Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Patrice Evra tiết lộ lý do rời khỏi Man United

Thứ Hai 02/11/2015 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ trái Patrice Evra của Manchester United vừa đưa ra lời giải thích cho việc chia tay sân Old Trafford để tới Juventus năm 2014.


Vào mùa hè năm 2014, hậu vệ Patrice Evra đã quyết định chia tay Man United dù hợp đồng vẫn còn một năm nữa. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng cầu thủ Pháp không được HLV Louis van Gaal tin tưởng khi đã sang tuổi 33 lại cộng thêm những sự cạnh tranh tới từ Luke Shaw, Marcos Rojo hoặc Daley Blind. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sunday Times, Evra tiết lộ dù những nhân vật có uy tín của M.U đã thuyết phục anh ở lại nhưng vì người vợ muốn rời nước Anh lại cộng thêm kết quả nghèo nàn của đội bóng khi đó, anh đã chấp nhận lời đề nghị của Juventus.

Evra Sir Alex
Evra đã cùng M.U giành vô số danh hiệu dưới thời Sir Alex

Theo những gì Evra chia sẻ, ban đầu anh không muốn lắng nghe bất cứ lời mời gọi nào từ các CLB khác mà chỉ muốn ở lại Man United. Phía đội chủ sân Old Trafford cũng vậy khi giai đoạn cuối mùa 2013/14 từ HLV David Moyes cho tới Giám đốc điều hành Ed Woodward đều đánh giá cao tầm quan trọng của anh với đội bóng. Nhưng trong thời gian diễn ra World Cup 2014, phía Juventus và HLV Antonio Conte đã rất nhiều lần gọi điện cho Evra và viễn cảnh về một thử thách mới tại CLB giàu truyền thống nhất Italia đã tạo cho anh sự lôi cuốn dù khi đó vẫn chưa đưa ra quyết định rời khỏi M.U.

Sau đó, đồng đội Ryan Giggs đã gọi điện và khuyên Evra nên đến gặp trực tiếp tân HLV Louis Van Gaal, người mới lên thay Moyes bị sa thải. Khi hậu vệ người Pháp còn lưỡng lự, GĐĐH Woodward một lần nữa gọi điện và lần này ông thông báo đã chuẩn bị sẵn cho anh hợp đồng mới kéo dài hai năm. Nhưng gần như cùng lúc, chủ tịch Juventus Andrea Agnelli cũng nhấc máy gọi cho Evra và bày tỏ tấm lòng chân thành muốn anh bay sang Italia.

Cựu “Quỷ đỏ” chỉ ra nguyên nhân khiến Man City thất bại trước Juve
Khởi đầu mùa giải hoàn hảo với 5 trận toàn thắng tại Premier League 2015/16 tuy nhiên khi ra quân tại Champions League, Manchester City đã bị dội một gáo nước...

Cả đôi bên đều có thiện chí và điều đó khiến Evra phải rất trăn trở. Sau cùng, cầu thủ sinh năm 1981 đã phải nhờ tới sự tư vấn của cô vợ Sandra và khi người bạn đời muốn thay đổi cuộc sống tại Anh bằng Italia, anh đã gọi lại cho lãnh đạo M.U và nói: “Tôi xin lỗi, tôi đã nhận lời tới Juventus và sẽ không trở lại Manchester.”

Trong 8 năm gắn bó với M.U, Evra đã ra sân 379 trận, giành tổng cộng 5 chức vô địch Premier League, 3 cúp Liên đoàn, 5 Community Shields và 1 Champions League đều dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X