Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji-sung rời Man Utd, cập bến QPR

Thứ Bảy 07/07/2012 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vậy là quãng thời gian ngọt ngào 7 năm gắn bó cùng Man Utd của Park Ji-sung vừa khép lại. Tiền vệ người Hàn Quốc đã chọn cho mình một ngã rẽ mới – QPR.

Mọi thứ chưa được chính thức hóa nhưng có thể khẳng định 99% Park đã là người của QPR. Điều còn thiếu có chăng là chữ ký của hai bên trong hợp đồng. Tiền vệ 31 tuổi người Hàn Quốc vừa đồng ý với thỏa thuận có thời hạn 2 năm và anh sẽ mang về cho đội bóng cũ 5 triệu bảng phí chuyển nhượng. QPR đã theo đuổi Park suốt từ khi mùa giải 2011/12 kết thúc nhưng chỉ cho đến lúc Man Utd có Shinja Kagawa, một công cụ kinh doanh thay thế ở khu vực châu Á, thì QPR mới được phép tiếp cận mục tiêu.

Park Ji-sung xứng đáng trở thành một phần lịch sử của Man Utd
Park Ji-sung xứng đáng trở thành một phần lịch sử của Man Utd

Như vậy, Park Ji-sung coi như đã khép lại 7 năm đỉnh cao với Old Trafford, quãng thời gian đưa anh lên vị thế của cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử châu Á. 1 Champions League, 4 Premier League, một lần lọt vào chung kết Champions League cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác. Park cũng đóng góp không hề nhỏ vào thành công của Quỷ đỏ, để khẳng định cho vị thế của những cầu thủ châu Á thấp bé nhẹ cân nhưng không hề nhỏ bé về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu so với các đồng nghiệp cao hơn hẳn một cái đầu.

Thông tin này đến tuy bất ngờ nhưng là một hệ quả hợp lý. Mùa 2011/12 vừa qua, người ta đã không còn thấy một Park Ji-sung bền bỉ khi thể lực của anh đã không còn ủng hộ nữa. Và khi không còn tạo dấu ấn về chuyên môn, Park thực sự trở thành công cụ quảng bá hình ảnh cho Man Utd tại châu lục đông dân nhất thế giới đúng theo những suy nghĩ người ta dành cho anh ở thời điểm mới đặt chân đến M.U (2005).

Nhưng khi mà Kagawa, một người Nhật, đã xuất hiện, thì chiến binh Hàn Quốc đành phải nhường đường. Xét cho cùng thì Nhật Bản, một đất nước có hơn 120 triệu dân, một quốc gia giàu có, vẫn giàu tiềm năng hơn Hàn Quốc với chỉ gần 50 triệu người dân. Bởi vậy, Man Utd hẳn sẽ không cảm thấy nhớ tiếc Park Ji-sung. Có chăng, nhớ anh nhất là CĐV Quỷ đỏ, những người đã sống cùng những ký ức khó phai về một cầu thủ cần cù, chăm chỉ, miệt mài và luôn chiến đấu với tất cả nỗ lực suốt những năm tháng qua.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X