Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ tiết lộ lời khuyên thiêng liêng từ Sir Alex

Thứ Tư 13/10/2021 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul McShane mới trải lòng về lời khuyên từ Sir Alex Ferguson đã đi theo anh trong suốt sự nghiệp.

Năm 2002, Paul McShane rời quê hương CH Ireland để đến Anh đầu quân cho đội trẻ Manchester United khi mới 16 tuổi. Dù thường xuyên được tập luyện cùng đội 1 song trước khi ra đi năm 2006, hậu vệ này chưa có trận đấu chính thức nào.

Paul McShane doi tre
McShane tái ngộ MU trong hè 2021

Hè năm nay, McShane trở lại mái nhà xưa với tư cách cầu thủ của đội U23 kiêm HLV của đội U14. Người đàn ông 35 tuổi cố gắng sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.

Mới đây, McShane đã chia sẻ về lời khuyên từ Sir Alex Ferguson đã đi theo anh suốt sự nghiệp. Goal trích lời cựu binh MU: “Tôi nhớ Sir Alex luôn nói hãy tận hưởng cuộc hành trình của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.”

“Tôi đang truyền đạt lại điều đó cho các cầu thủ trẻ. Đôi khi tôi cũng cần phải nói với bản thân mình như vậy bởi vì khi bạn tham gia vào thể thao, có những thời khắc khó khăn và tôi đã trải qua chúng từ khi còn là một chàng trai trẻ đến hôm nay.”

“Tôi cố gắng nói với các cầu thủ rằng hãy tận hưởng thời gian chơi bóng nhiều nhất có thể. Dĩ nhiên, nói thì dễ hơn làm và luôn phải đi kèm với nỗ lực của bản thân. Tôi nghĩ đó là điều mấu chốt mà Sir Alex đã nói trước đây. Tôi luôn ghi nhớ trong suốt hành trình sự nghiệp.”

Paul McShane Sir Alex
Hậu vệ 35 tuổi ghi nhớ lời khuyên của Sir Alex

Sau khi rời MU vào năm 2006, McShane thi đấu cho West Brom, Sunderland, Hull City, Barnsley, Crystal Palace, Reading và gần đây nhất là Rochdale. Dù đã thu được những bài học quý giá ở những nơi đó, nền tảng có được tại sân Old Trafford luôn nằm trong tâm trí cựu tuyển thủ CH Ireland.

McShane nói thêm: “Ở MU từ khi còn rất trẻ, tôi cảm thấy như đã tuân theo các tiêu chuẩn học được ở đây trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi cũng không thể hiểu tại sao một số người không phấn đấu cho những tiêu chuẩn đó bởi vì chúng đã ăn sâu vào các thành viên CLB.”

“Tôi nghĩ rằng mình đã mang điều đó trở lại. Nếu bạn thiếu nỗ lực tập luyện, nó sẽ lộ ra điều đó vào ngày thi đấu. Một điều tôi muốn nói là phải đảm bảo bạn cống hiến tất cả những gì bạn có mỗi ngày.”

“Nếu bạn để mất bóng 1, 2 lần, điều đó không thực sự quan trọng bởi ai cũng có thể gặp phải. Nhưng khi bạn thiếu nỗ lực và thiếu một chút trí lực để trở thành người giỏi nhất có thể, thì đó chính là điều tôi cảm thấy đau đớn trong lòng.”

“Vì vậy, tôi cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ trong việc này. Tôi muốn cho họ thấy những tiêu chuẩn cần thiết để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X