Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba: Cá tính hay nỗi hổ thẹn?

Thứ Sáu 17/06/2022 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không dễ đánh giá mức độ thành công của Paul Pogba trong 6 năm khoác áo Man United, nhưng mới đây cầu thủ này đã tự mình làm điều đó.

“Tôi muốn chứng tỏ Man United đã sai lầm khi không nỗ lực giữ chân mình” – tiền vệ người Pháp chia sẻ trong bộ phim tài liệu của bản thân chuẩn bị ra mắt. “Bạn không thể đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng bằng cách không làm gì cả”.

Với thông điệp này, tiền vệ sinh năm 1993 đã tự mình đẩy xa bản thân khỏi Old Trafford và hứng chịu sự phẫn nộ của các CĐV. Trên thực tế, Man United đã đưa ra lời đề nghị từ mùa hè năm ngoái – thời điểm hợp đồng của Pogba còn 1 năm, với mức lương cao hơn con số 290 nghìn bảng được nhận, chứ không phải “họ không làm gì”.

Suốt 6 năm gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ, Pogba luôn nằm trong nhóm cầu thủ được hưởng lương cao nhất. Anh là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Quỷ đỏ với 89 triệu bảng – kỷ lục thế giới năm 2016. Đáp lại những điều đó, màn trình diễn của Pogba trên sân chưa bao giờ ổn định. Anh nghỉ trung bình vài tháng mỗi mùa giải. Người đại diện liên tục lên truyền thông gợi ý về khả năng ra đi.

Trong mùa giải đầu tiên trở về Man United, Pogba chỉ nghỉ thi đấu 18 ngày vì chấn thương gân kheo, bỏ lỡ 3 trận đấu. Cầu thủ này ngồi ngoài 2 tháng ở mùa giải tiếp theo vì gặp vấn đề nơi bắp đùi. Mùa 2018/19 chứng kiến chân chuyền người Pháp đạt thể trạng gần như hoàn hảo, chỉ bỏ lỡ 2 trận đấu.

Pogba
Paul Pogba chính thức rời Man United và chỉ trích BLĐ không làm gì để giữ chân mình

Nhưng trong 3 năm cuối cùng (của bản hợp đồng 6 năm), Pogba không có đóng góp gì nổi bật. Anh liên tục gặp vấn đề mắt cá chân, lưng, bắp đùi, bắp chân và cả dính Covid. Khoảng thời gian Pogba nằm viện trong 3 mùa gần đây lần lượt là 273 ngày (bỏ lỡ 40 trận), 65 ngày (13 trận) và 116 ngày (19 trận).

Pogba không giỏi như anh vẫn nghĩ. Anh không phải cầu thủ thi đấu thường xuyên của MU, chưa nói tới việc trở thành một nhân tố không thể thay thế hay hạt nhân của đội bóng.

Trong lời giải thích từ chối gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ, cầu thủ này “hờn dỗi” cho rằng MU không coi trọng mình đủ, không muốn xây dựng đội hình xung quanh mình. Nhưng bản thân anh – với những gì đã thể hiện, chưa bao giờ chứng tỏ mình là một cầu thủ có thể khiến HLV hoàn toàn tin tưởng, một người lãnh đạo hay chỗ dựa cho các đồng đội như anh vẫn nghĩ.

Pogba có tài năng đặc biệt và nằm trong nhóm những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới, nhưng không thể hiện được sự chuyên nghiệp cần thiết hay sự ổn định ở CLB. Tính cách “màu mè” của anh không phải vấn đề nếu luôn đảm bảo được những màn trình diễn tốt trên sân. Số bàn thắng hay kiến tạo anh đóng góp cho MU ít hơn số lần phát biểu gây chia rẽ của người đại diện, ít hơn số lần thay đổi kiểu tóc.

Pogba rất xuất sắc ở tuyển Pháp, nơi anh được nuông chiều và thấu hiểu bởi HLV Didier Deschamps, được thi đấu xung quanh những đồng đội tài năng và xuất sắc khác. Nhưng không phải đội bóng nào cũng cung cấp cho Pogba những điều kiện tuyệt vời như vậy.

Cầu thủ này góp công lớn đưa tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018. Tại EURO 2020, anh làm lu mờ Toni Kroos trong cuộc chạm trán với Đức. Nhưng cũng chính Pogba, sau một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm địa vào lưới Thuỵ Sỹ, tự mình làm mất bóng dẫn tới bàn thua, dẫn tới thất bại của Les Bleus trong loạt đấu súng. Pogba của Man United luôn là vế thứ 2.

Pogba 1
Tấm ảnh Paul Pogba đăng lên mạng xã hội sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải

Trước khi kết thúc hợp đồng cùng đội chủ sân Old Trafford, Pogba từng nhận được sự quan tâm của Real Madrid, nhưng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã chấm dứt liên hệ bất kể biết rõ anh chuẩn bị là cầu thủ tự do. Thông qua phát biểu gần đây của Chủ tịch Perez (dù nói về Mbappe), chúng ta biết Los Blancos là một đội bóng như thế nào và lý do họ không theo đuổi Pogba: “Bóng đá là môn thể thao tập thể. Tại Real Madrid, không ai lớn hơn tập thể và đó là giá trị mà chúng tôi không bao giờ thay đổi”.

“Nếu muốn chỉ trích gì đó hãy xem lại bản thân mình trước” – Louis Saha, một cựu cầu thủ người Pháp và cũng từng khoác áo MU tỏ ra nóng mắt với những phát ngôn của Paul Pogba. “Những gì cậu ấy nói không phải hành động tôn trọng đội bóng. Những lời nói đó là nỗi hổ thẹn, cực kỳ không cần thiết và không giúp ích gì cho sự nghiệp của Pogba”.

Man United không phải một môi trường đỉnh cao từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Họ tồn tại cả đống vấn đề, mắc rất nhiều sai lầm nhưng quyết định chia tay Pogba không phải một trong số đó. Pogba là cầu thủ tài năng, nhưng không thể hiện đủ sự chuyên nghiệp và mới đây đã tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt fan Man United – đội bóng anh gắn bó 6 năm, góp công đào tạo từ khi cầu thủ này còn trẻ.

Và trước khi muốn chứng tỏ Man United sai lầm, Paul Pogba cần chứng minh mình đúng bằng những màn trình diễn trên sân cỏ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X