Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh bị xúc phạm, Paul Ince chỉ trích cả Bulgaria lẫn UEFA

Thứ Tư 16/10/2019 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ của Tam sư kêu gọi cơ quan đứng đầu bóng đá châu Âu mạnh tay hơn trong khi lên án những bình luận thiếu trách nhiệm của HLV Bulgaria.

Theo Paul Ince, UEFA cần phải có một lập trường không khoan nhượng chống lại nạn phân biệt chủng tộc thay vì quy trình 3 bước như hiện nay.
 

ĐT Anh gặp nạn


Trận đấu tại vòng loại Euro 2020 giữa Bulgaria và Anh đã bị đẩy ra khỏi khuôn khổ bóng đá. Dù chiến thắng tới 6-0, đội bóng xứ sương mù cũng chẳng vui vẻ gì khi ra về.


ĐT Anh bị xúc phạm, Paul Ince chỉ trích cả Bulgaria lẫn UEFA hình ảnh
Sterling và đồng đội bị phân biệt chủng tộc

Trong suốt thời gian thi đấu, đặc biệt là trong hiệp 1, các tuyển thủ Anh nhận phải những hành động và âm thanh mang tính kỳ thị chủng tộc từ các khán đài. Trọng tài chính đã phải tạm dừng trận đấu theo quy định để những người có trách nhiệm cảnh báo CĐV quá khích của Bulgaria.
 

Paul Ince lên tiếng


Trận đấu đã không bị hủy bỏ nhưng cựu danh thủ Paul Ince có lời khuyên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cần thay đổi quy định trong việc này. Cựu tiền vệ của Manchester United và Liverpool nói với Daily Mail:

Tôi biết UEFA có quy định 3 bước trước khi dừng trận đấu. Nhưng phân biệt chủng tộc không nên có sự khoan nhượng. Tôi cảm thấy như một võ sĩ quyền anh sau 2 cú đấm vào mặt mà vẫn không bị tổn thương.


ĐT Anh bị xúc phạm, Paul Ince chỉ trích cả Bulgaria lẫn UEFA hình ảnh 2
Paul Ince phản ứng mạnh mẽ với những gì ĐT Anh hứng chịu

Tôi không chắc tại sao chúng ta phải đợi đến 2 lần trận đấu dừng lại. Bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng hô, nó không phổ biến như trong nửa đầu nhưng vẫn còn đó.


Ngoài ra, cũng như tiền vệ Jordan Henderson, Ince cũng không đồng tình chút nào với việc HLV Krasnodal Balakov của Bulgaria rũ bỏ mọi trách nhiệm trong vụ việc. “Tôi rất thất vọng với HLV Balakov của Bulgaria. Những câu nói của ông ấy sau trận đấu thật đáng kinh tởm”, người đàn ông 51 tuổi nói.

Đây là người tôi từng đối đầu khi còn thi đấu. Đó là một cầu thủ giỏi nhưng nghe những câu nói vừa qua, cứ như thể ông ấy đang ủng hộ những người làm điều sai trái. Ông ấy nói mình không nghe thấy gì trong khi mọi người trong sân vận động đều nghe thấy. Tại sao?

Đối với tôi, một người như vậy không nên tiếp tục công việc huấn luyện. Nếu tôi có quyền hạn, ông ấy sẽ lập tức không còn là HLV Bulgaria với những bình luận đã đưa ra.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X