Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra xuống phong độ chóng vánh: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Sáu 21/09/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở tuổi 31, không thể phủ nhận Evra đã chậm chạp, đã mắc sai lầm nhiều hơn xưa bội phần. Ở tuổi 31, anh cũng không còn lên công về thủ ấn tượng như xưa nữa mà thay vào đó mà một nỗi lo nơm nớp mỗi khi cầu thủ người Pháp ra sân. Nhưng có lẽ điều đó xảy ra cũng là hợp thời, khi những mùa qua Evra đã phải vắt kiệt sức cho Quỷ đỏ.

Ashley Cole hơn Evra 1 tuổi nhưng nhìn hậu vệ trái của Chelsea thi đấu, người ta vẫn nhận thấy sự mạnh mẽ, tốc độ và tính chiến đấu cao, điều ở Evra những trận vừa qua gần như không thấy. Có lẽ Evra không đủ sức bền và cũng chẳng có được sự dẻo dai như người đồng nghiệp ở Chelsea. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Chelsea những mùa vừa qua không bắt Ashley Cole phải quá tải như ở M.U.

Patrice Evra
Patrice Evra suy giảm thể lực thấy rõ sau những mùa giải cày ải liên tục


Hành lang trái của The Blues thi thoảng vẫn được những
Paulo Ferreira hay thậm chí Ivanovic trấn giữ. 4 mùa vừa qua, Cole chỉ phải chơi tổng cộng 169 trận ở cấp CLB trên khắp các đấu trường, thì con số đó với Evra lên tới 184 trận, trung bình đến 46 trận/mùa. Mật độ như vậy cộng với 15 trận chênh lệch ấy đủ để nói lên rằng Evra đã bị vắt kiệt sức. Đó là chưa kể anh vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ ở ĐTQG khi mà cánh trái của Evra là gần như không có ai thay thế anh thời hậu Abidal từ World Cup 2010 đến nay.

Có một so sánh nữa để chứng minh cho sự quả tải mà Evra đã phải chịu suốt 4 mùa qua. Tại Old Trafford, anh là người phải cày ải ác liệt nhất suốt quãng thời gian này. Những nhân tố không thể thay thế khác như Rooney (159 trận), Carrick (147), Vidic (143) và Ferdinand (130) thậm chí còn kém xa Evra về số lần phải ra sân trong màu áo M.U. Chênh lệch 25 trận, trung bình 4,75 trận mỗi mùa giữa Rooney và Evra là minh chứng hùng hồn nhất cho độ dẻo dai, bền bì của Evra.

Có được những con số kinh hồn đó, cũng phải thừa nhận rằng hậu vệ người Pháp gần như không phải mất thời gian điều trị chấn thương, và cũng bởi Sir Alex chưa dám đặt niềm tin vào những con người đá cùng vị trí với anh. Nay, ông đã có một Buttner có lối chơi khá giống với Evra, có lẽ Sir Alex cũng bớt đau đầu hơn nơi hành lang trái, Evra cũng không còn rơi vào tình trạng quá tải nữa. Và biết đâu khi đó, anh sẽ tìm lại được sự nguy hiểm như xưa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X