Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba có màn tái xuất sân cỏ ấn tượng như thế nào?

Chủ Nhật 19/11/2017 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ mất ít phút để Paul Pogba cho Manchester United thấy họ đã mất mát những gì suốt thời gian anh chấn thương. Không có sự lúng túng nào hết, tiền vệ người Pháp kiểm soát trái bóng nảy một cách dễ dàng, vân vê và rê dắt nó rồi phân phối ra đủ bốn phương tám hướng, trước khi chỉ dẫn đồng đội nhận bóng nên chuyền đi đâu tiếp theo. Một bản tóm tắt hoàn hảo cho vai trò ngày trở lại của anh.

Dễ hiểu, bàn thắng và đường kiến tạo trong trận MU 4-1 Newcastle sẽ chiếm mọi tiêu điểm trong ngày tái xuất sân cỏ ấn tượng của Pogba. Trong thời gian thiếu vắng anh vì chấn thương, các đồng đội Quỷ Đỏ ghi vỏn vẹn hai bàn thắng trong bốn trận Premier League gần đây nhất. Mọi thứ như thể tự động sắp đặt một cách hoàn hảo trở lại với sự xuất hiện của cựu ngôi sao Juventus. Một giờ có Pogba sát cánh trên sân, Man Utd ghi nhiều bàn hơn cả thảy trong 360 phút trước đó cộng lại.

Bàn thắng của Pogba không đẹp, đệm bóng cận thành sau cùng cũng đơn giản chỉ có vậy. Tuy nhiên, quan trọng là nó tiếp tục cho thấy khả năng chạy chỗ chọn vị trí, khai thác khoảng trống và đánh hơi cơ hội trước khung thành của anh vẫn đang trên đà thăng tiến sau khi bị gián đoạn bởi chấn thương gân kheo.

Paul Pogba
Pogba ghi bàn cho MU ngay ngày trở lại sau hai tháng dưỡng thương

Những cú sút tầm xa trái phá mang thương hiệu giờ đã được hạn chế đi trông thấy, kể ra mà nói cũng là một điều tích cực sau khi nghiệm rằng tỷ lệ gây thất vọng của chúng cũng cao ngang bằng sự hứng khởi có thể mang lại. Khó tin nhưng có thật, Pogba đã in dấu giầy trực tiếp đến 8 bàn trong 6 trận Premier League gần đây nhất của anh, ghi 4 và kiến tạo 4. Đối với một tiền vệ trung tâm xuất phát ở khu vực vòng tròn trong hệ thống sơ đồ 4-2-3-1, thanh tích này thực sự rất đáng ngưỡng mộ.

Đường treo bóng quyết định để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng cho Man Utd thể hiện sự tinh tế của Pogba, thậm chí phần nào lấn át ưu thế hiển nhiên hơn của anh về thể hình và sức mạnh thể chất. Đúng vậy, bóng đá của tiền vệ người Pháp không dựa dẫm vô dáng vẻ bề ngoài cao lớn đó, nó nằm ở đôi chân và cái đầu của anh, với khối óc trí tuệ, tâm lý tỉnh táo và tinh thần quả cảm.

Pha kiến tạo đó cho Anthony Martial gỡ hòa không khác gì một thông điệp, một lời khẳng định về nguồn cảm hứng và tư chất thủ lĩnh gắn tên Pogba giúp dẫn lối định hướng cho cả phần còn lại của Man Utd. Khi gặp khó khăn với thế trận trên sân, các cầu thủ dường như đã biết ngoái nhìn sang ai để trông chờ, kỳ vọng, để được tạo ảnh hưởng. Kể cả khi đã được thay ra nghỉ, Pogba vẫn đóng vai trò của một hoạt náo viên cổ vũ tinh thần cho các đồng đội bên ngoài đường pitch, như tiếng ho rèo vang to không kém bất cứ ai khi chứng kiến anh bạn thân Romelu Lukaku chấm dứt cái hạn tịt ngòi bàn thắng của mình.

