Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra gửi tâm thư chia tay Man Utd

Thứ Ba 22/07/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, hậu vệ trái số 1 "Quỷ đỏ" thành Manchester từ năm 2006 đã chính thức nói lời ra đi, để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Trên trang chủ của đội bóng, Evra cũng đã đăng tải lời tạm biệt đầy chân thành và xúc động.

Chuyện Evra rời khỏi Old Trafford đã được nhắc đến từ lâu bởi phong độ của anh từ mùa trước đã có dấu hiệu suy giảm và từ thời Moyes còn tại vị, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đã rất ráo riết tìm kiếm gương mặt thay thế xứng đáng Evra. Hồi đầu tháng này, Man Utd đã chính thức chiêu mộ thành công tài năng trẻ Luke Shaw, khiến tương lai của Evra coi như được định đoạt. Thực ra, Man Utd không hẳn muốn dứt tình với Evra bởi đơn giản, họ vẫn thiếu sự lựa chọn cho hành lang cánh trái sau khi đã bán Buttner cho Dynamo Moscow và từng đề nghị Evra tiếp tục gắn bó tối thiểu 1 năm nữa.

evra
 

Thế nhưng, Evra quá hiểu anh sẽ không còn là sự lựa chọn số 1, thậm chí tệ hơn còn phải sắm vai dự bị cho đàn em Luke Shaw. Đó có lẽ là lý do chính khiến Evra quyết định gật đầu với "Lão bà" thành Turin khi đội bóng lại này lại xài chiêu thức y hệt như lúc họ "câu" được tài năng Paul Pogba từ Man Utd (tức là cam kết dành cho Evra một vị trí thường xuyên trong đội hình). Đêm qua, mọi thủ tục cuối cùng đã hoàn tất và Man Utd gần như biếu không Evra cho Juventus bởi số phí chuyển nhượng thu về không đáng kể (1.5 triệu bảng). Tuyển thủ quốc gia Pháp vừa tham dự VCK World Cup 2014 ký hợp đồng 2 năm với nhà vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp. Như vậy, sau Vidic, Evra là "Quỷ đỏ" thứ hai trong mùa hè này chọn mảnh đất Italia làm bến đỗ cuối của sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. Kể cả Juventus có "thất hứa" thì tin chắc Evra cũng không phiền lòng vì ít nhất, anh đã được trải nghiệm một bầu không khí bóng đá mới và nếu ở lại Man Utd, chắc gì tình cảnh của Evra đã khá khẩm hơn.

Như để tri ân đội bóng anh đã gắn bó hơn 8 năm trời cũng như tình cảm của các Manucians, trước ngày ra đi, Evra đã gửi thông điệp cảm ơn tất cả. Nội dung chính như sau: "Sau khi suy nghĩ thật kỹ càng, tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để rời Manchester United. Thực sự, đó là quyết định lớn nhất và khó thực hiện nhất trong sự nghiệp của tôi. Man Utd đã, đang và sẽ mãi mãi ở trong trái tim tôi.

Được gia nhập và cống hiến cho Man Utd thực sự như một món quà của Thượng đế. Quãng thời gian ở đây vô cùng đáng nhớ. Dù đội bóng lên đỉnh cao hay xuống vực sâu, thì toàn đội vẫn luôn bên cạnh nhau. Với tôi, Man Utd như một gia đình và cầu thủ nào may mắn khoác áo đội bóng cũng sẽ có được cảm giác ấm áp, thân thương và tự có trách nhiệm tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó.

Đội bóng sở hữu lịch sử huy hoàng, truyền thống hào hùng và thật vinh dự khi tôi đã trở thành một phần trong đó. Gần 9 năm qua, tôi đã được làm việc với những con người tuyệt vời và nhiều trong số đó sẽ mãi là bạn tôi. Xin được cảm ơn tất cả các thành viên CLB, những đồng đội yêu quý, ban huấn luyện và đặc biệt các nhân viên làm việc mỗi ngày ở đại bản doanh Carrington cũng như sân đấu huyền thoại Old Trafford.

Đặc biệt, tôi muốn dành sự biết ơn vô hạn dành cho Sir Alex Ferguson, người đã giúp ích tôi rất nhiều trong sự nghiệp, đưa tôi lên những tầm cao mới. Tuyệt vời hơn, ông ấy còn trao cho tôi đặc ân làm đội trưởng đội bóng cũng như luôn truyền cảm hứng cho tôi và các đồng đội khác từ các câu chuyện về huyền thoại của CLB. Nhờ đó, tôi luôn hiểu rằng không có ai lớn hơn CLB.

Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn NHM. Chúng ta đã cùng tận hưởng bên nhau những khoảnh khắc tuyệt vời. Mỗi khi bước ra sân với màu áo Đỏ danh giá, tôi biết mình đang gánh trên vai trách nhiệm nặng nề và nghĩa vụ thiêng liêng. Tình yêu của tôi dành cho CLB mãi trường tồn và tôi sẽ luôn dõi theo mọi tình hình của Man Utd. Tôi tin đội bóng sẽ lại gặt hái thành công trong những mùa giải tới".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X