Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra: "Tinh thần là thứ vũ khí đặc biệt nhất của MU"

Thứ Tư 28/12/2011 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cuộc khủng hoảng chấn thương đang hoành hành dữ dội ở Old Trafford nhưng hậu vệ người Pháp vẫn tin rằng nếu đội bóng giữ được tinh thần như những năm qua thì việc bảo vệ ngôi vô địch hoàn toàn trong tầm tay.

Hồi cuối tháng 10, Man Utd đã phải hứng chịu trận thua kỷ lục 1-6 trên sân nhà trước người hàng xóm Man City. Lúc đó, không ít chuyên gia cho rằng đây chính là điềm báo cho sự tụt dốc của nhà ĐKVĐ Premier League. Thế nhưng, MU vẫn lầm lũi tiến bước về phía trước và lạnh lùng gạt bỏ mọi chướng ngại vật. Hai tháng qua, Man Utd là đội chơi tốt nhất giải Ngoại hạng khi giành tổng cộng 25/27 điểm tuyệt đối. Nếu như những trận đầu, MU chỉ toàn thắng nhẹ 1-0 thì đến mấy vòng gần đây, "Quỷ đỏ" đã khiến tất cả phải "tâm phục khẩu phục" bằng những màn huỷ diệt dù rằng, tình hình chấn thương chẳng những không được cải thiện bao nhiêu mà còn ngày một tồi tệ hơn. Hiện tại, MU đang mất khoảng 10 cầu thủ thuộc biên chế đội 1, trong đó không ít trụ cột (Vidic, Anderson, Ashley Young, Phil Jones, Fletcher). Tuy nhiên, từ chỗ kém đối thủ cùng thành phố 5 điểm, Man Utd chỉ còn thua về hiệu số bàn thắng - bại và cùng chia sẻ ngôi đầu. Cứ cho, MU không thể kết thúc năm 2011 với vị trí số 1 đồng nghĩa với danh hiệu không chính thức "vô địch mùa Đông" (Premier League còn một vòng nữa đúng vào ngày cuối cùng của năm) nhưng chỉ cần, MU giữ được cách biệt như hiện nay thì cũng là một thành công to lớn.

Evra dẫn dắt đội bóng trong chiến thắng 5-0 trước Fulham tuần trước

Theo Patrice Evra, hậu vệ trái số 1 đội bóng trong nhiều năm qua và hiện còn tạm thời đảm nhận băng thủ quân thay cho Vidic, thì MU sẽ tiếp tục làm bá chủ nước Anh một khi còn giữ được thứ vũ khí mạnh nhất của mình: "Kể từ ngày tôi đặt chân lên thành Manchester cách đây 6 năm, MU lúc nào cũng sở hữu tinh thần mạnh mẽ, quyết chiến đến cùng và không bao giờ có chuyện buông xuôi hay đầu hàng. Đó đã là một thương hiệu riêng có của MU mà không một đội nào đủ sức sao chép được

"Những cầu thủ đã khoác lên người màu áo Đỏ đều phải chấp nhận đảm đương mọi trọng trách được giao", hậu vệ này đề cập đến tiêu chí quan trọng nhất của một chiến binh mang trong mình dòng máu Man Utd: "Hãy nhìn xem một tiền vệ biên tài năng như Valencia vẫn rất vui vẻ khi phải lùi xuống hàng phòng ngự. Chỉ có ở MU, mới xảy ra "hiện tượng" này bởi đơn giản toàn đội cùng thống nhất quan điểm rằng: CLB mới là ngôi sao duy nhất chứ không phải bất cứ một cầu thủ nào khác. Hay như tôi và Carrick cũng chẳng cảm thấy khó chịu khi phải đá trung vệ giống trận vừa rồi (thắng Wigan 5-0)".

Và Evra có cái nhìn đầy lạc quan về tương lai phía trước: "Tôi tin tưởng rằng MU sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch Premier League bất chấp sự cạnh tranh ngày một khốc liệt. Đúng là toàn đội đã rất thất vọng khi bị loại khỏi Champions League nhưng đó chính là hồi chuông thức tỉnh để các cầu thủ tự nhìn lại mình trong gương và tự nhủ rằng: Chúng ta còn có thể chơi tốt hơn thế. Tất nhiên, con đường đến vinh quang sẽ vô cùng gian nan nhưng chỉ cần đội bóng làm việc chăm chỉ vì tình yêu Man Utd nằm sâu trong tim, thành công sẽ đến. Nếu cứ chơi như hiện nay, MU sẽ là đội bóng số 1 Premier League vào cuối mùa".

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X