Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra càng già, càng gân

Thứ Sáu 20/12/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái lão tướng của Man United Patrice Evra lại có màn trình diễn ấn tượng trước Stoke City ở League Cup giữa những tin đồn về việc HLV David Moyes đang quyết tâm theo đuổi học trò cũ Leighton Baines từ Everton.

Hậu vệ 32 tuổi người Pháp hẳn vừa trải qua một thời gian khó khăn ở Old Trafford với những tin tức dồn dập về cuộc theo đuổi Baines của Man United, cũng như những tin đồn rộ lên rằng anh sẽ bị thanh lý vào tháng 1 tới, nhường chỗ cho tuyển thủ Anh.


manchester united
 


Tuy nhiên, với phong độ của Evra hiện giờ, khá chắc chắn rằng vị trí hậu vệ trái là một trong những khu vực mà Moyes ít phải lo lắng nhất. Trong chiến thắng 2-0 của Man United trước Stoke City ở tứ kết League Cup, Evra cho thấy bất chấp tuổi tác, anh vẫn có thể lên công về thủ đều đặn, trước những đối thủ rất dồi dào về thể lực ở Britannia.

Về mặt phòng ngự, cầu thủ người Pháp đã có 6 pha phá bóng hiệu quả, một tình huống cướp bóng trong chân đối phương và tỉ lệ chuyền bóng thành công 76%. Trên phương diện tấn công, Evra không thua kém bất kỳ tiền vệ cánh nào của Man United hiện giờ. Anh có vài pha đi bóng thành công qua đối thủ, cầm bóng rất chắc, có 2 quả tạt và 2 cú dứt điểm, dẫn tới 1 bàn thắng, những thống kê ước mơ với ngay cả một tiền vệ cánh giỏi.

Quan trọng hơn, đó không chỉ là màn trình diễn một đêm của Evra. Đội phó của Man Untied có lẽ là cầu thủ chơi ổn định nhất của Quỷ đỏ mùa này, với 15 trận ra sân ở Premier League, nhiều nhất đội không kể thủ thành David de Gea.

Tất nhiên, Man United vẫn cần một hậu vệ trái để kế thừa Evra trong dài hạn, nhưng Baines, vừa bước sang tuổi 29, chỉ nhỏ hơn đồng nghiệp người Pháp 3 tuổi và với năng lực không thể nói là hơn Evra, ngay cả ở thời điểm hiện giờ, đó sẽ không phải là sự nâng cấp, mà chỉ là sự lãng phí ở Old Trafford.

Về mặt thống kê trong phòng ngự mùa này, họ rất giống nhau. Evra có nhiều pha xóa bóng và cản phá đường chuyền của đối phương hơn, trong khi Baines có nhiều pha tắc bóng và truy cản các tiền vệ cánh đối phương tốt hơn, dù khác biệt là không nhiều.

Về mặt tấn công, trong khi 2 cú đá phạt tuyệt đẹp của Baines vào lưới West Ham giúp anh ghi được nhiều bàn hơn, Evra có nhiều đường kiến tạo và đường chuyền quan trọng hơn cho những cầu thủ dứt điểm của Man United.

Thêm vào đó, Moyes có lẽ phải cân nhắc chi tiêu một cách rất cẩn thận trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi đội bóng của ông còn rất nhiều vị trí khác cần sự tăng cường: trung vệ, tiền vệ cánh và nhất là tiền vệ trung tâm. Man United rồi sẽ cần một hậu vệ trái mới, nhưng không phải lúc này, với phong độ hiện giờ của Evra.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X