Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji-sung cũng "bơ" Terry như Anton Ferdinand

Chủ Nhật 16/09/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua, người ta đã thấy trận đấu giữa QPR và Chelsea bắt đầu theo một cách không thể căng thẳng hơn: Anton Ferdinand từ chối bắt tay Terry và Ashley Cole. Như một cách đáp trả, Ashley Cole cũng quay về hướng ngược lại và... nhổ nước bọt thể hiện sự khinh miệt. Những tưởng mọi chuyện chỉ có thế, nhưng không phải: ở thủ tục tung đồng xu chọn sân-bóng, Park Ji-Sung cũng đã thể hiện thái độ với John Terry bằng cách từ chối bắt tay với thủ quân của Chelsea.


Như đã biết, Anton Ferdinand có mối thâm thù sâu sắc với John Terry và Ashley Cole. Đội trưởng của Chelsea đã có thái độ phân biệt chủng tộc với anh hồi năm ngoái, còn Ashley Cole là người bảo vệ Terry trước toà. Kết quả là Terry hoàn toàn trắng án, điều làm cho em trai của Rio Ferdinand nóng mắt. Anh đã không thể hiện chút sự thân thiện nào với 2 hậu vệ của Chelsea. Như một cách nói đồng ý với người đồng đội, Park Ji-sung, đội trưởng của QPR cũng đã hành động tương tự.

Park Ji-sung từ chối bắt tay John Terry
Park Ji-sung từ chối bắt tay John Terry

Thứ nhất, Park Ji-sung là đồng đội lâu năm với Rio Ferdinand, tất nhiên anh không thể hài lòng khi em trai của cựu đồng đội bị miệt thị. Hơn nữa, anh lại là đồng đội của Anton tại thời điểm hiện tại, việc không bắt tay kẻ thù của cầu thủ da màu này là cách ủng hộ không thể tốt hơn và là cú hích tinh thần với hậu vệ người Anh trước trận đấu. Thứ hai, dù FA đã tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra vụ việc và có thể đưa ra hình phạt với Terry, nhưng ai cũng biết đội trưởng của Chelsea là một cái tên có số má ở làng bóng đá Anh, nếu có phạt, thì hình phạt dành cho anh cũng không quá nặng. Điều đó với các cầu thủ QPR là hết sức không công bằng, vì vậy Park Ji-sung đã thể hiện thái độ của mình rất rõ ràng. Thứ ba, ngày còn ở MU, Park chơi thân với Evra, cầu thủ cũng đã bị phân biệt chủng tộc, vì vậy anh rất căm ghét tệ nạn này. Như một lẽ tất yếu, anh không ưa Terry là phải. Nên nhớ Park Ji-sung là một cầu thủ châu Á, và nếu Terry có thể xúc phạm sắc tộc với Ferdinand, anh có thể làm điều tương tự với Park. 

CĐV của QPR cũng tỏ thái độ tương tự với Terry. Trong trận đấu, mỗi khi hậu vệ người Anh có bóng, họ lại hô vang những khẩu hiệu chống đối.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0. Chelsea đã đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp, sau 4 trận, họ đang có 10 điểm và vẫn đứng đầu BXH, bỏ cách Man Utd, đội xếp thứ 2, 1 điểm. Thế nhưng nhắc đến trận đấu này, người ta vẫn sẽ nhớ đến việc 2 đội trưởng từ chối bắt tay nhau như một sự kiện nổi bật. Thiết nghĩ việc bắt tay trước trận đấu chẳng cần thiết gì, khi mà những cái bắt tay đó không xuất phát từ tinh thần trượng nghĩa, fair-play mà chỉ là làm để hoàn tất thủ tục.

Nếu bắt tay chỉ để cho xong mà không có sự chân thành, thì thà không bắt tay như Park Ji-sung và John Terry còn hơn.
  • Thành Nguyễn


Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X