Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra: "Sir Alex lúc nào cũng như một đứa trẻ"

Thứ Năm 04/02/2010 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ The Sun, hậu vệ người Pháp đang khoác áo MU đã có những nhận xét khá dễ thương về người thầy đáng kính của mình. Theo Evra, dù đã đạt được vô số thành công trong bóng đá nhưng HLV Ferguson vẫn chưa hết đam mê và cảm xúc của ông lúc nào cũng như một đứa trẻ mỗi khi đội nhà giành chiến thắng.

Chiến lược gia người Scotland sắp bước sang cái tuổi "thất thập cổ lai hy". Ở độ tuổi này, nhiều người trong nghề đã quyết định nghỉ ngơi dưỡng già bên gia đình nhưng ông vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp huấn luyện và chưa ai dám chắc khi nào ông sẽ dừng lại. Trong quá khứ, không ít lần ông tuyên bố quyết định về hưu nhưng rồi tình yêu với trái bóng tròn nói chung và MU nói riêng đã lại níu giữ ông ở lại. Thêm vào đó, Sir Alex không mấy khi giữ được sự điềm đạm hay đúng mực theo như độ tuổi mà luôn có những phản ứng chẳng khác gì một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết và căng tràn sức sống. Chẳng hạn sau chiến thắng trước Man City ở bán kết lượt về Carling Cup, Sir Alex đã nhảy múa ăn mừng, thậm chí còn "máu" hơn cả các học trò suốt từ phía ngoài sân cho đến bên trong phòng thay đồ.

Sir Alex "nhảy cẫng" lên như đứa trẻ sau một tình huống ghi bàn của MU

Đó chính là thông tin "mật" mà Evra mới công bố. Anh tiết lộ với tờ The Sun: "Sir Alex như một đứa trẻ. Bạn có thể nhận thấy rõ điều này ở trận đấu với Man City. Ông ấy tỏ ra quá phấn khích. Sau trận đấu, ông ấy nhảy múa tưng bừng như một đứa trẻ. Nhiều người sẽ nghĩ ông ấy xử sự như vậy bởi vì từ lâu, ông ấy không được hưởng niềm vui chiến thắng nhưng thực tế thì Sir Alex lúc nào chả như thế. Ở cái tuổi 70, ông ấy không hề thích ngồi nhà đọc sách hay xem tivi như những ông già khác. Chắc chắn, ông ấy sẽ không bao giờ từ bỏ nghiệp HLV nếu còn đủ sức khoẻ và sẽ làm công việc này cho đến hơi thở cuối cùng".

Theo Evra, Sir Alex luôn đánh giá cực kỳ công bằng các học trò mà không hề có sự ưu ái cho bất cứ ai: "Tôi luôn phải hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trên sân đấu. Nếu không, chắc chắn Sir Alex sẽ chơ tôi "lên thớt". Nếu tôi làm tốt, mọi chuyện sẽ rất tốt đẹp. Chẳng hạn như ông ấy đã trao cho tôi chiếc băng đội trưởng MU (ở trận gặp Arsenal hồi cuối tuần trước). Đó quả thực là điều ngoài sức tưởng tượng và là một vinh dự lớn lao. Và tôi đã nỗ lực để không làm ông ấy thất vọng".

Là cầu thủ của đội bóng tầm cỡ và giàu tham vọng như MU, Evra thừa hiểu áp lực của mình: "MU là tập hợp của những "công nhân" chăm chỉ và cần mẫn. Bạn phải hoà mình vào thứ văn hoá đó nếu muốn tồn tại ở đây. Bạn sẽ không được chúc tụng sau mỗi chiến thắng. Sir Alex chỉ nói một câu đơn giản "Làm tốt lắm, con trai" và chấm hết. Ở MU, chơi tốt một trận đấu là điều hết sức bình thường bởi chúng tôi không được phép mắc sai lầm dù là nhỏ nhất. Thậm chí có giành danh hiệu vô địch đi nữa cũng không phải là điều gì quá to tát. Thế mới là Manchester United".

Tuy lời lẽ của Evra có đôi chút "phạm thượng" nhưng đó là sự "phạm thượng" dễ thương và thể hiện sự kính trọng tuyệt đối với Sir Alex, giống như bao thế hệ cầu thủ đã và đang khoác áo "Quỷ đỏ". Phải chăng chính bầu nhiệt huyết không bao giờ vơi cạn đó của ông đã được chuyền sang cho các học trò để MU luôn giữ được vị trí hàng đầu ở nước Anh và châu Âu trong gần 2 thập kỷ qua. Nếu không có Sir Alex, không ai dám chắc MU có thể thành công rực rỡ như ngày nay và chắc chắn khi ông còn ở lại, chu kỳ thành công của MU sẽ không thể dừng lại.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X