Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Patrick Vieira công khai "chê" tuyển Anh thiếu tham vọng

Thứ Năm 11/10/2012 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời vị giám đốc điều hành và phát triển bóng đá của Man City thì tuyển Anh giờ đây quá đề cao CLB của mình mà đánh mất đi niềm tự hào khi được đại diện cho đất nước của họ thi đấu với những quốc gia khác.

Xứ sở sương mù luôn sản sinh ra những tài năng bóng đá xuất sắc bậc nhất TG. Thế nhưng trong vòng 5 thập kỉ vừa qua, Tam Sư chưa hề giành được bất kì một danh hiệu lớn nhỏ nào. Vì thế, niềm tin của người hâm mộ dành cho ĐTQG Anh càng ngày càng giảm sút.

Vieira
Vieira ăn mừng bàn thắng mà Manu Petit ghi được trong trận CK World Cup 1998
Và theo Patrick Vieira thì nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vấn đề này là bởi vì các cầu thủ Anh ngày nay không còn mơ mộng về việc được khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐTQG và cảm thấy tự hào về nó nhiều nữa. Với họ, sự nghiệp ở CLB mới là điều quan trọng nhất và tuyển Anh sẽ không thể "làm nên chuyện" bằng một tập thể thiếu đi tình yêu vào ĐTQG.

Trong một bài phát biểu mới đây, Vieira cho hay: "Ở Anh, tôi không hiểu vì sao có quá nhiều cầu thủ từ 16 đến 21 tuổi từ chối ĐTQG vì chấn thương. Đó là do FA thiếu quyền lực để truy xét kĩ việc này. Hoặc cũng vì những cầu thủ trẻ bây  giờ thiếu đi tình yêu vào ĐTQG của họ".

"Khi tôi lớn lên, việc đầu tiên tôi muốn làm là chơi bóng cho ĐTQG Pháp. Đó là mục tiêu của tôi, là giấc mơ của tôi và tôi không nghĩ các cầu thủ U16 và U18 ở Anh có cùng giấc mơ với tôi. Tôi không nghĩ họ mơ về việc được chơi bóng cho ĐTQG nữa. Tôi tin rằng họ không tự hào với điều đó như cha anh của họ trước kia."

"Chúng ta đang nói về ĐTQG. Đó là một thứ gì đó lớn hơn CLB rất nhiều. Nói như vậy không có nghĩa rằng tôi yêu Arsenal (CLB cũ mà Vieira từng có thời gian gắn bó) ít hơn nhưng việc được đại diện cho đất nước của mình là một vinh dự mà tôi rất đỗi tự hào về nó".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X