Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Patrick Viera nhận mức lương khủng ở Man City

Thứ Sáu 08/01/2010 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù bị coi là tiền vệ đã hết thời nhưng riêng với Man City, Viera vẫn là một cầu thủ lớn. "Gã nhà giàu" mới nổi của bóng đá Anh quyết định dành cho tiền vệ người Pháp bản hợp đồng kéo dài đến 18 tháng với mức lương cao ngất lên tới 130.000 bảng/1 tuần.

Tuy việc Viera gia nhập Man City chưa được chính thức công bố nhưng chắc chắn đến 99,99%, tiền vệ trung tâm nổi tiếng một thời của Arsenal và ĐT Pháp sẽ trở lại nước Anh. Nguyên nhân khiến Viera chịu "nhún mình" thi đấu cho Man City là bởi anh muốn được thi đấu thường xuyên nhằm có cơ hội được góp mặt ở VCK World Cup 2010, giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Ở Inter, Viera từ lâu đã không được Mourinho trọng dụng do tuổi cao, chấn thương liên miên và phong độ suy giảm rõ rệt. Anh chỉ đóng vai trò dự bị cho những Cambiasso, Zanett, Stankovic, Motta hay Sneijder.

 

Mùa này, Viera mới được ra sân có 7 trận ở Serie A và trận đấu với Chievo cách đây vài ngày là trận cuối cùng Viera khoác màu áo Xanh - Đen. Ngay sau đó, anh đã bay đến nước Anh để tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man City. Không hiểu đội bóng thành Manchester quá thừa tiền bạc, đánh giá quá cao Viera hay "cảm động" trước việc tiền vệ này đồng ý đến sân Eastlands mà đã dành cho Viera mức lương kinh hoàng: 130.000 bảng/1 tuần, cao hơn tới 20.000 bảng so với Gareth Barry, một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu nước Anh hiện nay và đang đạt phong độ khá ổn định. Tổng cộng số tiền lương Viera nhận được trong hơn 1 năm thi đấu cho Man City rơi vào khoảng 10 triệu bảng, một con số khó có thể chối từ với một cầu thủ đã sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Đến cả chính CLB cũ Inter Milan cũng phải choáng váng trước thông tin này. Một nguồn tin từ đội bóng Italia cho biết: "Có không ít những cầu thủ trên thế giới nhận mức lương cao nhưng đó là khi họ vẫn đang ở trên đỉnh cao. Quả thực ở cái tuổi như thế mà Viera vẫn nhận được mức lương như vậy là đáng kinh ngạc. Tại Inter Milan, không bao giờ có chuyện như vậy. Nhưng có lẽ, với Man City, tiền bạc không phải là vấn đề". HLV Wenger cũng từng rất ủng hộ việc Viera quay về Premier League nhưng sẽ không bao giờ có chuyện trở lại Arsenal vì Wenger thích những cầu thủ trẻ trung hơn. Như thế, đủ để thấy ngoài Man City ra, sẽ không có một CLB nào trên thế giới lại "hào phóng" đến vậy với một cầu thủ đã sắp hết thời và việc chuyển đội bóng đôi khi là vì lý do tiền bạc.

Còn Patrick Viera vẫn khá mạnh mồm khi tuyên bố về khát vọng thi đấu của mình: "Điều quan trọng là tôi đến được Man City và sẽ chứng tỏ cho HLV Roberto Mancini thấy tôi vẫn giữ được phong độ như khi ông ấy còn tại vị ở Inter. Tôi sẽ được cho bản thân một mục tiêu: Đó là được tham dự VCK World Cup sắp tới". Chưa biết Viera có "hết mình" như anh nói nhưng thể lực sẽ là điểm yếu khó có thể khắc phục của Viera. Ở Inter, tiền vệ này thường phải điều trị chấn thương và điều tương tự rất có thể sẽ xảy ra ở Man City.

  • Khánh Chi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X