Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra đã "tha thứ" cho Rooney

Thứ Hai 22/11/2010 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn nhớ trong vụ Rooneygate từng làm náo động thành Manchester và cả xứ sở sương mù, Evra chính là người chỉ trích mạnh mẽ nhất người đồng đội Wayne Rooney sau những động thái "làm mình làm mẩy" với CLB. Nhưng giờ, hoà bình đã trở lại. Rooney không để bụng lời nói gay gắt nhưng chân thành của Evra còn hậu vệ người Pháp rất chào đón sự trở lại của R10 trong đội hình MU.

Cách đây chưa đầy 1 tháng, khi Rooney lên tiếng úp mở về chuyện ra đi do thất vọng về năng lực cạnh tranh của MU, chính Evra là người lên tiếng đầu tiên với tuyên bố: "Nếu một cầu thủ không tin tưởng đồng đội thì tốt nhất anh ta không nên ra sân". Ai cũng biết ở MU hiện nay, Rooney sở hữu vai trò và tầm ảnh hướng lớn lao đến mức nào (bằng chứng, Sir Alex và ban lãnh đạo đã phải dùng mức lương khủng, kỷ lục của Premier League, 250.000 bảng/tuần để níu chân tiền đạo này ở Old Trafford) nhưng xem ra Evra chẳng ngán mà vẫn giữ sự bộc trực của mình. Cũng may, giữa họ đã không nảy sinh hiềm khích và mọi sự tự ái (nếu có) đã chìm vào dĩ vãng.

Giữa Evra và Rooney không có một chút xích mích nào

Tại chiến thắng 2-0 trước Wigan, Rooney đã tái xuất sau gần 1 tháng dưỡng thương khi vào sân từ phút 55 còn Evra đóng góp 1 bàn bằng pha bay người đánh đầu sau quả tạt của Park Ji Sung. Sau trận đấu, Evra đã dành cho Rooney vài lời lẽ hết sức tốt đẹp và thanh minh về phát ngôn "động chạm" đến người đồng đội trước đó: "Rất mừng khi cậu ấy đã trở lại. Tất cả chúng tôi đều muốn giúp Rooney tìm lại phong độ đỉnh cao và tiếp tục ghi bàn cho MU như dạo trước. Đừng nên nhắc lại quá khứ mà hãy hướng tới tương lai. Tôi tin chắc rằng, Rooney sẽ lại một lần nữa trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Những gì tôi đã nói chỉ để muốn chỉ ra rằng đội bóng mới là quan trọng nhất chứ chẳng phải là Patrice Evra hay Wayne Rooney. Ngoài ra, tôi không hề tuyên bố mọi cầu thủ của MU chống đối Rooney sau việc cậu ấy đã làm. Tất nhiên là chúng tôi đau lòng và tức giận nhưng giờ mọi việc đã qua. Không nên nhắc lại nữa".

Ngoài ra, Sir Alex Ferguson cũng rất hồ hởi trước sự trở lại của cậu học trò cưng: "Tôi vui mừng và hoàn toàn hài lòng về sự thể hiện của Rooney ở trận vừa rồi. Đây chính là tiền đề quan trọng để Rooney tiếp thêm tự tin và nhận ra sự tồn tại của mình ở đội bóng. Chắc chắn ở trận gặp Rangers tại Champions League sắp tới, Rooney sẽ ra sân và rất có thể là trọn vẹn cả 90 phút". Chỉ cần có thêm một điểm, MU sẽ giành tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến những trận còn lại. Bên cạnh đó, người hâm mộ "Quỷ đỏ" nóng lòng muốn chứng kiến Rooney sẽ thể hiện ra sao, nhằm đáp lại sự tin tưởng của mọi người dành cho anh.

Hiện tại, dù không thực sự thuyết phục nhưng MU vẫn đang tiến một cách vững chắc trong mùa giải này. Tại giải Ngoại hạng, họ vẫn giữ vững thành tích bất bại và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea hiệu số bàn thắng - thua. Giờ đây, khi nội bộ đội bóng đã ổn định và không còn bị xáo trộn, tinh thần của các cầu thủ cũng lên rất cao, đội bóng thành Manchester đang hướng tới ngôi đầu bảng trong tương lai gần.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X