Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba đòi rời Man Utd: Ai là kẻ đứng sau giật dây?

Thứ Bảy 11/08/2018 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Paul Pogba đòi rời Man Utd dù thật hay giả vẫn tác động tiêu cực lên "quỷ đỏ" trước mùa giải mới. Liệu Pogba có thực sự muốn ra đi? Ai là kẻ đứng sau màn nhằm gây áp lực lên Jose Mourinho?

Vì sao Paul Pogba đòi rời Man Utd?

Những ngày qua, thông tin Paul Pogba đòi rời Man Utd ngập tràn trên các mặt báo tại Anh. Một số tin rằng Pogba không thích làm việc với Jose Mourinho nữa nhưng phần nhiều tin vào lý do thuyết phục hơn: Mino Raiola - người đại diện của Pogba đang đứng sau giật dây.
 
Paul Pogba đòi rời Man Utd Ai là kẻ đứng sau giật dây hình ảnh
Paul Pogba đòi rời Man Utd trong hè này để đến Barca.

Nguyên nhân là gì? Pogba sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018 muốn được đãi ngộ tốt hơn ở Man Utd. Raiola không ngại tung tin rằng Barca đang muốn có Pogba nhưng sự thật liệu có phải như thế. Hãy lục lại đoạn nói chuyện giữa Sir Alex Ferguson và Mino Raiola trước khi Pogba rời Man Utd đến Juventus.
 
Trên Thời báo Tài chính, Raiola từng tiết lộ nguyên văn đoạn nói chuyện như sau.
 
Ferguson: "Tôi không muốn nói chuyện với anh nếu cầu thủ chẳng ở đây".
 
Raiola: "Để cầu thủ rời khỏi phòng thay đồ và ngồi ở đây nhé".
 
Pogba sau đó tiến vào.
 
Fergie quay sang hỏi cầu thủ trẻ: "Cậu không muốn ký vào bản hợp đồng này?"
 
Pogba thẻ thọt: "Đại khái thì chúng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng với những điều khoản như vậy".
 
Day khong phai lan dau tien Mino Raiola giat day de Paul Pogba doi roi Man Utd.
Đây không phải lần đầu tiên Mino Raiola giật dây để Paul Pogba đòi rời Man Utd.

Nghe xong câu trả lời của Pogba, Sir Alex Ferguson quay sang chửi thẳng vào mặt Mino Raiola. Câu chuyện đang tiếp diễn theo chiều hướng tương tự với Jose Mourinho. Lần Pogba đòi ra đi này nguyên nhân khó thoát khỏi việc cầu thủ này muốn nhận được đãi ngộ tốt hơn về mức lương.
 
Thực tế, khả năng Pogba đến Barca không thực sự cao. Chính Mino Raiola trong quá khứ từng tiết lộ mất hai năm để đưa Pogba tới Man Utd, bỏ qua cả Real Madrid lẫn Barcelona. Giờ này, Barca cũng không thực sự cần Pogba khi đang có Coutinho, Malcom và mới nhất là Arturo Vidal.

Mino Raiola - Kẻ cực đoan giật dây tất cả

Là người đại diện cho những cầu thủ giàu cá tính như Zlatan Ibrahimovic, Mario Balotelli hay Pogba, Mino Raiola từng tự mô tả về bản thân là "kẻ cực đoan". Tôn chỉ của Raiola là tạo nên những hành vi cực đoan, thiết kế những thương vụ gây sốc và choáng cho tất cả.
 
Mino Raiola la nguoi dung dang sau giat day de Paul Pogba doi roi Man Utd.
Mino Raiola là người đứng đằng sau giật dây để Paul Pogba đòi rời Man Utd.

Raiola khẳng định những lần đàm phán hợp đồng cho các cầu thủ là "trận chiến của tôi". Người đại diện của Pogba hai năm vừa qua liên tục chơi đòn cân não với Man Utd trong việc đề nghị mức đãi ngộ. Hồi đầu năm, Guardiola tiết lộ rằng Raiola từng có ý giới thiệu Pogba đến Man City.
 
Guardiola tiết lộ: "Hai tháng trước, hắn ta giới thiệu với tôi về Mkhitaryan và Pogba. So sánh tôi với chó rõ ràng là tệ thật. Hắn ta phải tôn trọng loài chó chứ".
 
Việc Mino Raiola sẵn sàng gạt đi hiềm khích quá khứ để giới thiệu Pogba với Man City cho thấy sự đáng sợ của con người này. Raiola từng gọi Pep Guardiola là "con chó hèn nhát" khi bảo vệ Zlatan Ibrahimovic thời cầu thủ này còn thi đấu cho Barca.
 
Mino Raiola trong mot nam qua nhieu lan muon dua Pogba roi khoi Old Trafford.
Mino Raiola trong một năm qua nhiều lần muốn đưa Pogba rời khỏi Old Trafford.

Sau màn đáp trả của Pep Guardiola, Paul Pogba sau đó chơi tuyệt hay trong trận derby Manchester. Trận đó, Man Utd bị dẫn trước hai bàn nhưng cú đúp của Pogba đã giúp "quỷ đỏ" lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại nhà vô địch.
 
Mùa trước, Jose Mourinho từng trừng phạt Pogba vì sự thiếu kỷ luật, đặc biệt trong giai đoạn lượt về khi Alexis Sanchez xuất hiện. Mino Raiola được cho là giật dây Pogba đòi ra đi nhằm được mức lương cao nhất đội, vượt qua con số của Sanchez. 
 
Đó là lý do Mourinho trong giai đoạn hai trọng dụng tài năng trẻ Scott McTominay. Mino Raiola biết cách gây sức ép khi tung tin Pogba muốn ra đi đúng thời điểm Jose Mourinho đang đau đầu về lực lượng nhằm tạo lợi thế tốt nhất trên bàn đàm phán. 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X