Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU chỉ ra những điểm tương đồng giữa Fernandes và Cantona

Thứ Bảy 15/02/2020 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Parker tin rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ tái hiện hình ảnh nghệ sĩ một huyền thoại của Quỷ đỏ.

Cựu hậu vệ của Manchester United hình dung Bruno Fernandes là một nghệ sĩ giống như Eric Cantona, nhưng anh không hy vọng tiền vệ này sẽ có được nhiều sự giúp đỡ hơn.

Fernandes đầy hứa hẹn


Với việc Paul Pogba liên tục chấn thương và Man United thiếu một mũi hỗ trợ tấn công, lãnh đạo của họ đã chi tới 55 triệu euro (46 triệu bảng) mang về Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon. Cầu thủ 25 tuổi trước đó đã có 51 bàn sau 108 trận trên mọi đấu trường cho CLB cũ và rất nhiều pha kiến tạo khác.

Cựu sao MU so sánh Bruno Fernandes và Cantona hình ảnh
Fernandes đang nhận được những khen ngợi

Trước khi tới MU, Fernandes cũng là ‘hàng hot’ trên thị trường chuyển nhượng. Anh được hàng loạt tên tuổi của bóng đá châu Âu như Tottenham, Real Madrid, Barcelona và Paris Saint-Germain để mắt.

Nhưng MU đã giành chiến thắng và rất được kỳ vọng sau màn ra mắt không đến nỗi nào với Wolves dù chỉ tới trước đó 2 ngày. Đã có nhiều lời khen dành cho Fernandes, mới nhất là từ HLV Frank Lampard của Chelsea.

Được Parker ca ngợi


Paul Parker nhìn thấy sự tương đồng giữa Fernandes và huyền thoại Cantona của MU – người cùng họ giành 4 chức vô địch Premier League từ năm 1992 đến 1997. Ông nói với Talksport:

Eric Cantona
Fernandes được so sánh với Cantona

“Fernandes là người tạo ra cơ hội và đủ can đảm để thực hiện những đường chuyền quyết định mang tới các chiến thắng trong các trận đấu. Có một số cầu thủ mang tố chất đó, họ là những nghệ sĩ.”

“Bạn không thể tạo ra những người đó. Nghệ sĩ tính không tạo ra được, nó là bẩm sinh. Giống như khi Eric Cantona khi đến MU vào năm 1992, một đội bóng mới vừa cán đích trong nhóm cuối.”

Cantona đã đóng một vai trò quan trọng trong việc biến MU thành thế lực của bóng đá Anh. Nhưng Parker không nghĩ rằng Fernandes sẽ bước đi trên con đường tương tự như cựu tiền đạo người Pháp.

Ông nói thêm: “Vấn đề không chỉ nằm ở Fernandes, nó nằm ở nhiều cầu thủ xung quanh cậu ấy. Họ phải giúp cậu ấy và làm mọi thứ cho chính họ trận này qua trận khác. Họ phải cung cấp bóng thường xuyên cho cậu ấy và chờ điều gì đó xảy ra.”

“Fernandes chưa thể lập tức tạo tác động như Cantona. MU phải tập trung vào việc có thể ghi nhiều bàn thắng hơn.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X