Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Để giải cơn khát chiến thắng, Lampard cần học hỏi Klopp!

Thứ Ba 20/08/2019 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu ngôi sao Chelsea, Pat Nevin kêu gọi Frank Lampard học hỏi từ chiến thuật “kim loại nặng” của đồng nghiệp Jurgen Klopp.

Người cũ Chelsea tin rằng Frank Lampard nên tìm những hướng chiến thuật mới để cải tổ đội bóng thành London.

Chelsea đã trải qua 3 trận từ đầu mùa 2019/20 với 2 là những thất bại. Họ thua đậm 4-0 trước Manchester United tại Premier League ngày ra quân trước khi mất Siêu cúp châu Âu vào tay Liverpool sau loạt luân lưu 11m.

Để giải cơn khát chiến thắng, Frank Lampard cần học hỏi Klopp! hình ảnh
HLV Frank Lampard được khuyên học theo Liverpool

Trở lại giải quốc nội, Chelsea để Leicester cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà đầy thất vọng. Giới chuyên môn nhận thấy Lampard vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Cựu ngôi sao Chelsea, Pat Nevin hiểu rằng một hệ thống và tư duy mới sẽ đòi hỏi công tác quản lý chi tiết, cẩn thận như những gì Jurgen Klopp đã làm ở Liverpool.

“Phong cách chơi bóng với nhịp độ cao mà Frank muốn áp dụng cho Chelsea không dễ thi triển chút nào”, Nevin nói với trang web chính thức của Chelsea. “Thật thú vị khi thấy rằng Jurgen Klopp thích nghi với chiến thuật bóng đá hạng nặng của mình khi ông ấy nghĩ rằng các cầu thủ cần nghỉ ngơi một chút.”

“Một vấn đề nan giải là sự mệt mỏi do hiệu suất làm việc. Vòng bảng Champions League sẽ bắt đầu sau đây không lâu. Ra sân vào thứ 3 hoặc thứ 4 sau đó trở lại để đối mặt với trận đấu vào cuối tuần là một điều cần được tính toán.”

“Khi có quá nhiều cầu thủ mệt mỏi, trận đấu sẽ mở, trận đấu mất kiểm soát. Đặc biệt, những số 10 như James Maddison có nhiều không gian như ngày chủ nhật là điều không bao giờ được xảy ra.”

Nevin nói thêm: “Hệ thống đã được rõ rệt hơn với Kante đảm nhận bên phải của hàng tiền vệ và Mount chơi bên trái. Các cầu thủ có thể dễ dàng chuyển từ 4-3-3 sang 4-2-3-1 hay hình kim cương ở tuyến giữa. Vấn đề lớn nhất không phải là chiến thuật mà là có quá nhiều cầu thủ mệt mỏi.”

“Sẽ có lúc những cầu thủ trong tay Lampard kiệt sức hay chấn thương. Ở bóng đá đỉnh cao, chúng ta cần tìm câu trả lời cho những vấn đề đôi khi có vẻ khó hiểu này.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X