách từ từ, kiên nhẫn và chắc chắn. Tôi nghĩ hơi quá đáng khi đòi hỏi Rashford ở tuổi 21 đã phải làm chủ lực của MU với nhiệm vụ ghi bàn đều đặn 20 mỗi mùa.”

MU vùi dập Chelsea 4-0: Rashford và Martial xóa tan hình bóng Lukaku
Bộ đôi tiền đạo Rashford và Martial là tác giả 3 trong 4 bàn thắng của Man United trước Chelsea. Qua đó, họ chứng tỏ rằng khả năng săn bàn của Quỷ đỏ còn...
MU hủy diệt Chelsea ngày ra quân: Và con tim đã vui trở lại
Có lẽ khó ai ngờ Quỷ đỏ lại có kết quả ấn tượng đến vậy trong trận cầu tâm điểm vòng 1 giải Ngoại hạng. Dư âm MU vs Chelsea 4-0 có thể giúp CĐV của họ xua tan...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X