Paul Pogba
Pogba thể hiện tư chất thủ lĩnh và tầm ảnh hưởng của mình lên các đồng đội

Pogba giúp Man Utd kiểm soát tuyệt đối khu trung tuyến cũng như đem lại sự cân bằng công thủ trên dưới hơn nhiều so với Nemanja Matic. Quỷ Đỏ thành Manchester vẫn có thể giữ sạch lưới dù có hay không tân binh người Serbia, như những gì họ đã làm được phần lớn trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, một MU không Pogba sẽ trắc trở muôn phần trong mỗi nỗ lực công phá hàng phòng ngự kiên cố, co cụm số đông của đối phương.

Như một nhạc trưởng thứ thiệt, tiền vệ người Pháp sắp xếp và điều hòa mọi đường đi nước bước, chiếm lĩnh khoảng trống không gian giúp đón và chuyền bóng một cách thoải mái cũng như là nhân tố cầm nhịp cả thế trận. Muốn thưởng thức một cái gì đó đầy chất nghệ trên sân bóng, thử một đường chuyền vượt tuyến hay đảo cánh theo kiểu volley nửa má ngoài như Pogba mà xem.

Đẳng cấp của tài năng và thiên tính sáng tạo của Pogba khiến hai tháng dưỡng thương của anh như không có, khiến việc đối diện với sức ép của những Jonjo Shelvey hay Isaac Hayden trở nên nhẹ nhàng tựa lông hồng. Cặp đôi của Newcastle cố gắng dằn mặt phủ đầu tiền vệ người Pháp sớm nhất có thể, cả hai thất bại hoàn toàn xuyên suốt 90 phút.

Thực tế thì ngược lại mới đúng, khi Pogba giúp Man Utd vây hãm các vị khách đến nghẹt thở với liên hồi áp lực và sự kiểm soát của mình. Lá phổi và con tim, anh chính là cả hơi thở và nhịp đập của Quỷ Đỏ mà sự vắng bóng của mình suốt gần hai tháng đã khiến cả tập thể như sống dở chết dở.

Paul Pogba
Pogba trở lại và MU chẳng khác nào mới ký thêm một bản hợp đồng đắt giá

Tất nhiên, màn trình diễn ngày trở lại của Pogba không nên được khoa trương đến mức độ hoàn mỹ không vết gợn. Nguyên do chính yếu khiến tiền vệ người Pháp trở thành mối đe dọa thường trực trên hàng công cũng là vì được ưu ái sự tự do ra khuôn khổ hệ thống và kỷ luật của đội bóng, vô hình trung khiến các đồng đội tuyến dưới rơi vào thế chống đỡ vất vả hơn. Như ở bàn thắng mở tỷ số bất ngờ của Newcastle, Rio Ferdinand cũng có lý khi đổ trách nhiệm cho Pogba, rằng anh phải cảm nhận sự nguy hiểm sớm hơn và lùi sâu hỗ trợ phòng ngự tích cực hơn.

Tuy nhiên, với Lukaku ghi bàn trở lại sau 7 trận hay Zlatan Ibrahimovic thi đấu trở lại sau 7 tháng, đây mới là thời khắc đánh dấu một mùa giải mới bắt đầu cho Man Utd. Ngoại trừ ra những trường hợp mới nhất của Eric Bailly và Phil Jones, Quỷ Đỏ đã vượt qua giai đoạn chấn thương và khủng hoảng nhân sự khắc nghiệt nhất của mình và trở nên thực sự đáng sợ một lần nữa. Trên hết, màn tái xuất sân cỏ quá đỗi ấn tượng của bản hợp đồng kỷ lục Pogba chính là mấu chốt khiến Jose Mourinho mừng rỡ hơn chiến thắng 4 sao mới nhất này.

Thong so tran dau Man Utd vs Newcastle
Thông số trận đấu MU 4-1 Newcastle

Highlights trận MU 4-1 Newcastle:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X