Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Patrice Evra chỉ là một đứa trẻ hay khóc nhè"

Thứ Sáu 18/11/2011 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là nhận xét của Gustavo Poyet, cựu danh thủ người Uruguay nhân sự kiện Luis Suarez, người đàn em, đồng hương kiêm bạn thân của Poyet bị buộc tội đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" nhằm vào Evra ở trận đại chiến Liverpool - Man Utd hồi tháng trước.

>>> Nghi án phân biệt chủng tộc: Liverpool lo ngay ngáy khi FA khẳng định Luis Suarez có tội
>>> Suarez "ám chỉ" Evra sẽ phải xin lỗi vì tội "vu khống"
>>> Kenny Dalglish kêu gọi FA kết thúc vụ Evra - Suarez
>>> Evra vẫn chưa chịu buông tha Suarez
>>> MU quyết hậu thuẫn Evra trong nghi án phân biệt chủng tộc
>>> Luis Suarez bác bỏ cáo buộc phân biệt chủng tộc với Evra
>>> Scandal sau trận đại chiến nước Anh: Luis Suarez "xúc phạm nhân phẩm" Patrice Evra

Thời gian gần đây, vấn nạn "phân biệt chủng tộc" trong làng bóng đá Anh lại được mang ra bàn tán sau khi xuất hiện một loạt sự việc đáng tiếc liên quan đến đề tài này trên sân cỏ như giữa Anton Ferdinand (em trai Rio Ferdinand) và John Terry hay giữa Patrice Evra và Luis Suarez. Trong khi, chân tướng vụ "Ferdinand - Terry" vẫn còn là một bí ẩn thì FA đã chính thức đưa ra kết luận cuối cùng về cáo buộc của Evra nhằm vào Suarez sau 1 tháng điều tra. Theo đó, tiền đạo người Uruguay đã được tuyên "có tội" nhưng FA chưa đưa ra hình thức xử lý cụ thể bởi muốn trao cho Suarez cơ hội đối chất, tự bào chữa. Dẫu sao, có thể khẳng định Suarez thực sự đã "nhúng chàm", chỉ là ở mức độ nào mà thôi.

Gustavo Poyet, cựu cầu thủ Chelsea, Tottenham và đang dẫn dắt một đội bóng hạng Nhất

Tuy nhiên, chân sút này vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Bên cạnh Liverpool (dĩ nhiên làm gì có đội nào lại không bảo vệ cầu thủ của mình) thì mới đây, tới lượt Gustavo Poyet lên tiếng bênh vực Suarez. Poyet chẳng phải là gương mặt gì quá xa lạ với Premier League. Sinh năm 1967, cựu tiền vệ này từng có gần 10 năm chơi bóng tại đảo quốc sương mù cho Chelsea, rồi Tottenham và chấm dứt sự nghiệp tại Spurs. Hiện tại, Poyet đang dẫn dắt Brighton & Hove Albion, một đội bóng thuộc giải hạng Nhất Anh. Còn sợi dây liên hệ nào với Suarez? Đơn giản, Poyet cũng mang quốc tịch Uruguay như bậc hậu bối và giữa 2 người cũng tồn tại tình bạn khá thân thiết sau khi Suarez tới nước Anh thi đấu hồi đầu năm từ CLB Ajax (Hà Lan).

Trên mặt báo, Poyet thẳng thắn bày tỏ: "Đương nhiên tôi rất tin Luis Suarez. Tôi đã từng chơi bóng 7 năm tại Tây Ban Nha và bị gọi bằng đủ thứ từ ngữ, biệt danh (Evra đã tố cáo Suarez dùng một từ rất xúc phạm để liên tục nói vào mặt anh - PV) bởi tôi đến từ Nam Mỹ nhưng tôi chẳng bao giờ khóc nhè như một đứa trẻ. Trong khi Evra mới bị đụng chạm chút xíu đã vội kêu ầm ĩ lên". Rồi Poyet ra sức bênh vực người bạn đồng hương của mình: "Tôi thực sự rất ngạc nhiên và buồn bã khi chứng kiến cậu ấy bị trừng phạt. Không hề hợp lý chút nào khi trừng phạt một người dù không hề sở hữu bằng chứng xác đáng trong tay. Thật lòng, tôi thấy FA đã quá vội vàng và dễ dàng đưa ra phán quyết này".

Xem ra những lời của Poyet cũng chỉ mang tính phiến diện, thậm chí còn hơi cay cú nên sẽ chẳng thuyết phục được ai. Không những vậy, Poyet sẽ còn bị lực lượng thân MU hoặc chống phân biệt chủng tộc trong thể thao "ném đá" nhiệt tình.

  • Bảo Phương (Theo Guardian/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X