Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Patrick McNair, "siêu anh hùng bất đắc dĩ" của Man Utd

Chủ Nhật 28/09/2014 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong tình cảnh hàng thủ MU khủng hoảng trầm trọng, HLV Van Gaal đã đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Patrick McNair, và những gì anh thể hiện sau trận đấu với West Ham có thể sẽ cho MU thêm một sự lựa chọn trong tình cảnh khó khăn này.

Trong suốt 1 tuần kể từ sau trận thua khó tin 3-5 của Manchester United trước Leicester City, các mặt báo đều ngập tràn những câu hỏi về hàng thủ của Quỷ đỏ. Các hậu vệ của MU đã có một trận đấu quá tệ hại với việc để thủng lưới một mạch 4 bàn liên tiếp và thua ngược dù đã dẫn trước 3-1. Những câu hỏi thậm chí còn nhiều hơn khi Smalling, trung vệ khả dĩ cuối cùng trong tay HLV Van Gaal dính chấn thương và phải ngồi ngoài trong trận đấu với West Ham.

Patrick McNair chơi quá hay trong lần bất ngờ được ra mắt đội 1 Man Utd
Patrick McNair chơi quá hay trong lần bất ngờ được ra mắt đội 1 Man Utd

Trong tình cảnh ngặt nghèo đó, tất cả mọi người đều nghĩ rằng HLV Van Gaal sẽ kéo Daley Blind về đá trung vệ với Marcos Rojo. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hà Lan đã làm tất cả “việt vị” với quyết định để trung vệ trẻ Patrick McNair ra sân ngay từ đầu. Thật ra trong cuộc họp báo trước trận đấu, “Bông tulip thép” đã úp mở về khả năng đưa McNair hoặc Tom Thorpe vào sân, tuy nhiên có lẽ mọi người nghĩ ông cũng chỉ cho những cầu thủ trẻ này vào sân từ băng ghế dự bị mà thôi.

Đây có thể coi là một canh bạc với MU bởi McNair mới 19 tuổi và anh cũng còn quá non kinh nghiệm và cũng không quá nổi trội về mặt thể hình. Các CĐV lo ngại rằng các cầu thủ tấn công giàu sức chiến đấu bên phía West Ham sẽ dễ dàng “làm gỏi” hậu vệ trẻ của MU, đặc biệt khi The Hammers đang sở hữu một tiền đạo thi đấu cực kỳ lên chân là Ennner Valencia. Cầu thủ người Colombia đã thi đấu cực hay ở World Cup 2014 vừa rồi và chắc chắn tốc độ cùng khả năng càn lướt của tiền đạo này sẽ là mối nguy lớn với McNair.

Tuy nhiên một lần nữa HLV Van Gaal lại cho thấy tài dùng người của mình khi đặt trọn niềm tin vào cầu thủ sinh năm 1995 này. Anh dã thi đấu cực kỳ chững chạc bên cạnh đàn anh Marcos Rojo và khoá chặt những ngòi nổ bên phía West Ham. Ngoại trừ tình huống không thể ngăn cản Almafitano đánh đầu chạm xà ngang dẫn đến bàn thắng của Sakho thì hậu vệ trẻ đã hoàn thành xuất sắc ngoài mong đợi nhiệm vụ của mình.

Trong bối cảnh tiền vệ trung tâm Daley Blind tỏ ra đuối thế trong những cuộc đối đầu tay đôi với các cầu thủ đội khách, hàng thủ của MU đã bị phải chịu sức ép rất lớn sau khi West Ham có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tuy nhiên McNair cùng các đồng đội đã thi đấu cực kỳ tỉnh táo, giữ vị trí hợp lý và không để lộ ra bất cứ khoảng trống nào.

Đến hiệp 2, tình thế còn nguy kịch hơn khi MU bất ngờ chịu thiệt thòi lớn về quân số sau chiếc thẻ đỏ không đáng có của đội trưởng Wayne Rooney. Lúc này có thể nói vận mệnh của MU đang nằm trong tay hàng thủ, và một lần nữa McNair lại chứng tỏ tại sao ông thầy Van Gaal lại đủ gan đưa anh vào sân ngay từ đầu trong trận đấu này.

Trước những đợt tấn công liên tiếp của các cầu thủ West Ham, cầu thủ người Bắc Ireland này đã thi đấu cực kỳ tỉnh táo, xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng và giải nguy kịp thời cho đội nhà. Lối chơi lăn xả cùng với khả năng phán đoán tốt đã giúp cho McNair trở thành điêm tựa vững chắc cho hàng thủ MU trong những phút thi đấu thiếu người. McNair khép lại trận đấu cực kỳ thành công của mình bằng pha cản phá bằng đầu không tưởng sau pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm của Carl Jenkinson ở phút 84. Nếu như không có tình huống can thiệp của McNair, chưa biết chừng MU sẽ lại phải chia điểm một cách đầy tiếc nuối.

Kết thúc trận đấu với West Ham, người hâm mộ Quỷ đỏ thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng “hú vía” của đội nhà. Và ngoài niềm vui thắng trận, các CĐV còn có một niềm vui khác lớn hơn nhiều, đó là đội bóng đã tìm ra một giải pháp mới cho hàng phòng ngự, một phát hiện cực kỳ quan trọng trong tình cảnh hàng thủ của Quỷ đỏ đang trong dưới đáy của cuộc khủng hoảng, đó không ai khác là McNair. Còn với HLV Van Gaal, ông lại một lần nữa chứng tỏ mình là bậc thầy trong việc phát hiện và trình làng các tài năng trẻ.

Sự liều lĩnh của Van Gaal đã đem lại quả ngọt, và có lẽ người ta cũng đang rất kỳ vọng vào những màn trình diễn sắp tới của cầu thủ trẻ có khuôn mặt thư sinh nơi hàng thủ của MU. Tên anh là Patrick McNair.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X