Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra: Còn lâu mới hết thời

Thứ Tư 13/02/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng 2 mùa giải qua đã xuất hiện một số ứng viên thừa kế cho vị trí hậu vệ trái ở M.U của Patrice Evra, nhưng cho tới giờ, cầu thủ người Pháp chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ thoái vị.

Đội phó của Old Trafford có thể đã 31 tuổi và phong độ của anh đã bị nghi ngờ một thời gian. Lần nổi tiếng nhất có lẽ là khi Man City đè bẹp M.U 6-1 trong trận derby Manchester mùa trước. Ít nhất 4 bàn trong số đó, Evra mắc lỗi. Tuy nhiên, trong gần như phần lớn thời gian của năm ngoái, Evra thực tế là đội trưởng M.U và chịu trách nhiệm cho tinh thần cũng như bản lĩnh của cả đội. Cho tới giờ, cầu thủ người Pháp đã làm rất tốt công việc đó.

Evra và Sir Alex
 

Nhưng những đóng góp của anh không chỉ dừng lại ở tinh thần. Có lẽ xuất phát là một cầu thủ chơi ở vị trí tấn công, khi anh ghi 6 bàn trong 27 trận cho đội đầu tiên của mình, Marsala, khiến Evra khác biệt nhiều so với các hậu vệ khác. Anh còn chơi ở đội hạng Hai Pháp Nice trong vai trò tiền đạo cánh và đôi khi cả trung phong.

Một điều lý thú, Alexander Buttner, ứng viên thay thế Evra hiện giờ ở Old Trafford, cũng khởi nghiệp là tiền đạo cánh. Ngoài Buttner, còn có thể kể thêm Fabio, anh trai của Rafael, đang đi tu nghiệp tại QPR theo hợp đồng cho mượn và khi trở về có thể là một ứng viên nữa. Cũng không thể loại trừ việc Alex Ferguson sẽ đưa về một người mới, khi Leighton Baines của Everton đang được M.U ngắm nghía kỹ càng và theo đuổi suốt một thời gian qua. Nhưng cho tới giờ, Evra vẫn có địa vị khó thay thế bên hành lang trái M.U.

Anh thông minh, chơi trực diện và là một thủ lĩnh bẩm sinh (thực ra, Evra sẵn sàng bảo vệ đội bóng tới mức lãnh đạo cuộc nổi loạn ở tuyển Pháp dưới thời HLV Raymond Domenech và bị loại vĩnh viễn khỏi đội tuyển quốc gia). Quan trọng hơn, Sir Alex không có thói quen cố định các vị trí đá cánh. Từ thời của David Beckham và Gary Neville, Ryan Giggs và Dennis Irwin, ông đã sử dụng các cầu thủ cánh hoán đổi cho nhau, một người công, một người thủ, chứ không hề phân biệt rạch ròi nhiệm vụ trong 90 phút. Cho tới giờ ở Old Trafford, Evra đã chơi cặp thành công với Ashley Young, Tom Cleverley, Wayne Rooney và thậm chí là Danny Welbeck bên hành lang trái. Tìm được một người thay thế anh trọn vẹn, vì vậy, sẽ không hề dễ dàng.

Evra còn mang tới số lượng bàn thắng cho đội bóng áo đỏ mà rất khó hậu vệ sánh được. Với chiều cao của mình, anh có lẽ là người chơi bóng bổng tốt thứ hai ở hàng thủ M.U, chỉ sau đội trưởng Nemanja Vidic. Evra cũng là một trong những cầu thủ bền bỉ nhất ở Old Trafford. Bất chấp thói quen xoay tua đội hình gần như liên tục trước từng đối thủ của Ferguson, Evra là người có số trận trung bình nhiều nhất cho M.U trong 6 mùa giải vừa qua, với trung bình 43,6 trận mỗi mùa.

Một cách ngắn gọn, khó có thể tìm ra người thay thế cho một cầu thủ chất lượng như thế, ngay cả khi anh chỉ chơi với 80% phong độ của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X